Người càng giàu càng giản dị, kẻ càng phô trương càng kệch cỡm: Người thâm sâu bao giờ cũng hơn kẻ cứ để lộ hết ra ngoài!

Sống ở đời đừng phung phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra giàu có, phung phí tiền bạc vào những thứ vật chất vô giá trị chỉ để phô trương với người khác.

Khi bạn nằm dài trên ghế, xe

Sống ở đời đừng phung phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra giàu có, phung phí tiền bạc vào những thứ vật chất vô giá trị chỉ để phô trương với người khác.

Khi bạn nằm dài trên ghế, xem TV và ngắm nhìn những người nổi tiếng, giàu có, mọi thứ về cuộc sống của họ dường như thật quyến rũ và hoàn hảo.

Đối với mỗi sự kiện tham dự, họ chuẩn bị rất kỹ càng về ngoại hình, thậm chí thuê người thiết kế riêng trang phục để xuất hiện thật nổi bật. Mặc dù tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ họ trong những khoảnh khắc trên thảm đỏ. Nhưng điều đó không phải là diện mạo hàng ngày của họ.

Nếu nhìn sang những người giàu ngoài giới giải trí, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trong tủ quần áo. Những người giàu thực sự không chỉ khiêm tốn trong việc lựa chọn trang phục, mà thậm chí hầu hết còn ăn mặc “kém sang” trong cuộc sống thường ngày.

Nhà đồng sáng lập hãng Apple Steve Jobs lúc sinh thời thường xuyên mặc áo đen và quần jeans khi xuất hiện trước công chúng.

Hãy thử đọc bài viết của một blogger:

Nếu bạn có thể gặp chú tôi, chắn chắn bạn sẽ nghĩ rằng ông ấy vừa chui ra từ một gầm cầu nào đó. Quần áo của ông xộc xệch và giống như ông đã chẳng thay đồ trong nhiều ngày, đôi ủng dính từng mảng bùn đất… Ít ai có thể tưởng tượng được ông lại là một trong những người giàu nhất ở Virginia, một trong những ông trùm bất động sản hàng đầu tại đây.

Có thể báo chí đã sai lầm khi cố gắng miêu tả hình ảnh một triệu phú điển hình. Nhưng thực sự, đa số những người giàu có không sống trong những lâu đài, lái xe hơi đắt tiền hay thường xuyên lui tới những biệt thự đắt đỏ. Họ thông minh hơn bạn tưởng.

Chú từng nói với tôi rằng: “Giàu có không phải là bạn kiếm được bao nhiều tiền, mà là bạn tiết kiệm được bao nhiều tiền”. Các triệu phú thực sự không thích phung phí tiền cho xe cộ hào nhoáng. Khi lựa chọn xe hơi, họ ưu tiên hơn về bảo dưỡng thuận tiện và hiệu suất sử dụng..

Có lẽ bạn nghĩ rằng hầu hết các triệu phú sống trong những ngôi biệt thự nhìn ra biển. Nhưng thật sự hầu hết họ đều ở trong những ngôi nhà tương đối khiêm tốn trong những khu phố đẹp, giá trung bình khoảng 250.000 USD. Họ đủ khả năng mua nhà mà không cần thế chấp hay trả góp.

Hầu hết các triệu phú mà tôi từng gặp ít khi mặc vest. Họ thích những trang phục thoải mái hơn lễ phục và thậm chí, họ mặc quần áo ở nhà khi có việc chạy ra ngoài.

Nhiều người nghĩ rằng, sao chép thói quen, lối sống của một triệu phú bạn sẽ có thể trở nên giàu có. Nhưng trớ trêu thay, những người giàu nhất lại là những người tuềnh toàng nhất. Đừng hiểu sai ý tôi, họ sống dưới khả năng thực sự của bản thân một cách vui vẻ.

Ngược lại, hãy đề phòng một chút với những người lái xe hơi đắt tiền, sống trong những dinh thự xa hoa. Một số người trong số họ có thể giàu có, nhưng đa số đều đang cố gắng thể hiện “sự giàu có”.

Những người giàu thường rất khác biệt. Họ nghĩ khác và hành động khác biệt, chi tiêu khác biệt. Cũng giống như chú tôi từng nói: “Là người điều khiển ban nhạc bạn phải quay lưng lại với đám đông”.

Theo Quora, một giáo sư từng nghiên cứu rất nhiều về thói quen ăn mặc của người giàu. Tất cả mọi người đều cố găng gây ấn tượng với hàng xóm, những người xung quanh họ ở mức độ nào đó. Tài chính của họ phụ thuộc vào năng lực và cách họ làm việc. Những nghiên cứu của ông cơ bản đã chỉ ra những điều sau đây:

– Những người nghèo gây cố gây ấn tượng bởi những gì họ mặc như trang phục, giày dép… Đó là bởi vì họ không có khả năng thể hiện bản thân theo bất kỳ cách nào khác. Nói một cách hài hước, người nghèo dường như muốn dùng trang phục để che đi cảm giác buồn bã, thua kém… và tránh cái nhìn soi mói của người khác.

– Những người thuộc tầng lớp trung lưu gây ấn tượng bởi phương tiện đi lại: Một chiếc ô tô thời thượng, xe phân khối lớn… Họ không muốn trông giống như kẻ nghòe khó, nhưng chưa có đủ khả năng thay đổi hoàn toàn lối sống để thể hiện.

– Những người thuộc tầng lớp thượng lưu, giàu có thường gây ấn tượng bởi ngôi nhà họ sống hoặc những nơi họ từng tới. Một số sống trong những ngôi nhà sang trọng ở khu nhà giàu.

Một số là kiểu “triệu phú nhà bên” với ngôi nhà hết sức bình thường nhưng lại thường xuyên đi du lịch tới những nơi xa xỉ. Họ có thể sở hữu một chiếc xe bình thường, không gây ấn tượng với bất kỳ người hàng xóm nào nhưng có đủ khả năng xây dựng cả một trường đại học mang tên mình.

Những người giàu có thực sự gây ấn tượng bằng những việc họ làm. Đó có thể là những tòa nhà chọc trời mang tên họ như Carnegie Hall hay Geffen School of Medicine. Bill Gates hay Warren Buffett có thể mặc gì hay lái xe gì để khiến mọi người ấn tượng hơn?

Quỹ Bill & Melinda Gates đã hỗ trợ các thư viên khắp nước Mỹ phát triển hệ thống Internet hoặc Warren Buffett đã mua lại cả hãng ABC Television và General Motors.

Một số lý thuyết cho rằng, hiệu ứng này thực sự có ý nghĩa theo hướng khác. Những người nghèo vẫn nghèo vì họ tiêu tiền vào những khoản “vô ích” thay vì tiết kiệm để mua một chiếc xe tử tế. Những chiếc xe thời thượng mà tầng lớp trung lưu lái thường quá đắt, mất giá và được mua trả góp. Điều đó thực sự khiến họ khó giàu có thực sự.

Tầng lớp thượng lưu và những người giàu không dùng cách ăn mặc để báo hiệu về vị trí xã hội. Họ không quan tâm tới việc người khác đánh giá thế nào về quần áo, xe cộ và nhà cửa của mình mà tập trung hơn vào những điều quan trọng khác.

Khi đã có “nhiều hơn” và khẳng định được vị trí của bản thân trong lĩnh vực riêng, bạn có thể quan tâm hơn đến ngoại hình và thể hiện bản sắc riêng của mình thông qua trang phục nhiều hơn.

Đừng phung phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra giàu có, phung phí tiền bạc vào những thứ vật chất vô giá trị chỉ để gây ấn tượng với người khác. Thay vào đó hãy dùng tiền để biến mục tiêu của bạn trở thành sự thực, khi đó bạn sẽ giàu có. Tốt hơn hết, bạn nên chi tiêu vào việc tận hưởng cuộc sống, trải nghiệm và tạo ra những kỉ niệm và đầu tư vào bản thân.

Hãy suy nghĩ độc lập và đừng bao giờ lo lắng về việc 95% đám đông đang làm gì. Hãy chú ý và học hỏi từ 5% còn lại.

Sống ở đời hễ khoe khoang cái gì càng dễ mất đi cái đó

Nếu bạn khoe khoang về cái gì thì bạn sẽ thất bại về cái đó, vì vậy bạn không cần thiết phải nói ra mà hãy để người khác tự đánh giá về mình.

Có nhiều người thích khoe khoang, cho rằng cái gì đáng tự hào tại sao lại không khoe ra, tại sao không thể được. Tuy nhiên, đời người có những thứ không thể nói, đó là cái tốt của bản thân mình, những điều không tốt của người khác, kế hoạch tương lai của bản thân.

Khoe khoang thứ gì sẽ dễ làm mất đi thứ đó.

Những người có đẳng cấp càng thấp thì càng thích chứng tỏ mình giàu có để thỏa mãn sự hư vinh của mình. Những người thực sự giàu có luôn biết rằng tài sản của họ vẫn luôn ở đó, trong khi những người mới phất lên nhờ cơ hội tốt lại thích phô trương tài sản và tiền gửi tiết kiệm của mình.

Những người ưa khoe mẽ nghĩ rằng họ có thể được công nhận bằng cách “khoe khoang sự giàu có của mình”, nhưng thay vì được tôn trọng, những người khác sẽ chỉ nghĩ rằng họ thật nông cạn.

Hơn nữa một khi họ bị những người có ý đồ xấu nhắm tới, sẽ có thể gây ra những phiền phức không đáng có và khó đảm bảo được an toàn cho bản thân.

Những người có đẳng cấp quan tâm nhiều hơn đến nội hàm, cốt cách, tầm nhìn, học vấn, kiến ​​thức và kinh nghiệm… vì đó là những thứ không phải cứ diễn là có được.

Đây là lý do tại sao một người giàu có khi đi một đôi giày vải 3 USD cũng được coi là hàng hiệu, trong khi những người bình thường đi giày hàng hiệu cũng sẽ bị coi là hàng nhái cấp cao.

Quần áo bên ngoài không gì khác gì một nhãn giá vô nghĩa, và những người thực sự giàu có sẽ không phô trương sự giàu có của họ để được người khác công nhận.

Vì vậy, đừng kết thân với những người thích khoe khoang sự giàu có của họ. Bởi vì bạn không phải là người thấp kém, đừng tự hạ thấp mình để thỏa mãn sự phù phiếm, nếu kết giao với những người tham hư vinh như vậy, chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành một người không có nội hàm giống như họ.

Những kẻ tự cao tự đại không bao giờ được lòng người, còn những tên khoe mẽ phô trương thì không bao giờ có thành tựu to lớn.

Cuộc sống này là của chính bạn, bạn không cần phải phô trương với người ngoài làm chi cả. Của cải tồn tại một cách khách quan, bạn không cần phải chứng minh cho người khác thấy; quá khứ là trải nghiệm thực tế của bạn, và không ai có thể xóa bỏ nó.

Vì vậy, bạn không cần phải tự lừa dối bản thân để được công nhận và thỏa mãn cái gọi là hư vinh, càng thích thể hiện thì càng chứng tỏ bạn là người thấp kém. Nếu xung quanh bạn có những người như vậy, thì hãy tránh xa họ sớm nhất có thể.

Theo Doanh nghip tiếp thị, Nhịp sống kinh tế

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Sống ở đời đừng phung phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra giàu có, phung phí tiền bạc vào những thứ vật chất vô giá trị chỉ để phô trương với người khác.

Khi bạn nằm dài trên ghế, xe

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhìn lại các cuộc đàm phán KINH ĐIỂN qua các siêu phẩm điện ảnh

Đàm phán nhằm giải quyết sự khác biệt để đạt lợi ích cá nhân hay tập thể. Đàm phán không phải là thương lượng mà đưa ra vị thế để…

Read more

Nhìn lại năm 2021 “kẻ khóc người cười” của giới tỷ phú thế giới

Năm 2020, tài sản của giới siêu giàu đã tăng thêm khoảng 1.900 tỷ USD. Năm 2021, giới siêu giàu lại “thắng” tiếp khi tài sản của hơn 2.600 tỷ…

Read more

“Nhàn cư vi bất thiện” – Càng nghỉ nhiều càng mệt mỏi

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là:…

Read more

Nhìn lại năm 2021 ồn ào của Elon Musk: Đen tình – đỏ bạc của “Gã ngôn thú vị”

Năm 2021 là một năm rất “ồn ào” của tỷ phú Elon Musk khi tài sản cán mốc 300 tỷ USD để trở thành người giàu nhất thế giới nhưng…

Read more

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách…

Read more

Nhìn lại sự thay đổi trong 10 năm qua của giới siêu giàu Mỹ

10 năm trước hai gia tộc là Walton và Koch đã thống trị nước Mỹ. Nhưng rồi tất cả cũng sẽ mai một đi theo thời gian. Trong 10 năm…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *