Nội Dung Bài Thơ Mèo Con

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Nói Về Chú Mèo Con Ngộ Nghĩnh Và Dễ Thương Vui Đùa Một Mình Dành Cho Bé Mầm


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Nói Về Chú Mèo Con Ngộ Nghĩnh Và Dễ Thương Vui Đùa Một Mình Dành Cho Bé Mầm Non.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Mèo con
Tác giả: Phùng Phương Quý

Mèo con rình bắt

Cái đuôi của mình

Vồ phải vồ trái

Đuôi chạy vòng quanh




Mèo con nhanh thế

Đuôi còn nhanh hơn

Mèo dừng lại nghỉ

Đuôi vẫy chờn vờn




Cả trưa tất bật

Chẳng bắt được gì

Mèo con mệt quá

Ôm đuôi ngủ khì.




Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️Bài Thơ Mèo Và Chuột  ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Các Bài Thơ Về Mèo Con Mầm Non

Mèo con rửa mặt
Tác giả: chưa rõ

Meo meo meo rửa mặt như mèo

Xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu

Khăn mặt đâu mà ngồi liếm láp

Đau mắt rồi lại khóc meo meo




Mèo và chuột
Tác giả: Nguyễn Đình Xuân

Dưới trời trăng sáng

Nào đứng vòng tròn

Mèo, chuột ở trong

Vờn nhau đuổi bắt.

Bao nhiêu con mắt

Bao nhiêu nụ cười

Chê chú mèo lười

Ê cô chuột nhắt.

Mèo nhanh đuổi bắt

Chuột luồn qua tay

Ô kìa lạ thay

Chuột thành mèo nhé.

Cười như lắc nẻ

Tay nắm chặt tay

Bạn mệt mình thay

Mèo giờ hoá chuột…




























Chú Mèo
Tác giả: Chưa rõ

Chú mèo liếm láp

Nằm xoài giữa sân

Có con bướm bướm

Chấp chới bay gần




Mèo ta chụm chân

Quất đuôi phần phật

Rồi nhẩy đánh phốc

Rớt xuống lăn quèo!




Mèo kêu: “Meo, meo

Bướm kia, đứng lại!”

Bướm nhìn thương hại

Vẫy cánh bay vèo!




Con mèo trèo cây cau

Tác giả: chưa rõ

Con mèo mày trèo cây cau,

Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà.

Chú chuột đi chợ đường xa,

Mua mắm mua muối giỗ cha con mèo.




 MÈO CON ĐI HỌC

Tác giả: chưa rõ

Hôm nay trời nắng chang chang 

Mèo con đi học chẳng mang thứ gì 

Chỉ mang một chiếc bút chì 

Và mang một mẩu bánh mì con con.




Giáo Án Bài Thơ Mèo Con

Giáo Án Bài Thơ Mèo Con

1. Mục đích – yêu cầu :

  * Kiến thức:

   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.

   – Hiểu nội dung của bài thơ Mèo con

   – các từ khó trong bài thơ Mèo con







  * Kỹ năng:

    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.

    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.

    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ Mèo con





 * Thái độ:

   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ Mèo con

   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa


2. Chuẩn bị :

 * Đồ dùng của cô: 

   –  Hình ảnh minh họa bài thơ.

   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.

   –  Tranh vẽ của bài thơ

   –  Ti vi, đĩa nhạc.








 * Đồ dùng của trẻ :

   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  

  – Trong lớp

3. Các hoạt động :

 * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

  – Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên

  – Trò chuyện :

  – Các con vừa hát bài gì?

  – nội dung thơ có ích lợi gì?

  – Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?










* Giáo dục:

  – giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.

  – dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ


* Giới thiệu bài :


  – Có một bài thơ nói về cái gì ,

  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Mèo con

  – Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.










Hoạt động 2:

– Cung cấp kiến thức  

a.Cô đọc thơ :

  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.

  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.


*Trích dẫn, đàm thoại:

Mèo con rình bắt
Cái đuôi của mình
Vồ phải vồ trái
Đuôi chạy vòng quanh



  ……………

 – Cô vừa đọc bài thơ gì?

 – Các em sẽ trả lời tên bài thơ

 – Bài thơ do ai sáng tác?

 – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

 – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?

 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 – Giải thích từ khó :

*Trích dẫn, đàm thoại:

















“Mèo con nhanh thế

Đuôi còn nhanh hơn

Mèo dừng lại nghỉ

Đuôi vẫy chờn vờn




Cả trưa tất bật

Chẳng bắt được gì

Mèo con mệt quá

Ôm đuôi ngủ khì.”




b.Trẻ đọc thơ:

  – Cả lớp đọc.

  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.

  – Đọc nối tiếp.

  – Nhóm 4-6 trẻ

  – Đọc cá nhân.

  – Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ.  (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).










c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”

  – Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.

  – Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.


* Củng cố:  


  – Các con vừa đọc bài thơ  gì?

  – Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?








* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

  –  Nhận xét

  – tuyên dương.

  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.

  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.






Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️Bài Thơ Mèo Đuổi Chuột ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án