Nội Dung Bài Thơ Ngón Tay Ngoan

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Năm Ngón Tay Ngoan ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Năm Ngón Tay Ngoan ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ ThoHay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Ngón Tay Ngoan Đọc Cho Các Bé Cùng


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Năm Ngón Tay Ngoan ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Năm Ngón Tay Ngoan ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ ThoHay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Ngón Tay Ngoan Đọc Cho Các Bé Cùng Nghe.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ năm ngón tay ngoan

Tác giả: Nguyễn Ngọc Hưng.

Một là chăm học

Hai biết lắng nghe

Ba không nghịch bẩn

Bốn thương bạn bè…




Bốn ngón vui xoè

Ngập ngừng ngón cái

Năm… đường lắm xe

Bé đi bên phải




Đếm rồi đếm lại

Năm ngón đều… ngoan!

Thohay.vn Chia sẽ ✔Bài Thơ Đi Học Đúng Giờ ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh+Hình Ảnh Bài Thơ Ngón Tay Ngoan

Giáo Án Bài Thơ Ngón Tay Ngoan

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

-Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát, hiểu nội dung bài hát và thích hát theo cô bài hát “tay thơm tay ngoan”.

– Trẻ biết lắng nghe cô hát bài hát em là bông hồng nhỏ và nhớ tên bài hát.

– Trẻ chơi tốt trò chơi cùng các bạn.




2. Kỹ năng:

–  Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ.

– Hào hứng tham gia trò chơi

– Thể hiện được cảm xúc cùng cô khi nghe hát

– Rèn luyện khả năng chú ý, tai nghe âm nhạc, phản ứng nhanh nhẹn  phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

– Mạnh dạn tự tin khi đứng lên biểu diễn bài hát.








3. Thái độ:

– Sôi nổi; hào hứng tham gia các hoạt động và hưởng ứng cảm xúc âm nhạc cùng cô

– Trẻ biết giữ gìn, vệ sinh đôi tay sạch sẽ.

– Trẻ yêu thích tiết học, nghe lời cô giáo.




 2. CHUẨN BỊ:

– Địa điểm đảm bảo an toàn.

– Sân khấu.

– Ghế ngồi đủ cho trẻ.

– Trang phục cô trẻ gọn gàng.

– Nhạc bài hát: tay thơm tay ngoan. Em là bông hồng nhỏ. nhạc cho trẻ chơi trò chơi








III. CÁCH TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.




-Cô tập trung trẻ, giới thiệu khách dự

-Trò chuyện về chủ đề và cho trẻ chơi trò chơi:giấu tay

+Các con vừa chơi trò chơi gì?

+Tay đẹp của các con đâu?

+Tay đẹp của các con để làm gì?

+Để giữ đôi tay luôn sạch đẹp, chúng mình phải làm gì?








-Cô giới thiệu bài hát: đôi tay giúp chúng mình rất nhiều việc, vì vậy mà nhạc sĩ Bùi Đình Thảo đã sáng tác ra bài hát rất hay về đôi tay, đó là bài hát: Tay thơm, tay ngoan.

-Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau học bài hát : Tay thơm, tay ngoan của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo nhé.

-Cô mời trẻ về chỗ ngồi


2. Hoạt động 2: Bài mới:

* Dạy hát tay thơm tay ngoan:

– Cô hát cho trẻ nghe lần 1.

+Các con vừa được nghe cô hát bài hát gì? Của tác giả nào?

– Cô hát lần 2 kết hợp nhạc

+Cô vừa hát bài gì nhỉ? Của nhạc sĩ nào?

+ Bài hát nói về cái gì?

+Tay thơm tay ngoan là đôi tay như nào nhỉ?

– Cô giáo dục trẻ giữ gìn đôi tay sạch sẽ….

– Bài hát thật hay đúng không nào? Và bây giờ cô mời chúng mình cùng thể hiện bài hát này nhé.( Trẻ hát lần1- 2)

– Cô cho trẻ đứng lên hát. 1 lần.

– Cô cho lần lượt các tổ lên sân khấu thực hiện và cho trẻ nhận xét chéo khi tổ bạn hát.

– Cô cho nhóm cá nhân trẻ hát.

– Cô quan sát hướng dẫn động viên khích lệ trẻ kết hợp sửa sai cho trẻ nếu có.
























* Nghe hát Em là bông hồng nhỏ

-Các con vừa học bài hát tay thơm tay ngoan rất giỏi; Hôm nay cô còn có 1 bài hát rất hay dành tặng cho các con đấy. Một bài hát nói về tâm sự của một em bé mơ mộng, em thấy mình lạc vào một thế giới của những trang sách hồng, với những vần thơ đầy yêu thương, những bông hồng nhung nhỏ. Tuy nhiên, điều hiện thực ngọt ngào và tuyệt vời nhất lại là “Em sẽ là mùa xuân của mẹ. Em sẽ là màu nắng của cha”. Em là niềm hạnh phúc cho chính những người xung quanh mình. Và đó chính là nội dung của bài hát: “ Em là bông hồng nhỏ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

– Bây giờ cô mời chúng mình cùng thưởng thức nhé.

– Cô hát lần 1.


+Cô vừa hát bài hát gì?

+Các con thấy bài hát có hay không?

– Bài hát sẽ hay hơn nếu có sự hưởng ứng của các con đấy, cô mời các con cùng đứng lên và thể hiện cùng cô nào.

– Cô hát lần 2 và mời trẻ hưởng ứng cùng cô.




* Trò chơi thi ai nhanh

– Cô nói cách chơi luật chơi.

– Cách chơi: Cô chuẩn bị số ghế ít hơn số trẻ xếp vòng tròn, trẻ vừa đi xung quanh vừa hát, khi nào có hiệu lệnh thì ngồi nhanh vào ghế

– Luật chơi: bạn nào không tìm được ghế ngồi sẽ phải nhảy lò cò




3.Hoạt động 3: kết thúc

– Củng cố hoạt động.

– Cô nhận xét chung, khen ngợi động viên trẻ, cho trẻ cầm tay nhau dung dăng dung dẻ ra chơi.


Tạng Bạn ✨Bài Thơ Bé Làm Họa Sĩ ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án