Nghệ thuật “Bán nguyên giá” của triệu phú người Nhật giúp thuyết phục mọi đối tác chỉ trong 1 nốt nhạc

Trong thế giới kinh doanh có rất nhiều chiêu thức bán hàng khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau. Tại Nhật Bản có một chiêu thức bán hàng… lạ kỳ nhằm thu lãi khủng, ít

Trong thế giới kinh doanh có rất nhiều chiêu thức bán hàng khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau. Tại Nhật Bản có một chiêu thức bán hàng… lạ kỳ nhằm thu lãi khủng, ít người biết đến, mang tên “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio”.

Ông chủ Shimamura Yoshio người Nhật đã chấp nhận bán không lợi nhuận trong suốt hơn 1 năm để rồi sau đó từ năm thứ 2 công ty của ông đã đạt lợi nhuận tới hàng triệu yên mỗi ngày.

Trên mạng có lưu truyền một câu chuyện về cách thức kinh doanh kỳ lạ – bán hàng không lợi nhuận trong suốt hơn 1 năm của một ông chủ người Nhật. Mới nghe qua nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên với quyết định này nhưng đằng sau đó thực chất là cả một nghệ thuật.

Shimamura Yoshio là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghiệp Shimamura Tokyo có trụ sở tại Nhật Bản. Khởi đầu sự nghiệp, ông làm nhân viên bán hàng cho một nhà máy nguyên liệu bao gói, sau đổi nghề làm buôn bán dây thừng, ông đã áp dụng phương pháp bán nguyên giá.

Thế nào là thuật bán nguyên giá?

Nói ra thì rất đơn giản: Trước tiên ông đến nhà máy sản xuất dây thừng đặt mua loại dây mỗi sợi dài 45cm với giá 0,5 yên Nhật, sau đó bán lại nguyên giá mua cho các nhà máy vùng Tokyo.

Cách buôn bán hoàn toàn không có lời này được ông duy trì hơn một năm. Tiếng tăm “dây thừng của Shimamura rẻ” bay đi bốn phương, đơn đặt hàng từ khắp nơi bay về như bông tuyết mùa đông.

Đến lúc này, Shimamura bắt đầu tiến thêm một bước. Ông cầm hóa đơn mua hàng của nhà máy đến từng hộ đặt hàng nói: “Cho đến hôm nay, tôi không lấy một đồng tiền lời nào của các vị. Nhưng, cứ tiếp tục phục vụ như thế này cho các vị, tôi chỉ còn cách đi theo con đường phá sản”. Các hộ khách rất cảm động trước tinh thần phục vụ chân thành của ông, đã tình nguyện nâng giá giao hàng lên 0,55 yên một sợi.

Đồng thời, ông lại đến nhà máy sản xuất dây thừng thương lượng: “Các ông bán cho tôi mỗi sợi 0,5 yên, tôi vẫn luôn bán nguyên giá cho người khác, do đó mới có được đơn đặt hàng nhiều như ngày nay. Nếu cứ tiếp tục bán nguyên giá như thế này, tôi chỉ có nước phá sản”.

Phía nhà máy xem phần gốc hóa đơn của ông bán cho khách hàng, bỗng giật mình. Một người buôn bán tình nguyện không lấy tiền lời như thế này, nhà máy sản xuất dây thừng lần đầu tiên mới gặp.

Vậy là không chút do dự, họ tình nguyện hạ giá bán cho ông mỗi sợi còn 0,45 yên. Thế là, theo tính toán lượng giao hàng lúc đó mỗi ngày là mười triệu sợi, lợi nhuận một ngày của ông là một triệu yên Nhật.

Sau hai năm lập nghiệp, không những ông trở thành người kinh doanh nổi tiếng Nhật Bản, mà phương pháp bán hàng của ông được giới thương gia gọi là “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio”.

Nhìn chung, kinh doanh đòi hỏi rất nhiều chiêu thức bán hàng khác nhau. Tựu chung lại, bất kỳ doanh nhân nào cũng mong muốn cuối cùng công ty của mình có thể tạo ra lợi nhuận.

Trong trường hợp của ông chủ người Nhật kể trên, ông ấy đã chọn cách thức có phần “khác người” và nhiều rủi ro là chấp nhận buôn bán hơn 1 năm ròng không có lãi.

Tuy nhiên, cũng nhờ dám thực hiện cách thức “lạ đời” như vậy, ông ấy mới được đón nhận thành quả là lợi nhuận mỗi ngày đạt tới hàng triệu yên Nhật.

Shimamura Yoshio – Tác giả của Thuật bán hàng nguyên giá

Shimamura Yoshio là chủ tịch Hội đồng quản trị CÔNG TY CÔNG NGHIỆP SHIMAMURA TOKYO. Ông sống thành thật, thiên chức thông minh. Khởi đầu sự nghiệp, ông làm nhân viên bán hàng cho một nhà máy nguyên liệu bao gói. Sau đổi nghề làm buôn bán dây thừng, ông đã áp dụng phương pháp bán nguyên giá.

Thuật bán hàng nguyên giá là gì?

Nói ra thì rất đơn giản: Trước tiên ông đến nhà máy sản xuất dây thừng đặt mua loại dây mỗi sợi dài 45cm với giá 0,5 yên Nhật. Sau đó bán lại nguyên giá mua cho các nhà máy vùng Tokyo.

Cách buôn bán hoàn toàn không có lời này được ông duy trì hơn một năm. Tiếng tăm “dây thừng của Shimamura thật sự rẻ” bay đi bốn phương. Đơn đặt hàng từ khắp nơi bay về như bông tuyết mùa đông.

Đến lúc này, Shimamura bắt đầu tiến thêm một bước. Ông cầm hóa đơn mua hàng của nhà máy đến từng hộ đặt hàng nói: “Cho đến hôm nay, tôi không lấy một đồng tiền lời nào của các vị. Nhưng, cứ tiếp tục phục vụ như thế này cho các vị, tôi chỉ còn cách đi theo con đường phá sản”. Các hộ khách rất cảm động trước tinh thần phục vụ chân thành của ông. Sau đó đã tình nguyện nâng giá giao hàng lên 0,55 yên một sợi.

Đồng thời, ông lại đến nhà máy sản xuất dây thừng thương lượng: “Các ông bán cho tôi mỗi sợi 0,5 yên. Tôi luôn luôn vẫn bán nguyên giá cho người khác. Do đó mới có được đơn đặt hàng nhiều như ngày nay. Nếu tôi cứ tiếp tục bán nguyên giá như thế này, tôi chỉ có thể phá sản”.

Phía nhà máy xem phần gốc hóa đơn của ông bán cho khách hàng, bỗng giật mình. Một người buôn bán tình nguyện không lấy tiền lời như thế này, nhà máy sản xuất dây thừng lần đầu tiên mới gặp. Vậy là không chút do dự, họ tình nguyện hạ giá bán cho ông mỗi sợi còn 0,45 yên.

Hiệu quả bán hàng ngoài sức tưởng tượng!

Thế là, theo tính toán lượng giao hàng lúc đó mỗi ngày là mười triệu sợi, lợi nhuận một ngày của ông là một triệu yên Nhật. Sau hai năm lập nghiệp, Shimamura Yoshio trở thành người kinh doanh nổi tiếng Nhật Bản. Đồng thời phương pháp bán hàng của ông được giới thương gia gọi là “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio”

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Trong thế giới kinh doanh có rất nhiều chiêu thức bán hàng khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau. Tại Nhật Bản có một chiêu thức bán hàng… lạ kỳ nhằm thu lãi khủng, ít

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhân vật của năm 2021 Elon Musk dành 3 lời khuyên “đắt hơn vàng” cho người trẻ

“Thiên tài” và “Ngông cuồng” có lẽ là hai từ phù hợp nhất để miêu tả về con người Elon Musk. Với bấy nhiêu những thành công đã đạt được…

Read more

Nhìn lại thương vụ “cá nhỏ nuốt cá lớn” M&A kinh điển của Dell khiến giới công nghệ toàn cầu ngả mũ: Đi vay tới 48,6 tỷ USD để cứu công ty khỏi cuộc thoái trào

Gọi là cá bé vì khi đó Dell là công ty tư nhân, giá trị ước tính khoảng 24 tỷ USD. Trong khi đó EMC có vốn hoá Gọi là…

Read more

Nhân viên cũ xếp Elon Musk ngang hàng với Albert Einstein, Nikola Tesla và John D. Rockefeller

Một cựu nhân viên cấp cao của SpaceX ca ngợi sếp cũ sở hữu tố chất từ các nhân vật huyền thoại như nhà bác học Einstein, nhà phát minh…

Read more

Nhân viên lấy Binh pháp Tôn Tử đấu thắng sếp để được tăng lương 4 lần: “Phàm việc tác chiến, dùng chính binh đối địch, kỳ binh thủ thắng”

Tiêu chuẩn xứng đáng với hai chữ “xuất sắc” để sếp phải “chịu thua” trong cuộc đấu tăng lương không bao giờ dễ dàng, nhưng biết áp dụng một chữ…

Read more

Nhân viên tiệm bánh mỳ tiết lộ bí mật kinh hoàng: Ôi thiu, bé Na và giòi

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là của nhân viên một tiệm bánh mỳ khá nổi tiếng tại Sài Gòn, hình ảnh và lời kể của…

Read more

Nhân viên Twitter bị stress vì Elon Musk thành cổ đông lớn nhất

Thứ Hai tuần này, các nhân viên của mạng xã hội Twitter đều được nghỉ ở nhà nhờ chính sách “ngày nghỉ ngơi” hàng tháng của công ty. Nhưng cái…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *