Ngoài sân cỏ, các cầu thủ bóng đá Việt Nam “hái tiền” từ kinh doanh gì?

Ngoài việc thi đấu trên sân cỏ chuyên nghiệp, nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam còn có nghề kinh doanh “tay trái” rất thành công để có thêm thu nhập.

Ngoài việc thi đấu trên sân cỏ chuyên nghiệp, nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam còn có nghề kinh doanh “tay trái” rất thành công để có thêm thu nhập.

Không ít cầu thủ thuộc ĐTQG Việt Nam ngoài tài năng trên sân bóng còn khiến người hâm mộ bất ngờ bởi tài kinh doanh. Với nhiều cầu thủ, kinh doanh vừa là cách để tạo thêm nguồn thu nhập, vừa là đam mê thứ hai.

Tiền đạo Anh Đức có chuỗi cửa hàng đồ thể thao

Người dân trên đường 30/4, Thủ Dầu Một (Bình Dương) không còn lạ lẫm với cửa hàng đồ thể thao AD Sports của tiền đạo ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Anh Đức.

Theo giới thiệu trên trang chủ, công ty TNHH MTV Anh Đức Sports, tiền thân là cửa hàng đồ thể thao Anh Đức được thành lập ngày 25/09/2009. Quy mô ban đầu của công ty chỉ là một văn phòng nhỏ, với hơn 4 nhân viên và số vốn ít ỏi.

Hiện công ty của chàng tiền đạo 33 tuổi cung ứng trên 1.000 sản phẩm thể thao chính hãng về bóng đá, chạy bộ, bơi lội, cầu lông… của các nhãn hàng nổi tiếng, uy tín trên thế giới: Nike, Adidas, Wilson…Bên cạnh đó, công ty còn sản xuất, và nhận may gia công theo yêu cầu với số lượng lớn.

Bên cạnh kinh doanh đồ thể thao, Anh Đức còn phát triển công ty xuất khẩu nông sản của gia đình. 

Tiền đạo Công Phượng mở quán cà phê

Tiền đạo của ĐTQG Việt Nam chính là ông chủ của quán cà phê có tên CP10, tên viết tắt và số áo cũ của Công Phượng, trên đường Cù Chính Lan, TP. Pleiku.

Quán cà phê là dự án tâm huyết của Công Phượng và một người anh thân thiết. Tuy nhiên do bận nghiệp cầu thủ, việc vận hành quán được Phượng giao hết lại cho người bạn thân.

“Mở quán cà phê này, Phượng muốn thử sức một chút ở lĩnh vực kinh doanh, đồng thời có một điểm để những fan của mình cũng như CLB HAGL hội tụ.

Tập trung lớn nhất lúc này của Phượng vẫn là bóng đá. Lâu lâu cậu ấy mới ghé ngang hỏi thăm, còn bình thường Phượng vẫn chú tâm vào sân cỏ bởi đến lúc này cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về bản thân mình”, một người bạn của Công Phượng từng chia sẻ.

Việc kiếm ra tiền tỉ sau những bản hợp đồng với nhiều đội bóng châu Á, châu Âu, tiền đạo Công Phượng ngẫm ra triết lý, tiền phải đẻ ra tiền.

Sau đó, Công Phượng tiếp tục mở rộng ra Bắc với quán CP10 trên phố Triệu Quốc Đạt (Hà Nội), cách hồ Gươm khoảng 1 km. Đây cũng là nơi tụ họp các fan của chàng tiền đạo trẻ này.

Hậu vệ Trần Hữu Đông Triều mở quán bánh tráng thịt heo và cà phê

Ngoài ra, Công Phượng còn cùng người đồng đội thân thiết của mình ở HAGL JMG là Trần Hữu Đông Triều mở quán bánh tráng thịt heo và cà phê.

Đây là ý tưởng của Đông Triều với mong muốn có một không gian ẩm thực mang đậm nét xứ Quảng.

Tiền vệ Hồng Duy kinh doanh mỹ phẩm Online

Ngoài đá bóng, Nguyễn Phong Hồng Duy còn nổi tiếng với nghề tay trái là bán hàng online. Duy đang vận hành một “cửa hàng” online chuyên bán son, mặt nạ phục vụ chị em phụ nữ mang tên Pinky.

Ông chủ Hồng Duy rất chăm chỉ đăng bài bán hàng trên mạng xã hội. Thậm chí nhiều cổ động viên còn phát hiện có lần ngay trước giờ thi đấu vẫn thấy bài đăng bán hàng của Hồng Duy. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ này đã đính chính bài đăng đó là nhờ nhân viên đăng hộ.

Trong danh sách khách hàng mua sản phẩm làm đẹp của Hồng Duy còn có những người đồng đội của anh tại ĐTQG Việt Nam. Trên một bài đăng bán sản phẩm mặt nạ dưỡng da chanh dây của Hồng Duy, người hâm mộ đã tìm ra một dòng bình luận của trung vệ Lương Xuân Trường hỏi mua mặt nạ dưỡng da.

Khi được hỏi về doanh thu sau khi đội tuyển U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải U23 Châu Á, Hồng Duy từng chia sẻ “em nghĩ cũng tăng lên rất nhiều so với ban đầu, số lượng lúc đầu chỉ là 1 nhưng giờ là 3,4 lần. Số tiền có được sẽ chia đôi. Đối với em mục đích làm để lấy kinh nghiệm cho tương lai. Số tiền lợi nhuận dư em sẽ trích ra làm gì đó có ý nghĩa với cuộc sống như làm từ thiện”.

Trung vệ Duy Mạnh bán đồ ngủ trực tuyến

Số 28 của ĐTQG, Duy Mạnh, cũng thử sức với kinh doanh online khi cùng bạn gái mở một “cửa hàng” đồ ngủ trực tuyến. Cầu thủ này đôi khi kiêm luôn trách nhiệm chuyển hàng tới tay người mua.

Cửa hàng của Duy Mạnh hiện kinh doanh đủ các loại quần áo ngủ dành cho nam, nữ và trẻ em. Trung vệ Huy Hùng từng bình luận vui trong bài đăng bán hàng của Duy Mạnh rằng số 28 sắp mua được ôtô từ việc kinh doanh, tuy nhiên Duy Mạnh đã trả lời rằng mình “đói lắm, không có tiền”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng mở quán cà phê, nước uống

Vào tháng 6/2019, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng từng khai trương quán cà phê “5 sao” tại Hà Đông.

Quán của Bùi Tiến Dũng được trang trí theo phong cách bóng đá với những hình vẽ các danh thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới như Maradona, Messi, Ronaldo,.. Với không gian trẻ trung, năng động và đậm chất bóng đá, Bùi Tiến Dũng tự tin sẽ tạo ra một điểm đến quen thuộc cho người hâm mộ bóng đá cũng như ưa thích thưởng thức cà phê.

Để khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, trung vệ của Viettel đã chi khoảng gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì tập trung lo cho gia đình nên Dũng đã rút vốn khỏi quán cà phê này. Sau đó, anh cùng Vũ Minh Tuấn và hai người bạn khác tiếp tục kinh doanh 1 thương hiệu đồ uống tốt cho sức khỏe. 

Tiền vệ Hùng Dũng mở shop giày bóng đá

Với máu kinh doanh thừa hưởng từ gia đình, trung vệ Hùng Dũng hiện đang là chủ shop giày bóng đá có tiếng ở Hà Nội. 

Hùng Dũng có một thương hiệu giày riêng mang tên gọi Giày Dũng Chip. Trên trang Facebook của thương hiệu, Giày Dũng Chip được giới thiệu có nhiều điểm nhấn đáng chú ý như thiết kế giấu dây tăng diện tích tiếp xúc bóng, form giày ôm chân, tăng lực sút tối đa và bảo hành keo trọn đời. Giày Dũng Chip còn có một số dòng sản phẩm khác như tất chống trơn hoặc dệt kim.

Tiền vệ Quang Hải mở trung tâm bóng đá

Không tham gia vào kinh doanh quán cà phê hay cửa tiệm giống các đồng nghiệp, Quang Hải lại chọn hướng đi khác khi mở một trung tâm bóng đá cộng đồng tại Đông Anh (Hà Nội).

Trung tâm bóng đá cộng đồng QH19 Academy là sản phẩm hợp tác giữa Quang Hải và anh trai.

Được biết, trung tâm nhận các học viên từ lứa U6 đến U13, luyện tập 3 buổi/tuần với học phí khá rẻ – khoảng 500.000 đồng/tháng.

Trung tâm bóng đá QH19 tận dụng nguồn lực là sân cỏ nhân tạo do chính Quang Hải đầu tư từ trước tại quê nhà và do anh trai của Quang Hải quản lý. 

Tiền đạo Văn Toàn mở thương hiệu thời trang riêng

Không kém cạnh các đồng đội, cầu thủ Văn Toàn cũng đã bước chân vào kinh doanh khi ra mắt thương hiệu thời trang riêng VATO9. 

Ở tuổi 25, Văn Toàn cũng đã là “ông chủ” của shop quần áo mang tên VATO9 với những thiết kế trẻ trung, năng động. Ngoài thu nhập từ sự nghiệp cầu thủ, “nghề tay trái” cũng giúp Văn Toàn thu về khoản tiền không nhỏ.

Các sản phẩm trẻ trung, thời thượng của VATO9 được bạn bè Văn Toàn và các fan ủng hộ nhiệt tình. Sắp tới, Văn Toàn sẽ mở một cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội sau thời gian dài bán online. 

Và Nguyễn Văn Toàn trở thành “đối tác” của bầu Đức khi bắt tay mở quán café Ông Bầu này.

Văn Toàn chia sẻ về lý do thử sức ở ngành giải khát: “Trước đó, Toàn và các đồng đội đã được chú Đức, chú Hải, chú Thắng tặng cho quán cà phê flagship Ông Bầu ở TP.HCM nên cũng học được không ít kinh nghiệm kinh doanh và quản lý.

Mình vốn rất yêu thích kinh doanh và đã thử sức ở một số lĩnh vực như nhãn hàng thời trang VATO 9, nên Toàn quyết định thử sức khởi nghiệp mở quán cà phê Ông Bầu tại Hải Phòng”.

Tiền vệ Lương Xuân Trường mở Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao

Xuân Trường sáng lập và vận hành trung tâm IRC từ tháng 8/2020, dựa trên mô hình các trung tâm phục hồi chấn thương thể thao hàng đầu trên thế giới và Hàn Quốc. Bác sĩ Choi Ju-young, người đã sát cánh với các đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo những năm qua, cùng các chuyên gia hàng đầu trong giới y học thể thao đóng vai trò cố vấn cho dự án này.

Thông qua các phương pháp điều trị và giáo án tập phục hồi được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, VĐV bị chấn thương sẽ được chăm sóc toàn diện, phục hồi để sớm có thể trở lại tập luyện và thi đấu.

Từ những trải nghiệm của bản thân và bạn bè, đồng đội, Xuân Trường nảy ra ý tưởng thành lập IRC với mục đích là để phục hồi chấn thương, điều trị tâm lý cho những VĐV thể thao. Sự ra đời của IRC có thể giúp các VĐV thể thao Việt Nam có thêm phương án phục hồi chấn thương với điều kiện tốt mà không cần ra nước ngoài.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đầu tư 10 tỷ đồng kinh doanh quần áo

Mới đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bất ngờ thông báo lấn sân sang kinh doanh trong lúc V.League 2021 sẽ chính thức trở lại trong vài ngày nữa. Nối gót đàn anh Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng cũng chọn lĩnh vực thời trang để thử sức kinh doanh.

Trong một video được chính người gác đền quê Thanh Hóa đăng tải, anh cho biết thương hiệu của mình có tên HALO D, chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ. Được biết, số vốn mà chàng trai sinh năm 1997 dùng để đầu tư cho thương hiệu này không dưới 10 tỷ đồng.

Anh cũng cho biết sẽ tự nhập vật liệu gia công, tự mở xưởng sản xuất riêng, thuê ít nhất là 3-4 cửa hàng kinh doanh mô hình theo chuỗi, đồng thời thuê một đội ngũ Marketing riêng để quảng bá sản phẩm. Đây có thể coi là chiến dịch đường dài của Bùi Tiến Dũng, chuẩn bị cho cả cuộc sống không bóng đá sau này.

Sở hữu thể hình chuẩn, gương mặt góc cạnh nam tính, Tiến Dũng còn tự làm mẫu quảng cáo cho những sản phẩm đầu tiên của mình. Hiện tại, kênh bán hàng chủ yếu của HALO D được thực hiện qua hình thức online. Ngay sau khi ra mắt, các sản phẩm của Bùi Tiến Dũng đã được bạn bè, đồng đội như Hà Đức Chinh, Lee Nguyễn,… tích cực lăng xê.

Tổng hợp

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Ngoài việc thi đấu trên sân cỏ chuyên nghiệp, nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam còn có nghề kinh doanh “tay trái” rất thành công để có thêm thu nhập.

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhìn lại năm 2021 “kẻ khóc người cười” của giới tỷ phú thế giới

Năm 2020, tài sản của giới siêu giàu đã tăng thêm khoảng 1.900 tỷ USD. Năm 2021, giới siêu giàu lại “thắng” tiếp khi tài sản của hơn 2.600 tỷ…

Read more

“Nhàn cư vi bất thiện” – Càng nghỉ nhiều càng mệt mỏi

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là:…

Read more

Nhìn lại năm 2021 ồn ào của Elon Musk: Đen tình – đỏ bạc của “Gã ngôn thú vị”

Năm 2021 là một năm rất “ồn ào” của tỷ phú Elon Musk khi tài sản cán mốc 300 tỷ USD để trở thành người giàu nhất thế giới nhưng…

Read more

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách…

Read more

Nhìn lại sự thay đổi trong 10 năm qua của giới siêu giàu Mỹ

10 năm trước hai gia tộc là Walton và Koch đã thống trị nước Mỹ. Nhưng rồi tất cả cũng sẽ mai một đi theo thời gian. Trong 10 năm…

Read more

Nhân vật bí ẩn rót vốn giúp Elon Musk thâu tóm Twitter: Ngoài khoản vay, CEO Tesla lấy đâu ra 21 tỷ USD tiền mặt?

Bloomberg ước tính CEO Tesla chỉ có khoảng 3 tỷ USD tiền mặt và tài sản có tính thanh khoản cao. Một số cách giúp Musk thu xếp đủ tiền…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *