Nội Dung Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ca Ngợi Đức Hi Sinh Và Tình Cảm Của Người Phụ Nữ T


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ca Ngợi Đức Hi Sinh Và Tình Cảm Của Người Phụ Nữ Trong Gia Đình, Nhất Là Mẹ.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Mẹ vắng nhà ngày bão

Tác giả: Đặng Hiển

Mấy ngày mẹ về quê

Là mấy ngày bão nổi

Con đường mẹ đi về

Cơn mưa dài chặn lối.




Hai chiếc giường ướt một

Ba bố con nằm chung

Vẫn thấy trống phía trong

Nằm ấm mà thao thức.




Nghĩ giờ này ở quê

Mẹ cũng không ngủ được

Thương bố con vụng về

Củi mùn thì lại ướt.




Nhưng chị vẫn hái lá

Cho thỏ mẹ, thỏ con

Em thì chăm đàn ngan

Sớm lại chiều no bữa

Bố đội nón đi chợ

Mua cá về nấu chua…








Thế rồi cơn bão qua

Bầu trời xanh trở lại

Mẹ về như nắng mới

Sáng ấm cả gian nhà.




Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️Bài Thơ Em Luôn Nhẹ Nhàng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão

Giáo Án Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão

Giáo Án Bài Thơ Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão.

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù


a. Phát triển NL ngôn ngữ:

 – Nghe

– viết đúng đoạn trích bài thơ  Mẹ vắng nhà ngày bão   

– Biết trình bày có thẩm mỹ bài thơ .

 – Làm đúng bài tập chính tả


b. Phát triển NL văn học:


 – Có ý thức thẩm mỹ khi trình bày bài thơ,

 – cảm nhận ý nghĩa đẹp của bài thơ đã viết.














2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:

 – NL tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác.

 – Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái.

 – Bài học rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.




II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên


  – Máy tính,

  – ti vi.


2. Đối với học sinh

  – SGK,

  – vở bài tập Tiếng Việt

  – bảng con




III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 1. HĐ1: Khởi động, (5 phút)


 a. Mục tiêu:

   – Củng cố nề nếp học tập,

   – rèn luyện tính cẩn thận,

   – kiên nhẫn khi làm BT.

b.Cách tiến hành:

   – GV cho cả lớp hát và vận động bài: Đi nhà trẻ.

   – Giới thiệu bài và ghi mục bài trên bảng: Bài viết 1: Nghe – Viết: Mai con đi nhà trẻ.














 2. HĐ2: Nghe – viết (20 phút)

a. Mục tiêu: 

   – viết lại chính xác đoạn trích bài thơ Mai con đi nhà trẻ.

   – hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ

   – chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa

   – lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.








 b. Cách tiến hành: GV nêu nhiệm vụ.

   – GV đọc trong SGK bài thơ HS cần nghe

   – viết: đoạn trích bài thơ 

“Mấy ngày mẹ về quê
Là mấy ngày bão nổi
Con đường mẹ đi về
Cơn mưa dài chặn lối.  “








yêu cầu cả lớp nhìn SGK, đọc thầm theo.

   – GV mời 2 HS đọc lại bài thơ trước lớp.

   – GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ:

   – GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.

   – GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết.

   – GV đọc cho HS viết những từ ngữ khó trong bài thơ vào bảng con.








 d. Đọc cho HS viết

   – GV yêu cầu HS nghe GV đọc viết đúng bài vào vở.

   – GV theo dõi, uốn nắn, kèm cặp HS viết


 e. Chấm chữa bài

   – GV chấm, chữa bài

   – GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép.

   – GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình.




 3. Luyện tập theo văn bản đọc.

   – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk

   – Cho HS trả lời câu hỏi

   – Tuyên dương, nhận xét.

   – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.

   – GV sửa cho HS cách diễn đạt.

   – Yêu cầu HS viết câu vào bài

   – Nhận xét chung, tuyên dương HS.












 4. Củng cố, dặn dò:

   – Hôm nay em học bài gì?

   – GV nhận xét giờ học.

   – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới




Thohay.vn Chia Sẽ ✅Bài Thơ Màu Của Quả ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án