Dùng trí, không dùng lực: nắm vững 3 loại tư duy thông minh giúp bạn kiếm nhiều tiền

Trên thế giới này, sự công bằng lớn nhất chính là khi tư duy trí thức của bạn đủ lớn thì tài sản vật chất cũng tỉ lệ thuận theo. Muốn kiếm được nhiều tiền, trước hết phải nắm vững 3 loại tư duy thông minh sau đây.

Tối chủ nhậ

Trên thế giới này, sự công bằng lớn nhất chính là khi tư duy trí thức của bạn đủ lớn thì tài sản vật chất cũng tỉ lệ thuận theo. Muốn kiếm được nhiều tiền, trước hết phải nắm vững 3 loại tư duy thông minh sau đây.

Tối chủ nhật vừa rồi, tôi cùng một vài người bạn cũ hội họp với nhau. Lát sau, cả bọn cùng cảm thán về việc năm 2020 vừa rồi đầy biến cố, quả là kiếm tiền không dễ chút nào.

Một người bạn nói rằng: “Bạn không thể nào kiếm được tiền từ những công việc vượt ngoài tầm hiểu biết, trừ khi bạn may mắn. Nhưng đồng tiền kiếm được do may mắn lại thường không giữ được lâu, đó là điều khó tránh khỏi.”

Đồng dạng cách lý giải, mỗi đồng tiền mà bạn kiếm được chính là hiện thực hóa nguồn kiến thức bạn thấu hiểu về thế giới. Mỗi đồng tiền mà bạn mất đi là do những nhận định sai lầm, hoặc việc làm thiếu kinh nghiệm.

Vì vậy, sự công bằng lớn nhất trên thế giới này chính là khi tài sản kiến thức của bạn đủ lớn, tài sản vật chất cũng sẽ tỉ lệ thuận theo.

Muốn kiếm được nhiều tiền, phải có tư duy kiếm tiền đúng đắn. Từ cuộc trò chuyện, chúng tôi đã tổng hợp được 3 loại tư duy sau:

Tư duy về kỹ năng

Đây là loại tư duy kiếm tiền đầu tiên. Tư duy này đòi hỏi bạn có một kỹ năng riêng biệt. Kỹ năng này càng tích lũy càng giúp bạn kiếm được tiền liên tục.

Những kỹ năng này giúp bạn định mức giá trị bản thân, nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi cá nhân.

Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc về năng lực cạnh tranh cốt lõi là gì chưa?

Nó có nghĩa là những khả năng mà đa số mọi người ở nơi bạn làm không biết, không hiểu chuyên sâu, nhưng bạn lại nắm rõ.

Ví dụ: khả năng bán hàng, khả năng viết, khả năng nói…

Chỉ cần bạn có một khả năng riêng biệt, người khác không làm được, nhưng khả năng này lại đáp ứng nhu cầu xã hội, vậy nó sẽ có thể mang lại cho bạn sự giàu có.

Bạn cần học được nhiều kỹ năng kiếm tiền, càng vượt trội hơn người khác. Đây chính là loại tư duy về kỹ năng.

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, hiểu biết về sở thích của khách hàng thôi vẫn chưa đủ. Bạn còn cần nắm rõ vấn đề họ thắc mắc là gì? Có mối trăn trở nào cần giải quyết?

Từ các sản phẩm hiện có, làm sao để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Cách bạn tìm ra vấn đề, phân tích và giải quyết nó sẽ là quá trình giúp bạn trưởng thành từng ngày trong công việc.

Trên thực tế, có một người dẫn dắt sẽ tốt hơn nhiều, bởi vì họ giúp bạn chỉ rõ ngay nhược điểm bạn cần sửa chữa, việc này làm quá trình tích lũy kinh nghiệm và thay đổi của bạn diễn ra nhanh hơn.

Nắm vững tư duy khách hàng

Chúng ta thường nghe cấp trên “càm ràm” là phải luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Phải biết dựa trên quan điểm khách hàng, nghe ý kiến, nhu cầu của họ.

Vậy nên tư duy khách hàng đòi hỏi bạn hai điều như sau:

Ví dụ: Trong quá trình tiếp thị và quảng cáo đèn LED, nhân viên đã gặp không ít khó khăn về vấn đề màu sắc không nhất quán, dẫn đến khách hàng không ưng ý.

Nhưng nếu đồng nhất màu sắc ánh sáng thành màu trắng hết thì lại không tốt ở nhiều mặt.

Có nhiều vấn đề tương tự nhất định sẽ diễn ra. Và khi đó, bạn cần nên hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng là gì.

Dù không đáp ứng ngay được, cũng nên nêu vấn đề với đội ngũ công ty, cùng nhau giải quyết tốt vấn đề, đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Đứng trên quan điểm cá nhân, nhất định có nhiều trường hợp khiến bạn thấy không thoải mái, và cho rằng bản thân không thực hiện được.

Nhưng đứng trên góc độ khách hàng, họ cần sự kiên trì và lắng nghe của bạn, vì nhờ đó họ mới biết được doanh nghiệp của bạn có đáng tin cậy hay không?

Các đối thủ cạnh tranh đang chờ đợi bạn mắc lỗi để có thể vượt lên. Cho nên khi khách hàng gửi bản mẫu, hãy lắng nghe, lựa chọn bảng màu, ánh sáng, các thông số liên quan phù hợp với nhu cầu của họ.

Những nhân viên bán hàng xuất sắc luôn là những người không ngại bỏ công sức theo sát và tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng.

Tư duy “lưu lượng”

“Lưu lượng” truy cập là một yếu tố rất quan trọng trong thương mại và quá trình bán hàng.

Nói một cách dễ hiểu hơn, “lưu lượng” chính là lượng khách hàng.

Bản chất của kinh doanh là giao dịch. Có càng nhiều khách hàng, nhiều “lưu lượng” truy cập, thì doanh nghiệp mới có thể vững mạnh nhờ chốt được nhiều đơn hàng.

Tại sao những người làm sale luôn cố gắng giữ nguồn khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới mỗi ngày?

Vì họ muốn duy trì cũng như mở rộng nguồn “lưu lượng”.

Lượng khách hàng biết đến công ty càng nhiều, xác suất để họ trở thành khách hàng lâu năm của công ty càng lớn.

Muốn nâng cao doanh số bán hàng, phải marketing để nhiều người biết đến và truy cập vào sản phẩm công ty.

Theo dòng chảy này, quan tâm đến “lưu lượng” là một việc làm không hề sai, vì nó giúp công ty có nhiều cơ hội giao dịch hơn.

Ngoài ra, những người kinh doanh còn thường sử dụng phương pháp “thu mua nhu cầu”.

Nghĩa là họ cố gắng hoàn thành nhu cầu khách hàng trong các thời kỳ khác nhau, kiếm thêm nhiều khách hàng hơn so với KPI quy định, nhằm phòng ngừa rủi ro bị giảm đơn đặt hàng vào mùa “trái vụ”.

Tăng cường kênh quảng bá, tuyên truyền video ngắn, hoặc các nội dung quảng cáo âm thanh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử… cũng là cách để tăng “lưu lượng” truy cập.

Theo Cẩm Thi

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Trên thế giới này, sự công bằng lớn nhất chính là khi tư duy trí thức của bạn đủ lớn thì tài sản vật chất cũng tỉ lệ thuận theo. Muốn kiếm được nhiều tiền, trước hết phải nắm vững 3 loại tư duy thông minh sau đây.

Tối chủ nhậ

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhìn lại các cuộc đàm phán KINH ĐIỂN qua các siêu phẩm điện ảnh

Đàm phán nhằm giải quyết sự khác biệt để đạt lợi ích cá nhân hay tập thể. Đàm phán không phải là thương lượng mà đưa ra vị thế để…

Read more

Nhìn lại năm 2021 “kẻ khóc người cười” của giới tỷ phú thế giới

Năm 2020, tài sản của giới siêu giàu đã tăng thêm khoảng 1.900 tỷ USD. Năm 2021, giới siêu giàu lại “thắng” tiếp khi tài sản của hơn 2.600 tỷ…

Read more

“Nhàn cư vi bất thiện” – Càng nghỉ nhiều càng mệt mỏi

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là:…

Read more

Nhìn lại năm 2021 ồn ào của Elon Musk: Đen tình – đỏ bạc của “Gã ngôn thú vị”

Năm 2021 là một năm rất “ồn ào” của tỷ phú Elon Musk khi tài sản cán mốc 300 tỷ USD để trở thành người giàu nhất thế giới nhưng…

Read more

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách…

Read more

Nhìn lại sự thay đổi trong 10 năm qua của giới siêu giàu Mỹ

10 năm trước hai gia tộc là Walton và Koch đã thống trị nước Mỹ. Nhưng rồi tất cả cũng sẽ mai một đi theo thời gian. Trong 10 năm…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *