Nghệ thuật Marketing đỉnh cao từ livestream kỷ lục của doanh nhân Phương Hằng

Cùng phân tích chuỗi livestream đạt kỷ lục của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn về nghệ thuật marketing đỉnh cao.

Tối ngày

Cùng phân tích chuỗi livestream đạt kỷ lục của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn về nghệ thuật marketing đỉnh cao.

Tối ngày 25/05 đã diễn ra 1 vụ “nổ” truyền thông trên các kênh mạng xã hội, báo chí khi mọi người, nhà nhà đều tập trung nghe chửi trên livestream. Vụ livestream của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng xứng đáng đi vào lịch sử, không chỉ vì có lúc lên tới 300.000 người cùng theo dõi, mà còn là động chạm tới Hoài Linh – nhân vật quyền lực nhất nhì giới showbiz mà nghệ sĩ này không làm gì được!

Để so sánh, mọi người có thể tìm số liệu VTV tường thuật trực tiếp một số trận chung kết của đội tuyển Việt Nam.

Nó thể hiện sức mạnh của mạng xã hội ghê gớm như thế nào. Nhân vật được đưa lên “giàn thiêu” không có cách nào có thể dừng được việc bêu gương mình tại thời điểm livestream. Họ chỉ có thể phản hồi nó, trả đòn nó trên Facebook của mình. Và rõ ràng, nó đã được chứng minh không hiệu quả trong case kinh điển này với Hoài Linh.

Không mất chi phí nhiều như truyền hình hay các phương tiện truyền thông khác, thứ duy nhất mất là chút băng thông và thiết bị (mà không làm livestream thì cũng tốn sẵn rồi). Về cơ bản là Miễn Phí nhưng hiệu quả phải nói là hơn người ta bỏ ra hàng triệu đô la để viral mà chưa chắc hiệu quả!

Nó còn làm mồi cho báo chí, trang tin, mạng xã hội tham gia vào đó, kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo. Hiệu ứng truyền thông phải nói là tuyệt đỉnh, hơn cả vua cà phê Trung Nguyên chứ đừng đùa!

Không bàn đến chị Hằng đúng sai, thái độ này kia, chỉ riêng việc giữ chân người xem 3 tiếng, liên tục có những thủ thuật khá thú vị cũng cho thấy chị không phải dạng vừa! Phải công nhận là chị Hằng giỏi đi!

Các yếu tố về đạo đức đúng sai gì của các bên trong chiến dịch xin miễn bàn đến, cái đó từ từ pháp luật sẽ vào cuộc. Những dòng này hôm qua do mình mộng du nằm mơ viết ra dưới góc nhìn marketing nha “quý dzị”. Đồng thời, để gia tăng kỹ năng làm marketing, bạn nên cân nhắc sử dụng khóa học SEO DGM.vn.

Insight

Thông điệp

Chiến lược

Bóc phốt những sai trái lớn, vạch trần sự thật trần trụi 1 cách kịch tính và drama nhất.

Timeline và diễn biến chiến dịch

Giới thiệu “mission” đấu tranh với sự lừa đảo của một thần Y bằng các thông tin dày đặc phủ khắp trên các mặt báo. Tổ chức họp báo giới thiệu vụ việc với hàng trăm youtuber tham dự, bắt đầu livestream.

– Tận dụng tối đa nền tảng livestream để nâng cấp quy mô chiến dịch không chỉ đấu tranh với sự lừa đảo của thần Y mà còn bóc trần sự thật của các nhân vật nghệ sĩ liên quan, bắt đầu cuộc chiến truyền thông với giới nghệ sĩ.- Sẵn sàng khiêu chiến với những bên không liên quan mà vẫn chỉ trích mình- Partnership với 1 số youtuber nổi tiếng khác để lan truyền thông điệp- Báo mạng đưa tin liên tục về drama này khiến hiệu quả truyền thông được khuếch đại.

Leaking 1 số thông tin về 1 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam không giải ngân tiền từ thiện hơn chục tỉ đồng. Vì uy tín của nghệ sĩ này quá lớn nên sự việc nhanh chóng bùng nổ về truyền thông với hàng trăm tờ báo đưa tin, hàng nghìn youtuber hóng biến, thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luậnLivestream tối ngày 25/05 theo nhiều chuyên gia truyền thông đánh giá là thu hút từ 600,000 đến 900,000 người xem trên các nền tảng, xấp xỉ gần 1% dân số theo dõi

Này mình dự đoán là các livestream sau sẽ giảm dần sức hút, tuy nhiên vẫn có lượng fan cứng đông đảo theo dõi. Từ phase này các thông tin liên quan đến Đại Nam sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các kênh chính thống.Các kết quả xác minh, thông tin điều tra của cơ quan pháp luật cũng sẽ được công bố.

Các kênh

Chiến dịch chủ yếu sử dụng:

Ở phía cô Hằng và công ty Đại Nam, mình dự đoán là ở phase 4 sẽ có nhiều bài báo nói về công ty Đại Nam hơn ở khía cạnh tích cực.

Đội ngũ

Dựa vào những gì quan sát thì team vận hành của cô Hằng ít nhất phải gồm các tổ sau đây:

Nhận xét

Một số câu copy đỉnh để đu trend

Tham khảo: Nguyễn Quyết, Quý Nguyễn – CEO TriggerM Automation

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

 

Cùng phân tích chuỗi livestream đạt kỷ lục của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn về nghệ thuật marketing đỉnh cao.

Tối ngày

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhân vật bí ẩn rót vốn giúp Elon Musk thâu tóm Twitter: Ngoài khoản vay, CEO Tesla lấy đâu ra 21 tỷ USD tiền mặt?

Bloomberg ước tính CEO Tesla chỉ có khoảng 3 tỷ USD tiền mặt và tài sản có tính thanh khoản cao. Một số cách giúp Musk thu xếp đủ tiền…

Read more

Nhìn lại tài chính thế giới năm 2021: Sự trỗi dậy của tiền ảo!

Nhìn lại thị trường tài chính năm 2021, nhiều người có lẽ sẽ ước: Giá mà đầu năm tôi đã không phớt lờ Bitcoin! Bởi đây là năm mà Nhìn…

Read more

Nhân vật của năm 2021 Elon Musk dành 3 lời khuyên “đắt hơn vàng” cho người trẻ

“Thiên tài” và “Ngông cuồng” có lẽ là hai từ phù hợp nhất để miêu tả về con người Elon Musk. Với bấy nhiêu những thành công đã đạt được…

Read more

Nhìn lại thương vụ “cá nhỏ nuốt cá lớn” M&A kinh điển của Dell khiến giới công nghệ toàn cầu ngả mũ: Đi vay tới 48,6 tỷ USD để cứu công ty khỏi cuộc thoái trào

Gọi là cá bé vì khi đó Dell là công ty tư nhân, giá trị ước tính khoảng 24 tỷ USD. Trong khi đó EMC có vốn hoá Gọi là…

Read more

Nhân viên cũ xếp Elon Musk ngang hàng với Albert Einstein, Nikola Tesla và John D. Rockefeller

Một cựu nhân viên cấp cao của SpaceX ca ngợi sếp cũ sở hữu tố chất từ các nhân vật huyền thoại như nhà bác học Einstein, nhà phát minh…

Read more

Nhân viên lấy Binh pháp Tôn Tử đấu thắng sếp để được tăng lương 4 lần: “Phàm việc tác chiến, dùng chính binh đối địch, kỳ binh thủ thắng”

Tiêu chuẩn xứng đáng với hai chữ “xuất sắc” để sếp phải “chịu thua” trong cuộc đấu tăng lương không bao giờ dễ dàng, nhưng biết áp dụng một chữ…

Read more