Tóm tắt sách Nghệ thuật Chiến tranh Kinh doanh

cuốn sách bao gồm nghệ thuật của cuộc chiến kinh doanh

TỔNG QUAN 5 PHÚT VỀ

Nghệ thuật Chiến tranh Kinh doanh

Bài học đã được kiểm chứng cho các nhà lãnh đạo và doanh nhân từ những đối thủ vĩ đại nhất trong lịch sử

Giới thiệu về tác giả


David Brown là người dẫn chương trình các podcast Hàng ngày về Chiến tranh Kinh doanh và Chiến tranh Kinh doanh. Trước đây, ông đã từng tham gia chương trình kinh doanh trên đài phát thanh công cộng Marketplace và đã làm việc với tư cách là một nhà báo đài phát thanh trong hơn 30 năm. Anh ấy là một diễn giả có kinh nghiệm trước công chúng và là người đóng góp cho các chương trình bao gồm Phiên bản Buổi sáng của NPR và Bữa trưa Quyền lực của CNBC. Anh ấy tốt nghiệp Đại học Texas ở Austin, và Đại học Luật Washington and Lee.

Ý tưởng chính


Pepsi và Coca-Cola. McDonalds và Burger King. Pizza Hut và Dominos. Starbucks và Dunkin ‘Donuts. Uber và Lyft. Ai mà không thích một cuộc chiến kinh doanh lớn? Khi hai thương hiệu lớn xung đột, một số câu chuyện tuyệt vời xuất hiện. Chiến tranh kinh doanh là những trận chiến, từng chút dữ dội như khi quốc gia chống lại quốc gia.

Tuy nhiên, điều thực sự thú vị về các cuộc chiến kinh doanh là trên thực tế, các chiến lược giống như các chiến lược mà các nhà lãnh đạo quân sự đã sử dụng trong nhiều thế kỷ, cũng hoạt động trong các cuộc chiến kinh doanh. Đặc biệt, các nhà chiến lược quân sự từ lâu đã nghiên cứu về vị tướng Tôn Tử của Trung Quốc, người đã sống và tiến hành chiến tranh vào khoảng năm 500 trước Công nguyên. các cuộc chiến kinh doanh.

Kinh nghiệm là người thầy vĩ đại nhất. Nếu bạn muốn tiến hành và giành chiến thắng trong cuộc chiến kinh doanh, hãy tìm đến những bài học chiến lược quý giá của các nhà chiến lược quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử. Bạn có thể đang tranh giành thị phần hơn là cuộc sống của mình, nhưng sự nghiệp và sinh kế vẫn nằm trong tầm tay.

Bạn có thể nhìn lại càng lâu, bạn càng có thể nhìn về phía trước.

WINSTON CHURCHILL

Không di chuyển trừ khi bạn thấy một lợi thế; không sử dụng quân đội của bạn trừ khi có một cái gì đó để đạt được; không chiến đấu trừ khi vị trí là quan trọng.

BINH PHÁP TÔN TỬ

9 nguyên tắc của cuộc chiến kinh doanh


1. Đừng bao giờ mong đợi sự chào đón nồng nhiệt từ những người chơi khác khi bạn bắt đầu cuộc chiến.

Vị tướng thắng một trận chiến sẽ có nhiều tính toán trong đầu trước khi trận chiến đó diễn ra.

BINH PHÁP TÔN TỬ

2. Việc trở thành người đầu tiên tiếp cận thị trường không quan trọng bằng việc nổi bật vào đúng thời điểm.

Trong chiến tranh, hãy để đối tượng vĩ đại của bạn là chiến thắng, chứ không phải những chiến dịch kéo dài.

BINH PHÁP TÔN TỬ

3. Chính hậu cần và sức mạnh của chuỗi cung ứng của bạn sẽ chiến thắng các cuộc chiến chứ không phải những bài phát biểu gây náo động hay những nhà lãnh đạo vĩ đại.

Để chiến đấu và chinh phục trong tất cả các trận chiến của bạn không phải là xuất sắc tối cao; xuất sắc tối cao bao gồm việc phá vỡ sự kháng cự của kẻ thù mà không cần chiến đấu.

BINH PHÁP TÔN TỬ

4. Định vị doanh nghiệp của bạn ở vị trí quan trọng nhất là rất quan trọng.

Võ sĩ khéo léo đặt mình vào một vị trí không thể đánh bại.

BINH PHÁP TÔN TỬ

5. Hãy nhanh nhẹn, và sẵn sàng thay đổi bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào thị trường biến động: không có gì là mãi mãi.

Tận dụng sự sơ hở của kẻ thù, tìm đường bằng những tuyến đường bất ngờ và tấn công những điểm không có người bảo vệ.

BINH PHÁP TÔN TỬ

6. Tìm kiếm một đột quỵ duy nhất, kịp thời khiến đối thủ cạnh tranh không liên quan.

Trong chiến tranh, hãy tránh những gì mạnh và tấn công những gì yếu.

BINH PHÁP TÔN TỬ

7. Sẵn sàng lừa dối tàn nhẫn nếu đó là điều cần thiết để giành chiến thắng.

Có một mùa thích hợp để thực hiện các cuộc tấn công bằng lửa và những ngày đặc biệt để bắt đầu một vụ hỏa hoạn.

BINH PHÁP TÔN TỬ

8. Cách tiếp thị tốt nhất là cung cấp cho khách hàng của bạn một sản phẩm mà họ tin tưởng.

Anh ta sẽ chiến thắng đội quân của ai được hoạt động bởi cùng một tinh thần trong tất cả các cấp bậc của nó.

BINH PHÁP TÔN TỬ

9. Luôn luôn có việc phải làm – ngay cả trong thời điểm tồi tệ nhất.

Cũng như nước không có hình dạng bất biến, nên trong chiến tranh không có điều kiện bất biến.

BINH PHÁP TÔN TỬ

Bài học rút ra chính


Kinh nghiệm là người thầy vĩ đại nhất. Nhìn vào những gì đã chiến thắng trong các cuộc chiến kinh doanh trong quá khứ và học hỏi.

Bạn có thể nhìn lại càng lâu, bạn càng có thể nhìn về phía trước

WINSTON CHURCHILL

co nhiêu cơ hội khi chung bị giư

BINH PHÁP TÔN TỬ

Bình luận của biên tập viên Summaries.Com


Này, thật là một cuốn sách tuyệt vời. Đọc về những cuộc chiến kinh doanh này vô cùng thú vị và hấp dẫn. Tôi luôn cảm thấy hơi bất an khi sử dụng các phép ẩn dụ chiến tranh trong kinh doanh, nhưng cuốn sách này đã xác định chúng chính xác. Những cuộc chiến tranh thương mại này có thể không phải là sinh tử, nhưng đối với những người đã chiến đấu với chúng, chúng đã gây ra những hậu quả kinh tế sâu rộng. Tôi cũng thích cách các nguyên tắc được trích dẫn của Tôn Tử được đan xen vào các câu chuyện.

Yêu thích cá nhân của tôi? Tôi yêu thích câu chuyện về trận chiến xây dựng “Tòa nhà cao nhất New York” vào cuối những năm 1920 / đầu những năm 1930. Các nhà thiết kế của Tòa nhà Ngân hàng Manhattan tại số 40 Phố Wall đã thiết kế lại tòa nhà của họ để cao hơn Tòa nhà Chrysler khi đó đang được xây dựng 2 feet, mang lại cho họ danh hiệu này. Sau đó, vào ngày 27 tháng 5 năm 1930, những người xây dựng đã mở mái vòm trên đỉnh của Tòa nhà Chrysler và dựng lên một ngọn tháp bằng thép không gỉ cao 185 foot mà họ đã giấu ở đó. Trong vòng hai giờ, Tòa nhà Chrysler đã vượt lên trên tòa nhà của Ngân hàng Manhattan 121 feet, khiến Tòa nhà Chrysler trở thành tòa nhà cao nhất thế giới. Như Tôn Tử đã nói: “Giương bả ra dụ địch. Loạn loạn, dẹp yên”.

Đã yêu nó. Các cuộc chiến kinh doanh khác được mô tả trong cuốn sách này cũng hấp dẫn và hấp dẫn không kém để đọc khi nhìn lại. Tôi thực sự khuyên bạn nên mua The Art of Business Wars . Đó là một bài đọc tuyệt vời. Nó nhắc nhở tôi rằng kinh doanh rất thú vị và là cơ hội để gắn bó với các đối thủ cạnh tranh của bạn theo những cách bất ngờ. Đáng kinh ngạc.

tom-tat-sach-nghe-thuat-chien-tranh-kinh-doanh

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Người Khôn Ngoan Ứng Xử Giao Tiếp Như Thế Nào | Sách Tóm Tắt – Bí Quyết Thành Công

Ông. trùm bạn quay trở lại kênh sách bí quyết. thành công Hãy bấm nút đăng ký Kênh và. bật chuông thông báo để đón xem những. cuốn sách hay…

Read more

NGƯỜI KHÔN TRÍ CẤM KHÔNG KHOE 4 THỨ NÀY NƠI CỬA MIỆNG! "CÀNG HỞ RA CÀNG MẤT"

Chị kim ngân cho các bạn người xưa có. câu rất ngôn ngữ chỉ Hồ Ngược cứu độ có. nghĩa là lời nói phải có thái độ làm. người phải…

Read more

NGƯỜI HẠ ĐẲNG dùng Mồm nói chuyện – NGƯỜI THƯỢNG ĐẲNG dùng Tâm nói chuyện!

Tóm tắt nhanh Chào các bạn trong cuộc sống. một gì chỉ mối quan hệ tốt đẹp giữa. người với người Điều quan trọng nhất là. không thể hành sự…

Read more

Người Khôn Ngoan tuyệt đối Không Tranh Cãi với 6 Người này!

Chị Tóm Tắt Nhanh cho các bạn hãy bấm đăng ký. Kênh phải chuông thông báo để nuôi nhận. được video mới nhất cuộc đời vừa vất vả. lại ngắn…

Read more

Người khôn ngoan không bao giờ Xã Giao vô bổ!

Cô kim lân trong các bạn nhiều khi điều. khiến chúng ta mệt mỏi sự nghiệp y ảnh. không phải bị áp lực công việc mà là vì. những cuộc…

Read more

Người Có Đức Thì Ắt Sẽ Có Phúc Báo!

Chị kim ngân cho các bạn trong cuộc sống. không có phước báo nào tự nhiên mà đến. có chăng là giàu người ta tự mình tu. dưỡng bằng chứng…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *