Nội Dung Bài Thơ Nhớ Việt Bắc

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Nhớ Việt Bắc ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Nhớ Việt Bắc ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ca Ngợi Vẻ Đẹp Của Rừng Núi Việt Bắc Và Sự Dũng Cảm Của Người Việ


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Nhớ Việt Bắc ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Nhớ Việt Bắc ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ca Ngợi Vẻ Đẹp Của Rừng Núi Việt Bắc Và Sự Dũng Cảm Của Người Việt Bắc Khi Chống Giặc.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Nhớ Việt Bắc

Tác giả: Tố Hữu

Ta về, mình có nhớ ta

Ta về, ta nhớ những hoa cùng người.

Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi

Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng.

Ngày xuân mơ nở trắng rừng

Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang.

Ve kêu rừng phách đổ vàng

Nhớ cô em gái hái măng một mình.

Rừng thu trăng rọi hòa bình

Nhớ ai tiếng hát ân tình thuỷ chung.

Nhớ khi giặc đến giặc lùng

Rừng cây núi đá ta cùng đánh Tây.

Núi giăng thành lũy sắt dày

Rừng che bộ đội, rừng vây quân thù.

Mênh mông bốn mặt sương mù

Đất trời ta cả chiến khu một lòng.




























Thohay.vn Chia sẽ Bài Thơ Bờ Tre Đón Khách Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Nhớ Việt Bắc

Giáo Án Bài Thơ Nhớ Việt Bắc Lớp 3

Giáo Án Bài Thơ Nhớ Việt Bắc Lớp 3

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù


a. Phát triển NL ngôn ngữ:

 – Nghe – viết đúng đoạn trích bài thơ Nhớ Việt Bắc. Biết trình bày có thẩm mỹ bài thơ .

 – Làm đúng bài tập chính tả


b. Phát triển NL văn học:


 – Có ý thức thẩm mỹ khi trình bày bài thơ,

 – cảm nhận ý nghĩa đẹp của bài thơ đã viết.










2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:

 – NL tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác.

 – Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái.

 – Bài học rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.




II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên


  – Máy tính,

  – ti vi.


2. Đối với học sinh

  – SGK,

  – vở bài tập Tiếng Việt

  – bảng con




III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 1. HĐ1: Khởi động, (5 phút)


 a. Mục tiêu:

   – Củng cố nề nếp học tập,

   – rèn luyện tính cẩn thận,

   – kiên nhẫn khi làm BT.

b.Cách tiến hành:

   – GV cho cả lớp hát và vận động bài: Đi nhà trẻ.

   – Giới thiệu bài và ghi mục bài trên bảng: Bài viết 1: Nghe – Viết: Mai con đi nhà trẻ.














 2. HĐ2: Nghe – viết (20 phút)

a. Mục tiêu: 

   – viết lại chính xác đoạn trích bài thơ Mai con đi nhà trẻ.

   – hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ

   – chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa

   – lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.








 b. Cách tiến hành: GV nêu nhiệm vụ.

   – GV đọc trong SGK bài thơ HS cần nghe

   – viết: đoạn trích bài thơ Nhớ Việt Bắc yêu cầu cả lớp nhìn SGK, đọc thầm theo.


Ta về, mình có nhớ ta
Ta về, ta nhớ những hoa cùng người.
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng.



   – GV mời 2 HS đọc lại bài thơ trước lớp.

   – GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ:

   – GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.

   – GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết.

   – GV đọc cho HS viết những từ ngữ khó trong bài thơ vào bảng con.








 d. Đọc cho HS viết

   – GV yêu cầu HS nghe GV đọc viết đúng bài vào vở.

   – GV theo dõi, uốn nắn, kèm cặp HS viết


 e. Chấm chữa bài

   – GV chấm, chữa bài

   – GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép.

   – GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình.




 3. Luyện tập theo văn bản đọc.

   – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk

   – Cho HS trả lời câu hỏi

   – Tuyên dương, nhận xét.

   – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.

   – GV sửa cho HS cách diễn đạt.

   – Yêu cầu HS viết câu vào bài

   – Nhận xét chung, tuyên dương HS.












 4. Củng cố, dặn dò:

   – Hôm nay em học bài gì?

   – GV nhận xét giờ học.

   – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới




Thohay.vn Tặng Bạn Bài Thơ Lũy Tre Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ