Nội Dung Bài Thơ Ông Và Cháu Tác Giả Phạm Cúc

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Ông Và Cháu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Ông Và Cháu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Qua Bài Thơ Trên Thể Hiện Tình Thường Ông Và Cháu Vô Bờ Bến
NỘI DUN


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Ông Và Cháu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Ông Và Cháu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Qua Bài Thơ Trên Thể Hiện Tình Thường Ông Và Cháu Vô Bờ Bến

NỘI DUNG CHÍNH

Ông Và Cháu

Tác giả: Phạm Cúc

Ông vật thi với cháu

Keo nào ông cũng thua

Cháu vỗ tay hoan hô:

“Ông thua cháu, ông nhỉ!”




Bế cháu, ông thủ thỉ:

“Cháu khỏe hơn ông nhiều!

Ông là buổi trời chiều

Cháu là ngày rạng sáng.”




Chia Sẽ Thêm Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Nội Dung Bài Thơ Ông Và Cháu Tác Giả Nguyễn Bùi Vợi

Ông và cháu

Tác Giả Nguyễn Bùi Vợi

Ông tập đứng

Cháu tập đi.

Ông bảy mươi ba

Cháu mười tám tháng.

Ông tập mãi mà cái lưng không thẳng

Đã thẳng một đời, nay nó lại cong.

Trước mặt ông là cái xe lăn

Trước mắt cháu: nước non nghìn dặm.












Những Bài Thơ Ông Và Cháu Hay Khác

Ông và cháu

Tác giả: Tú Mỡ.

Làm được ông

Không phải dễ

Biết yêu trẻ

Cho ra yêu;

Biết nuông chiều

Cho đúng độ;

Biết dạy dỗ

Chẳng cần roi;

Biết trò chơi

Cho trẻ thích;

Chuyện cổ tích

Biết thật nhiều;

Kể thế nào

Nghe thật khoái;

Biết gấp giấy

Làm thằng người,

Làm thuyền mui,

Làm tên lửa,

Làm con ngựa,

Làm chim cò…

Biết làm bò

Cho cháu cưỡi;

Bài hát mới

Biết dăm ba,

Dậy hát ca

Và biểu diễn;

Biết xử kiện

Cho thông minh,

Được cảm tình,

Không trái lẽ.
























































Tính con trẻ

Hay tò mò

Hỏi bất ngờ

Vài câu hóm

Oái oăm gớm

Ai? Tại sao?

Làm thế nào?

Nhiều lúc bí…












Ông phải nghĩ

Đáp cho thông.

Cháu với ông

Hai thế hệ

Già hợp trẻ,

Trẻ hợp già

Vui cửa nhà

Thật hạnh phúc!












Tặng Bạn ✔ Bài Thơ Ngỗng Và Vịt ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài thơ : Ông và cháu

Tác giả: Bùi Đức Khiêm

Ngày nào cháu chập chững

Ông dắt tay cháu đi

Bây giờ ông còng lưng

Lại vịn vai cháu bước

Cháu hỏi ông sao thế

Ông cười chỉ xuông chân:








Nào ông cháu đều bước

Đường xa mấy cũng gần.

Ông và Cháu

Tác giả: Tương Giao

Cháu tới lớp mầm non

Ông vào hội người già

Chiều chiều ông ghé qua

Trường mầm non đón cháu.




Ơi con chim sáo nhỏ

Của ông ngoan không nào?

Sà lòng ông cháu chào

Ríu rít kể bao chuyện:

Nào bạn Nam bạn Tiến

Ăn chậm và khóc nhè

Rửa mặt lại rất lười

Chải răng sợ đau miệng

Có bạn Tí rất ngoan

Giờ học biết giơ tay

Phát biểu rất hăng say

Thưa cô thật lễ phép.




















Nhìn cháu ông mỉm cười:

Kể chuyện cháu đi nào

Cô giáo dạy ra sao

Phiếu “Bé ngoan” đâu nhỉ ?

Cháu nhìn ông tủm tỉm:

Cháu của ông ngoan mà

Cô giáo tặng cháu hoa

Và tuyên dương trước lớp.












Ông Và Cháu

Tác giả: Phan Chí Thắng

Ông ơi, dòng sông đi về đâu?

Dòng sông chảy ra biển lớn

Biển lớn đi về đâu?

Biển lớn hoà vào đại dương

Đại dương đi về đâu?






Đại dương là một phần của trái đất

Bao giờ lớn lên con sẽ biết thêm nhiều

Ông ơi, vì sao con được mẹ yêu?

Vì con ngoan hay vì con xinh đẹp?




Mẹ yêu con vì con là hoa nở từ cành cây mẹ

Mẹ vắt đời mình thành sữa nuôi con

Thấy cháu có vẻ buồn

Vì mẹ phải vắt đời thành sữa

Tôi hôn lên má:

Vì sao con yêu ông?

Cậu bé làm đôi mắt tròn:










Vì… con yêu ông lắm!

Sẽ có một ngày đầy nắng

Sẽ có một đêm đầy trăng

Chàng thanh niên sẽ hỏi:




Ông ơi, tình yêu là gì?

Là con đường ta mãi vẫn đi

Từ không hiểu này sang không hiểu khác

Tình yêu – cuộc sống là gì?




Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Bé Nhìn Biển ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Ông Và Cháu

Giáo Án Bài Thơ Ông Và Cháu

Giáo Án Bài Thơ Ông Và Cháu

1. Mục đích – yêu cầu :

  * Kiến thức:

   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.

   – Hiểu nội dung của bài thơ

   – các từ khó trong bài thơ.






  * Kỹ năng:

    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.

    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.

    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.




 * Thái độ:

   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.

   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa


2. Chuẩn bị :

 * Đồ dùng của cô: 

   –  Hình ảnh minh họa bài thơ.

   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.

   –  Tranh vẽ của bài thơ

   –  Ti vi, đĩa nhạc.








 * Đồ dùng của trẻ :

   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  

  – Trong lớp

3. Các hoạt động :

 * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

  – Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên

  – Trò chuyện :

  – Các con vừa hát bài gì?

  – nội dung thơ có ích lợi gì?

  – Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?










* Giáo dục:

  – giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.

  – dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ


* Giới thiệu bài :


  – Có một bài thơ nói về cái gì ,

  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Ông và cháu

  – Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.










Hoạt động 2:

– Cung cấp kiến thức  

a.Cô đọc thơ :

  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.

  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.


*Trích dẫn, đàm thoại:

Ông vật thi với cháu

Keo nào ông cũng thua

Cháu vỗ tay hoan hô:

“Ông thua cháu, ông nhỉ!”




Bế cháu, ông thủ thỉ:

“Cháu khỏe hơn ông nhiều!

Ông là buổi trời chiều

Cháu là ngày rạng sáng.”





 – Cô vừa đọc bài thơ gì?

 – Các em sẽ trả lời tên bài thơ

 – Bài thơ do ai sáng tác?

 – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

 – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?

 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 – Giải thích từ khó :












b.Trẻ đọc thơ:

  – Cả lớp đọc.

  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.

  – Đọc nối tiếp.

  – Nhóm 4-6 trẻ

  – Đọc cá nhân.

  – Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ.  (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).










c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”

  – Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.

  – Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.


* Củng cố:  


  – Các con vừa đọc bài thơ  gì?

  – Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?








* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

  –  Nhận xét

  – tuyên dương.

  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.

  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.






Thohay.vn Chia Sẽ ✅Bài Thơ Giọt Sương Đêm ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án