Nội Dung Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.
<


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài Thơ Thỏ Bông bị ốm

Tác giả: Chưa rõ

Thỏ Bông bị ốm

Chốc chốc kêu la

Miệng cứ suýt xoa:

“Mẹ ơi, đau quá!”




Thỏ mẹ vội vã

Bế Bông trên tay

Đến bệnh viện ngay

Nhờ bác sĩ khám.




Bác sỹ sờ nắn

Hỏi: “Đau chỗ nào?”

Thỏ Bông thều thào:

“Đau quanh chỗ rốn!”




Bác sỹ liền hỏi:

“Ăn uống gì nào?”

Thỏ Bông thều thào:

“Ăn me với sấu

Uống nước chưa nấu

Múc ở ngoài ao

Bụng sôi ào ào

Ruột đau như cắt!”












Bác sĩ gật gật

Đặt chiếc ống nghe

Nghe xong liền ghi:

“Đau vì ăn bậy!”




Phiên Bản Khác Của Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm Chốc Chốc Kêu La

Một biến thể khác của bài thơ này:

Thỏ Bông bị ốm

Chốc chốc kêu la

Miệng cứ xuýt xoa:

– “Mẹ ơi, đau quá!”




Thỏ mẹ vội vã

Bế Bông trên tay

Đến bệnh viện ngay

Nhờ bác sĩ khám.




Bác sĩ sờ nắn

Hỏi: – “Đau chỗ nào?”

– “Bụng cháu cồn cào,

Đau quanh chỗ rốn!”




Hỏi: – “Đã ăn uống

Những thứ gì nào?”

Thỏ Bông thều thào:

– “Ăn me với sấu

Uống nước không nấu

Múc ở ngoài ao

Bụng sôi ào ào

Ruột đau như cắt!”












Bác sĩ gật gật

Đặt chiếc ống nghe

Khám xong liền ghi:

“Đau vì ăn bậy!”




Thohay.vn Chia Sẽ Bài Thơ Đồ Chơi Của Bé ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm

Hình Ảnh Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm

Giáo Án Bài Thơ Thỏ Bông Bị Ốm

Giáo án bài thơ thỏ bông bị ốm

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ “Thỏ Bông bị ốm”, hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ thuộc bài thơ và đọc thơ diễn cảm, đọc chính xác các câu thơ trong nội dung bài thơ.

2. Kĩ năng :


– Rèn kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô.

– Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, mạch lạc, rèn kỷ năng phát âm chính xác.

– Phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc thông qua việc trả lời câu hỏi của cô.

– Mở rộng vốn từ “ vội vã”.




3. Thái độ:

– Giáo dục trẻ có ý thức về vệ sinh ăn uống và vệ sinh thân thể.

– Trẻ có ý thức trong học tập, tham gia sôi nổi các hoạt động cùng cô và các bạn.

II. ChuÈn bÞ:




– Địa điểm : Trong lớp học.

– Nội dung:

+ Cô đọc thuộc bài thơ, nghiên cứu xác định hệ thống câu hỏi đàm thoại.

– Đồ dùng:


+ Nhạc bài hát Bé khỏe bé ngoan, Mời bạn ăn.

+ Tranh thơ “ Thỏ bông bị ốm”, giáo án Powerpoint.

+ Tranh cho trẻ chơi trò chơi.


III. Tiến hành:

* Hoạt động 1:

– Chào mừng các bé lớp mẫu giáo 4 -5 tuổi A đến với chương trình”Bé yêu thơ” ngày hôm nay. Chương trình gồm 3 phần:

+ Phần thứ nhất: Văn nghệ chào mừng.

+ Phần thứ hai: Bé đọc thơ hay.

+ Phần thứ ba: Chung sức.

– Và sau đây phần thứ nhất” Văn nghệ chào mừng” xin phép được bắt đầu với bài hát “Bé khỏe bé ngoan”






– Các con vừa hát bài gì?

+ Các con cho cô biết trong bài hát cô giáo dạy chúng mình điều gì? (phải rửa tay cho sạch, không được ăn quả xanh, uống nước đá).

– Vậy chúng mình thì sao muốn cơ thể phát triển khoẻ mạnh các con phải làm gì?

=> Giáo dục phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn uống hợp lí, ăn chín, uống sôi và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng.

– Có một bạn thỏ bông vì không biết giữ gìn thân thể, ăn uống không hợp vệ sinh uống nước lã, ăn quả xanh nên đã bị ốm đấy. Để biết được bạn thỏ bông bị ốm như thế nào hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu bài thơ: “Thỏ Bông bị ốm”. Đây là bài thơ sưu tầm.

* Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe lần 1 kết hợp tranh động trên máy tính.








– Cô hỏi trẻ tên bài thơ.

– Lần 2: Có đọc kèm theo tranh động trên sa bàn.

* Phân tích- đàm thoại- trích dẫn:

+ Cô vừa đọc bài thơ gì?


=>Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn thỏ bông vì ăn quả me với sấu và uống nước chưa nấu ở dưới sông nên bị đau bụng, mẹ phải đưa đi bác sỹ khám đấy.

+ Trong bài thơ có những nhân vật nào?

+ Bài thơ miêu tả bạn thỏ Bông bị làm sao?

+ Các con đọc lại đoạn thơ nói về bạn thỏ Bông bị ốm?




                  “Thỏ bông bị ốm

                   Chốc chốc kêu la

                   Miệng cứ xuýt xoa

                   Mẹ ơi đau quá”




+ Khi nghe thỏ Bông kêu đau thỏ mẹ đã làm gì? (Vội vã đưa thỏ bông đến bệnh viện)

+ Thể hiện qua đoạn thơ nào?

                       “Thỏ mẹ vội vã

                       Bế bông trên tay

                       Đến bệnh viện ngay

                       Nhờ bác sĩ khám”




+ Thế các con có biết từ “Vội vã” nghĩa là gì không?

– >Cô giải thích: Vội vã là đi thật nhanh, thỏ mẹ đã đưa thỏ bông đi rất nhanh để kịp đến bệnh viện.

+ Bác sỹ đã làm gì khi thỏ bông đến bệnh viện? (Sờ nắn và hỏi thỏ bông đau ở đâu). + Thể hiện qua câu thơ nào? “Bác sỹ sờ nắn, hỏi đau chỗ nào”.

+ Thỏ Bông đã trả lời Bác sỹ như thế nào nhỉ?

                            “Bụng cháu cồn cào

                             Đau quanh chỗ rốn”








+ Khi nghe thỏ Bông bị đau quanh chỗ rốn thì bác sỹ đã hỏi thỏ Bông điều gì? :                    

                            Hỏi đã ăn uống

                           Những thứ gì nào?


+ Thỏ Bông đã trả lời ra sao, các con cùng đọc lại đoạn thơ đó nào?

                          “Thỏ bông thều thào

                           Ăn me với sấu

                           Uống nước chưa nấu

                           Múc ở ngoài ao

                           Bụng sôi cồn cào

                           Ruột đau như cắt”.








+ Cuối cùng bác sỹ đã kết luận như thế nào? (Đau vì ăn bậy.)

+ Thế vì sao thỏ Bông bị đau bụng?

+ Qua bài thơ này các con rút ra được điều gì?


=> Cô giáo dục: Các con phải ăn những thức ăn đã được nấu chín, uống nước đã được đun sôi, phải rửa tay sạch sẽ trước khi ăn để bảo vệ sức khỏe.

 * Hoạt động 2:  Bé cùng đọc thơ

– Các con cùng cô tìm hiểu bài thơ: “Thỏ bông bị ốm” rất giỏi rồi bây giờ chúng ta cùng bước qua  phần thứ 2 của chương trình ngày hôm nay đó là phần: “Bé đọc thơ hay”.

+ Cho cả lớp đọc thơ diễn cảm.

+ Cho trẻ kết 3 tổ thành 3 vòng tròn đọc thơ theo các bạn nam. bạn nữ đọc thơ.

+ Gọi cá nhân trẻ đọc thơ.

+ Đọc thơ theo hiệu lệnh của cô.




– Cô nhận xét, tuyên dương và chú ý sửa sai cho trẻ.

* Hoạt động 3: Ai nhanh nhất

– Các con đọc thơ rất giỏi bây giờ chúng ta cùng đến với phần cuối của chương trình hôm nay là phần “Chung sức” xem đội nào nhanh nhất.

+ Cách chơi: Các con xếp thành ba đội lần lượt từng bạn trong đội lên chọn và gắn nhân vật theo đúng  nội dung bài thơ: “Thỏ bông bị ốm” sau đó đi về đứng cuối hàng.

+ Luật chơi: Đội nào gắn đúng, gắn nhanh thì đội đó sẽ chiến thắng.

– Cho trẻ chơi cô bao quát hướng dẫn trẻ và kiểm tra kết quả 3 đội.

– Các con vừa được học bài thơ gì?

– Nhận xét, tuyên dương trẻ.

– Cho cả lớp hát theo nhạc bài: “Mời bạn ăn” đi vòng tròn và ra ngoài.




Thohay.vn Tạng Bạn Bài Thơ Làm Đồ Chơi Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án