Kinh doanh thời 4.0 mà còn tư duy theo 5 lối mòn này, đừng hỏi tại sao thất bại triền miên

Nếu muốn kinh doanh “hốt bạc” trên internet trong thời đại 4.0 này thì bỏ ngay 5 kiểu tư duy lối mòn này.

Những năm trở lại đây, không thể phủ nhậ

Nếu muốn kinh doanh “hốt bạc” trên internet trong thời đại 4.0 này thì bỏ ngay 5 kiểu tư duy lối mòn này.

Những năm trở lại đây, không thể phủ nhận sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trên môi trường kinh doanh online. Nhưng đôi khi, chưa theo kịp xu hướng hiện đại, tư duy cũ sẽ là lối mòn dẫn bạn đến con đường cụt.

1. Tư duy cũ: Quảng cáo sản phẩm
* Tư duy mới: Quảng cáo GIÁ TRỊ

Internet là thế giới phẳng, nhiều nhà quảng cáo với tư duy TRUYỀN TẢI NỘI DUNG SẢN PHẨM xuất hiện với tần suất dày đặc, trở nên xâm phạm cuộc sống riêng tư của người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời đại 4.0. Những mẫu quảng cáo chào mời bám đuổi trên mạng xã hội khiến người dùng cảm giác ngao ngán và mong muốn lướt càng nhanh càng tốt.

Đối với những ai đã từng trải nghiệm qu.ảng c.áo hiển thị trực tuyến đủ lâu để hiểu thì sẽ thấy việc chỉ chú trọng quảng cáo sản phẩm sẽ vô cùng lãng phí. Vì vậy, để tạo ra sự khác biệt, xây dựng nền tảng lâu dài, hãy đem đến giá trị cho khách hàng, những giá trị mà họ có thể áp dụng vào đời sống của họ.

Từ đó, thương hiệu của bạn đã được đánh dấu trong tâm trí người tiêu dùng. Duy trì và chăm sóc tệp khách hàng này đủ tốt sẽ giúp bạn có lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trong tương lai.

2. Tư duy cũ: Số lượng
* Tư duy mới: Chất lượng

“Đừng cố gắng tạo ra số lượng, hãy đầu tư vào chất lượng từ việc nhỏ nhất” – Đây là nội dung được nhắc lại rất nhiều trong quá trình kinh doanh bởi những công việc mang xu hướng SPAM như: triển khai đa kênh, tạo rất nhiều website, đăng rất nhiều bài viết,.. đại trà nhưng không mang lại được giá trị gì cho người đọc thậm chí còn có thể tác động ngược lại đến nền tảng của bạn và rất khó mang lại khách hàng.

Cũng phải lưu ý thêm rằng những nền tảng website, mạng xã hội hiện nay được tích hợp hệ thống kiểm duyệt nội dung AI thông minh, hoàn toàn đánh giá được nội dung CHẤT và nội dung SPAM từ đó phân phối phù hợp. Hãy sáng tạo!!!

3. Tư duy cũ: Tiếp cận NHIỀU khách hàng
* Tư duy mới: Tiếp cận khách hàng NHIỀU LẦN

Theo quan điểm nhiều cá nhân cho rằng, bản chất hoạt động Sales – Marketing hay Branding gần như không thể nào tạo ra CHUYỂN ĐỔI nếu ĐIỂM CHẠM của chúng ta đến khách hàng hời hợt 1,2 lần bởi họ thiếu niềm tin, thiếu thông tin về sản phẩm/dịch vụ.

Thậm chí quảng cáo và bán được hàng ngay lập tức thì khách hàng cũng đã nghiên cứu về sản phẩm trước đủ lâu hoặc NHU CẦU của họ về sản phẩm/dịch vụ đang ở đỉnh.

Không cần phải cố gắng tiếp cận quá nhiều, hàng triệu – hàng chục triệu người theo cách “cưỡi ngựa xem hoa”. Thay vì đó, hãy tập trung vào đúng tệp khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

4. Tư duy cũ: Sales là chỉ b.án h.àng
* Tư duy mới: Sales là… KHÔNG GIỚI HẠN

Tư duy này hẳn sẽ khó áp dụng ở những tập đoàn, tổ chức lớn bởi yêu cầu chuyên môn hóa trong công việc cao. Tuy nhiên doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể phá vỡ ranh giới giữa Sales – Marketing – Branding chắc chắn sẽ mang lại tăng trưởng về doanh số ở hiện tại và tương lai cực kì tốt, đồng thời tiết kiệm chi phí cho những phòng ban thừa người thiếu việc.

Để làm được điều này, mỗi nhân viên Sales phải có tâm thế và nhận thức của công việc Marketing và Branding.

– Phải cố gắng xây dựng thương hiệu hình ảnh cá nhân – đi liền với hình ảnh công ty.

– Phải cố gắng gắng tìm kiếm, tiếp cận khách hàng với tư duy của marketer.

– Từ đó chăm sóc, chuyển đổi chốt Sales bằng chính những cơ hội bán hàng mình tạo ra.


Khi đã có và duy trì được văn hóa làm việc đa năng, mỗi nhân sự trong đội ngũ của bạn đều có thể biến thành chiến binh cân mọi dự án.

5. Tư duy cũ: Bán hàng bằng mọi giá
* Tư duy mới: GIÚP ĐỠ khách hàng bằng mọi giá

Khi bạn cố bán sản phẩm của mình cho tệp khách hàng không đúng, khi biết rằng nó không hề phù hợp với họ, chính là bạn đang chịu một rủi ro rất lớn. Đó là mất đi khách hàng đó, cũng có thể là người thân, bạn bè của khách hàng đó trong tương lai. Vì một ngày đẹp trời nào đó, họ nhận ra, bạn tư vấn sai cho họ và vô tình người đó có thể trở thành khách hàng “nghịch” của bạn.

Đi liền với việc bán sản phẩm không phù hợp, bạn sẽ phải đau đầu trong việc chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại. Vô tình bạn lại mang gánh nặng cho chính mình. Rồi một ngày bạn sẽ nhận ra, bán được một đơn hàng thật sự rất cần thiết nhưng có được một mối quan hệ tốt với khách hàng còn quý giá hơn nhiều.

Hãy buông bỏ tư duy xem khách hàng chỉ là người móc hầu bao (dù nó không sai) mà hãy xem họ như người bạn, người thân và cho đi bằng sự chân thành rồi bạn sẽ nhận được giá trị mà mình xứng đáng.

Nguồn: lemoney

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Nếu muốn kinh doanh “hốt bạc” trên internet trong thời đại 4.0 này thì bỏ ngay 5 kiểu tư duy lối mòn này.

Những năm trở lại đây, không thể phủ nhậ

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhân viên tiệm bánh mỳ tiết lộ bí mật kinh hoàng: Ôi thiu, bé Na và giòi

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là của nhân viên một tiệm bánh mỳ khá nổi tiếng tại Sài Gòn, hình ảnh và lời kể của…

Read more

Nhân viên Twitter bị stress vì Elon Musk thành cổ đông lớn nhất

Thứ Hai tuần này, các nhân viên của mạng xã hội Twitter đều được nghỉ ở nhà nhờ chính sách “ngày nghỉ ngơi” hàng tháng của công ty. Nhưng cái…

Read more

Nhật Bản: Từ “Ông tổ” ngành đạo nhái đến cường quốc với “Made in Japan” trở thành biểu tượng

Có thể bạn chưa biết nhưng đất nước Nhật Bản từng là thiên đường “hàng nhái” trước Trung Quốc cả thế kỷ. Nền kinh tế Nhật Bản đã thành công…

Read more

12 cuốn sách phải đọc nếu muốn tương lai tiền bạc rủng rỉnh!

Không có gì khó hiểu khi nói rằng những người thành công và giàu có nhất thế giới thường vùi đầu vào sách vở. Họ thừa nhận việc tự học…

Read more

‘Nhảy việc’ thời điểm cuối năm và những điều bạn nên biết

Nhảy việc vào bất kỳ thời điểm nào cũng cần có sự chuẩn bị và nhất là giai đoạn cuối năm. Bạn từ bỏ công việc đã làm từ đầu…

Read more

Nhiều “Doanh nhân” sẽ giật mình và tự thấy xấu hổ sau khi đọc hết câu chuyện này!

Sự khác biệt của “thành công” và “có vẻ như thành công”: Câu chuyện về chiếc đồng hồ Rolex giả sẽ khiến nhiều doanh nhân giật mình. – “Con mua…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *