Nội Dung Bài Thơ Ngắm Hoa

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Ngắm Hoa Mầm Non ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Ngắm Hoa Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Ngắm Hoa Mầm Non ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Ngắm Hoa Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Ngắm hoa

Tác giả: Trần Đăng Khoa.

Em ngắm bông hoa

Tím tươi bỡ ngỡ

Cánh hoa mới nở

Màu còn rung rinh




Màu đẹp hơn tranh

Như màu của nắng

Như màu của mưa

Dịu dàng, non tơ…




Yêu hoa đẹp thế

Em đừng quên rễ

Sần sùi xòe ra

Như tay lắm đốt




Bám vào sỏi cát

Bám vào nắng rát

Bám vào mưa dầm

Làm lụng âm thầm




Cần cù dưới đất

Chẳng nhìn thấy đâu

Chính chùm rễ ấy

Làm nên sắc màu.




Tặng Bạn ❤️️Bài Thơ Mèo Con ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Ngắm Hoa

Hình Ảnh Bài Thơ Ngắm Hoa

Giáo Án Bài Thơ Ngắm Hoa

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ

– Tên tác giả

–  Hiểu nội dung bài thơ  


2. Kỹ năng:

– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý

– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ, 

– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích

– biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

– Trẻ yêu thích môn học

– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.

– Nghiêm túc lăng nghe cô




II. Chuẩn bị.

  – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ

  – Nhạc bài hát về bài thơ

  – Máy tính, máy chiếu.

  – Tranh thơ, ảnh thơ






III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.

– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.

– Các con vừa hát bài hát gì?

– Bài hát nói về cái gì?

– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?

– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ  ngắm hoa










– Của nhà thơ Trần Đăng Khoa chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2: 

a, Cô đọc mẫu lần 1:

 – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.

 – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ ….

 – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.


b, Cô đọc bài thơ lần 2:

– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 

– Ảnh minh họa của lời thơ


c, Cô đọc bài thơ lần 3:

–  Đàm thoại trích dẫn.

Em ngắm bông hoa
Tím tươi bỡ ngỡ
Cánh hoa mới nở
Màu còn rung rinh

Màu đẹp hơn tranh
Như màu của nắng
Như màu của mưa
Dịu dàng, non tơ…







           …..

–  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên

–  Cô vừa đọc bài thơ gì?

–  Các em sẽ trả lời tên bài thơ

–  Bài thơ do ai sáng tác?

–  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ






–  Đàm thoại trích dẫn.

 Yêu hoa đẹp thế

Em đừng quên rễ
Sần sùi xòe ra
Như tay lắm đốt

Bám vào sỏi cát
Bám vào nắng rát
Bám vào mưa dầm





Làm lụng âm thầm

          …….

–  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?

–  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.


–  Đàm thoại trích dẫn.

 Cần cù dưới đất

Chẳng nhìn thấy đâu
Chính chùm rễ ấy

Làm nên sắc màu.

        ……

 B.Hoạt động của trẻ

– Trẻ chia thành tổ nhóm

– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo

– Hát bài hát theo cô hát

– Lắng nghe cô đọc thơ

– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần

– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 








IV. Dạy trẻ đọc thơ.

– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc

– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ

– Mời cá nhân trẻ đọc

– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ




V.Kết thúc

 – Nhận xét buổi học cả lớp 

 – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 

 – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé 

– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.

– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Chia Sẽ Thêm Bài Thơ Vịt Con Tìm Mẹ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án