Nội Dung Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Truyền Tải Thông Điệp Các Con Phải Biết Vâng Lời Cô Giáo


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Truyền Tải Thông Điệp Các Con Phải Biết Vâng Lời Cô Giáo Dạy.

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Nghe lời cô giáo

Tác giả: Nguyễn Văn Chương

Bé mới được đi học

Khi về hát rất ngoan

Rửa tay trước khi ăn

“Cô giáo con bảo thế”

Ăn thì mời cha mẹ

Nhường em bé phần hơn

Không để vãi rơi cơm

“Cô giáo con bảo thế”

“Cô giáo con bảo thế”

Việc tốt đều nhắc lời

Thế là, bé yêu ơi

Nhớ lời cô giáo đấy






















Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️Bài Thơ Bảy Sắc Cầu Vồng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo

Giáo Án Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo

Giáo Án Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo

Giáo án số 1

I. Mục đích – yêu cầu:

II. Chuẩn bị:

Tranh minh họa bài thơ.

Giáo án lên lớp.


III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô:

A. Cô đọc diễn cảm bài thơ:

Đọc lần 1: Đọc diễn cảm

Cô vừa đọc bài thơ “Nghe lời cô giáo” sáng tác Nguyễn Văn Chương.

Nội dung: Bài thơ nói về một bạn nhỏ đến trường. Học rất ngoan nghe lời cô giáo. Bé đã học được nhiều điều hay lẽ phải ở trường mầm non.

Cô đọc lần 2: Qua tranh






B. Trích dẫn dàm thoại:

Cô vừa đọc bài thơ gì?

Của tác giả nào?

Bạn nhỏ học điều gì ở trường mầm non?

Bé đến trường học được nhiều điều hay rửa tay trước khi ăn, khi ăn phải biết nhường em bé phần hơn, khi ăn biết mời cha mẹ..

TĐ: Bé mới được đi học. Cô giáo con bảo thế.

Ai đã dạy em bé những điều hay lẽ phải?

Khi em bé biết những điều đó em bé đã trở thành người như thế nào?

Đến trường bé học được nhiều điều hay việc tốt như vậy bé sẽ là bé ngoan.

TĐ: Cô giáo con bảo thế.. Nhớ lời cô giáo đấy.
















C. Dạy trẻ đọc thơ:

Trẻ đọc thơ theo cả lớp 2 đến 3 lần

Thi đua tổ nhóm cá nhân

Đọc nhiều hình thức đọc liên tiếp




Giáo án số 2: Đề tài: NGHE LỜI CÔ GIÁO

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Hiểu nội dung bài thơ, đọc thuộc thơ, cảm nhận được âm điệu dịu dàng trong sáng của bài thơ.

Tự tạo ra bức tranh theo ý thích và đặt tên cho bức tranh.

Rèn kỹ năng hát và vận động theo nhạc, củng cố kỹ năng vẽ nét cơ bản, bước đầu tạo bố cục tranh về cảnh vật trên mặt giấy ngang.

Phát triển trí nhớ có chủ định, ngôn ngữ, óc tưởng tượng và sáng tạo thẩm mỹ.

Giáo dục trẻ yêu mến cô giáo và biết vâng lời cô giáo.








II. CHUẨN BỊ:

Cho trẻ làm quen với bài thơ: Nghe cô đọc từng khổ thơ ngắn

Tập tạo hình vui, bút màu cho trẻ


III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1:


Cho trẻ hát và VĐ theo nhạc bài “Vui đến trường”

Trò chuyện cùng trẻ:

Vì sao đến trường lại vui như thế?

Các bạn đến trường để làm gì nhỉ?

Cô giáo dạy các bạn những điều gì?

Giới thiệu bài thơ “Nghe lời cô giáo” của Nhà thơ Nguyễn Văn Chương! Cô đọc diễn cảm: Nghe lời cô giáo.










Bé mới được đi học

Khi về hát rất ngoan

Rửa tay trước khi ăn

Cô giáo con bảo thế

Ăn thì mời cha mẹ

Nhường em bé phần hơn

Không để vãi rơi cơm

Cô giáo con bảo thế

Cô giáo con bảo thế

Việc tốt đều nhắc lời

Thế là, bé yêu ơi

Nhớ lời cô giáo đấy!




















Hoạt động 2:

Cô đọc lần 2 kết hợp đàm thoại dẫn ý

Cô đọc khổ thơ thứ nhất → Cô giáo còn bảo bạn ấy làm những gì nữa?

Cô đọc tiếp khổ thơ thứ hai → Cô giáo bảo bạn ấy làm những điều tốt hay xấu?

Cô đọc tiếp khổ thơ cuối cùng → Đố các bạn biết bạn nhỏ ấy có nhớ lời cô giáo bảo không?

Cô cho trẻ luyện tập đọc thơ cùng với cô, chú ý sửa cách phát âm các từ khó, ngắt giọng ở cuối câu, nhịp điệu lên xuống trong từng khổ thơ theo cảm xúc.

Đàm thoại với trẻ:

Bạn nhỏ nghe lời cô giáo dạy những gì?

Các bạn có thực hiện những điều ấy được không

Ngồi những điều này, cô giáo còn dạy các bạn những điều gì nữa? (cô gợi ý cho trẻ diễn đạt theo ý riêng của trẻ) → giáo dục trẻ lòng biết ơn cô giáo.
















Hoạt động 3:

Gợi ý cho trẻ vẽ tranh theo ý thích để tặng cho cô giáo.

Trò chuyện, hỏi ý định của trẻ, nhắc lại các kỹ năng vẽ cơ bản, cách tạo bố cục tranh về cảnh vật.

Có thể cho trẻ hoạt động tiếp trong phần hoạt động vui chơi tiếp theo nếu trẻ chưa hoàn thành.




IV. KẾT THÚC

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️Bài Thơ Bé Đi Cày ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án