Nội Dung Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé Ý Nghĩa Và Đặc Sắc Cho Các Bé Các Bài Thơ D


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé Ý Nghĩa Và Đặc Sắc Cho Các Bé Các Bài Thơ Dân Gian

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Ngôi nhà của bé

Tác giả: Chưa rõ

Ngôi nhà của bé

Xinh xắn gọn gàng

Trước cửa có vườn

Trồng hoa rực rỡ

Sau nhà sân nhỏ

Cho bé chạy chơi

Đầy ắp tiếng cười

Là nhà của bé












Tặng Bạn Bài Thơ Bé Đánh Răng Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Thơ Ngôi Nhà Của Bé Nhà Trẻ

Hình Ảnh Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé

Giáo Án Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé Mầm Non

Chia sẽ đến cô và phụ huynh giáo án bài thơ

1 Mục tiêu cần đạt
a.Kiến thức


– Trẻ biết tên bài thơ “ ngôi nhà” của tác giả Tô Hà

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ  Là nơi chúng ta cất tiếng khóc chào đời,

– là nơi gắn bó từ thuở ấu thơ, nơi có những ngườithân yêu ruột thịt

– ngôi nhà dù đơn sơ, mộc mạc nhưnglúc nào cũng thật gần gũi mếnthương.

– Trẻ thuộc bài thơ.








b.Kĩ năng

– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

– Trả lời to,rõ ràng câu hỏi của cô

– Rèn kĩ năng đọc cùng cô tới hết bài thơ


c. Thái độ

– Giáo dục trẻ biết quí giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ gọn gàng

2.Chuẩn bị

*Địa điểm : tại lớp học thoáng mát

*. Đội hình : chữ U

*Đồ dùng

+Đồ dùng của cô

– Hình ảnh minh họa bài thơ

– Vòng thẻ dục

-Quần áo sạch sẽ gọn gàng, tâm thế thoải mái












3. Tổ chức hoạt động.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ




1.Gây hứng thú ,giới thiệu bài

– Cho trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp”.

– Hỏi trẻ bài hát nói về gì?

– Đúng rồi bài hát nói về cảnh đẹp quê hương, là nơi chúng mình sinh ra.

– Hôm nay cô cũng có 1 bài thơ rất hay nói về nơi chúng ta được sinh ra, nơi rất gần gũi với chúng ta đó là bài thơ “ Ngôi nhà” do nhà thơ Tô Hà sang tác






2.HĐ2: Dạy trẻ đọc thơ “ Làng em buổi sáng”

* Cô đọc mẫu

– Lần 1: cô đọc diễn cảm không tranh

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “ Ngôi nhà” của tác giả Tô Hà sáng tác đấy. Để bài thơ hay hơn cô sẽ đọc kết hợp hợp hình ảnh

– Lần 2: Cô đọc kết hợp hình ảnh




* Đàm thọai – Trích dẫn

– Cô vừa đọc bài thơ gì? do ai sáng tác?

– Trong bài thơ trước ngõ có những gì?

– Hoa của nó ntn?




Em yêu nhà em

Hàng xoan trước ngõ

Hoa xao xuyến nở

Như mây từng chùm

– Còn tiếng chim thì ntn?

– Mái nhà có gì?


Em yêu tiếng chim
Đầu hồi lảnh lót
Mái vàng thơm phức
Rạ đầy sân phơi.


– Khi tiếng chim hót ở bờ ao làm cho ao ra sao?

Em yêu ngôi nhà
Gỗ tre mộc mạc
Như yêu đất nước
Bốn mùa chim ca.


* Giáo dục: :

– khi có tiếng chim hót làm cho cảnh vật trong vườn sống động, tươi vui.

– Chúng mình nhớ không được săn bắt chim,

– phải biết chăm vườn cây, để cho thiên nhiên mỗi ngày tươi đẹp hơn.




*Dạy trẻ đọc thơ

– Chúng mình thấy bài thơ “ Ngôi nhà” của tác giả Tô Hà hay không?

  Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần

– Bây giờ các tổ sẽ thi đua xem đội nào đọc thơ hay ,thuộc thơ và đọc to rõ ràng hơn

– Không biết nhóm các bạn trai lớp mình đọc thơ có hay không cô mời các bạn trai lên đọc thơ

– Lần này các bạn gái sẽ lên đọc thơ cùng cô nào

– Chúng mình có biết ai giỏi đọc thơ hay nhất lớp mình không nào?

– Khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ

– Mời cả lớp đọc thơ to nhỏ theo yêu cầu của cô














3. HĐ3: Kết thúc.

– Chúng mình hôm nay được học bài thơ gì?

– Bây giờ cô con mình cùng ra sân lắng nghe tiếng chim hót nào?

Thohay.vn Chia Sẽ Bài Thơ Mèo Con Đánh Răng Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án