Nội Dung Bài Thơ Phải Là Hai Tay Mầm Non

ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Phải Là Hai Tay ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài Thơ Phải Là Hai Tay ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Qua Bài Thơ Phải Là Hai Tay Giúp Bé Biết Kính Trọng Lễ Phép Với Ông B


ꋖꀍơ ꀍꁲꂖ

Bài Thơ Phải Là Hai Tay ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Phải Là Hai Tay ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Qua Bài Thơ Phải Là Hai Tay Giúp Bé Biết Kính Trọng Lễ Phép Với Ông Bà Cha Mẹ Hơn

NỘI DUNG CHÍNH

Bài thơ Phải là hai tay

Tác giả: Phạm Cúc

Ngồi bên mẹ bé băn khoăn

Đưa tăm sao lại đưa bằng hai tay

Con ơi, con hỏi rõ hay

Cái tăm nhẹ lắm một tay được rồi

Nhưng đâu chỉ nhẹ mà thôi

Mà là lễ phép với người bề trên

Hai tay kính mến đưa lên

Là lòng con thảo cháu hiền hiện ra

Đưa mời bố, mẹ, ông, bà…

Cái tăm hiếu thảo phải là hai tay
















Chia Sẽ Thêm Bài Thơ Đôi Bàn Tay Bé Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Phải Là Hai Tay

Hình Ảnh Bài Thơ Phải Là Hai Tay

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Chú Gà Trống Nhỏ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Giáo Án Bài Thơ Phải Là Hai Tay Nhà Trẻ

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:

– Trẻ thuộc thơ

– Tên tác giả

–  Hiểu nội dung thơ  

2. Kỹ năng:

– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý

– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu thơ, 

– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích

– biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

– Trẻ yêu thích môn học

– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong thơ.

– Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

  – Hình ảnh minh hoạ của thơ

  – Nhạc bài hát về thơ

  – Máy tính, máy chiếu.

  – Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

1.Hoạt Động

Gây hứng thú.

– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.

– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.

– Các con vừa hát bài hát gì?

– Bài hát nói về cái gì?

– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?

2. Bài mới
* Hoạt động 1
: Đọc diễn cảm bài thơ

-Đọc thơ lần 1: Cô đọc từ đầu đến hết bài thơ, đọc chậm, diễn cảm.

+Cô vừa đọc cho  lớp mình nghe bài thơ “ Phải là 2 tay” do nhà thơ Phạm Cúc sáng tác đấy.

+Để bài thơ này hay hơn, các con lắng nghe cô đọc lại bài thơ này kết hợp cùng với tranh minh họa nhé

– Đọc thơ lần 2 cùng hình ảnh minh hoạ.

(Vừa rồi cô đã đọc bài thơ “Phải là hai tay” kết hợp cùng với hình ảnh minh họa đấy, bây giờ cô cùng các con cùng tìm hiểu bài thơ này nhé! Nào cô mời các con về chỗ nào!)

* Hoạt động 2:  Đàm thoại

– trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung thơ (trẻ ngồi ghế)

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Ngồi bên mẹ bạn nhỏ băn khoăn điều gì?

– Câu thơ nào nói lên điều đó?

+ Trích:  “Ngồi bên mẹ bé băn khoăn
               Đưa tăm sao lại đưa bằng hai tay”


+ Con có biết “băn khoăn” có nghĩa là gì không? Các con ạ, băn khoăn có nghĩa là còn chưa hiểu rõ về một điều gì đấy?

– Thế mẹ bạn đã nói gì với bạn?

Trích:  





















































































       “Con ơi con hỏi rõ hay
             Cái tăm nhẹ lắm một tay được rồi
             Nhưng đâu chỉ nhẹ mà thôi
             Mà là lễ phép với người bề trên”




– Các con có biết từ “bề trên” có nghĩa là gì không? À, bề trên có nghĩa là những  người lớn hơn tuổi chúng mình rất nhiều đấy.

– Theo các con, khi nào chúng ta phải đưa tăm bằng hai tay? Vì sao?


+ Bạn nhỏ trong bài thơ thể hiện sự lễ phép của mình qua câu thơ nào?

Trích:

  “ Hai tay kính mến đưa lên
   Là lòng con thảo cháu hiền hiện ra”


+ Vậy cô đố các con biết bạn nhỏ lễ phép hiếu thảo với ai?

Trích:                                  

“Đưa mời bố mẹ ông bà
Cái tăm hiếu thảo phải là hai tay”










+ Con thấy bạn nhỏ trong bài thơ như thế nào? Vì sao con thấy bạn nhỏ ấy ngoan ngoãn, lễ phép?

+ Vậy còn chúng mình, muốn thể hiện sự lễ phép và hiếu thảo của mình với    với ông bà, bố mẹ mình thì các con cần phải làm gì?

=>Vâng lời ông bà bố mẹ, biết giúp đỡ mọi người trong gia đình.

Cô gọi tất cả các con, vừa rồi cô con mình cùng nhau tìm hiểu về bài thơ “Phải là hai tay” do nhà thơ Phạm Cúc sáng tác rồi. Bây giờ cô mời các con cùng đứng lên tại chỗ hát và vận động với cô bài hát “Lễ phép bé ngoan” nào!




B.Hoạt động của trẻ

– Trẻ chia thành tổ nhóm

– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo

– Hát bài hát theo cô hát

– Lắng nghe cô đọc thơ

– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần

– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 










IV. Dạy trẻ đọc thơ.

– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc

– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ

– Mời cá nhân trẻ đọc

– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ








V.Kết thúc

 – Nhận xét buổi học cả lớp  

– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân

– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé 

– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.

– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.








Tạng Bạn Bài Thơ Bàn Tay Của Bé Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án