TỔNG QUAN 5 PHÚT VỀ
Con đường chung dẫn đến thành công không phổ biến
Bản đồ con đường dẫn đến tự do tài chính và sự đầy đủ
Giới thiệu về tác giả
John Lee Dumas là một podcaster, doanh nhân và huấn luyện viên. Podcast từng đoạt giải thưởng của anh ấy, Entrepreneurs on Fire, ra mắt vào năm 2012 và hiện đã phát triển thành một đế chế truyền thông, bao gồm Podcaster’s Paradise, cộng đồng podcast lớn nhất thế giới, các khóa học trực tuyến, những người thành thạo và ba tạp chí, The Freedom Journal, The Mastery Journal, và Tạp chí Podcast. Trước khi tung ra podcast của mình, John Lee Dumas là một nhà môi giới bất động sản thương mại, bán các dịch vụ tài chính và từng là đội trưởng trong Quân đội Hoa Kỳ. Anh ấy tốt nghiệp trường Cao đẳng Providence.
Ý tưởng chính
Sau khi phỏng vấn hơn 2.500 doanh nhân thành công cho podcast của mình, John Lee Dumas đã đi đến kết luận rằng có một con đường chung mà tất cả những người đạt được thành công không bình thường đều đi theo. Cụ thể, anh ấy đã đưa ra một bản đồ đường đi 17 bước mà tất cả họ đều có xu hướng làm theo.
Điều đáng chú ý về bản đồ đường này là tính đơn giản và trực tiếp của nó. Hầu hết các chuyên gia đều quan tâm đến việc cố gắng làm phức tạp điều này, bởi vì họ muốn bán cho bạn các khóa đào tạo của họ và những thứ tương tự. Thực tế là nếu bạn đưa ra giải pháp tốt nhất cho một vấn đề phổ biến nhưng thực tế, bạn có thể và sẽ đạt được thành công không giống ai. Bạn sẽ đạt được tự do tài chính và sự hoàn thiện cá nhân.
Lộ trình Tự do Tài chính và Sự đầy đủ
1. Xác định ý tưởng lớn của bạn. Một cái gì đó là sự kết hợp giữa niềm đam mê thực sự và kiến thức chuyên môn của bạn.
2. Khám phá thị trường ngách của bạn. Xác định một thị trường ngách chưa được khai thác và sau đó lấp đầy khoảng trống đó bằng những gì tốt nhất bạn có thể.
3. Tạo hình đại diện của bạn. Một hình đại diện tốt sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi bạn tiến về phía trước với ý tưởng lớn của mình.
4. Chọn nền tảng của bạn. Nắm vững cách bạn sẽ chia sẻ ý tưởng lớn và thông điệp của bạn với thế giới.
5. Tìm người cố vấn của bạn. Xác định ai đó đã ở nơi bạn muốn trở thành một năm kể từ bây giờ.
6. Tham gia (hoặc tạo) một kẻ chủ mưu. Thay đổi cách bạn suy nghĩ theo hướng tốt hơn bằng cách gặp gỡ thường xuyên với hai hoặc ba người thúc đẩy bạn.
7. Lập kế hoạch sản xuất nội dung của bạn. Có kế hoạch về cách bạn sẽ tạo nội dung liên tục, cung cấp bằng chứng bạn tạo ra các giải pháp tuyệt vời.
8. Tạo nội dung bạn cần. Hãy nhất quán về việc tạo nội dung của bạn. Làm chủ năng suất, kỷ luật và tập trung.
9. Khởi chạy. Gửi tài liệu của bạn ra ngoài thế giới trước khi bạn cảm thấy sẵn sàng.
10. Xác định cuộc đấu tranh lớn nhất của avatar của bạn. Cuộc đấu tranh lớn nhất của hình đại diện của bạn là cơ hội lớn nhất để tăng giá trị của bạn nằm ở đâu.
11. Xác thực và tạo ra giải pháp của bạn. Thu hút mọi người bỏ phiếu bằng ví của họ trước khi bạn cam kết nguồn lực để xây dựng giải pháp của mình.
12. Xây dựng phễu của bạn. Cung cấp giá trị miễn phí để xây dựng lòng tin và sau đó tiến tới một đề nghị.
13. Đa dạng hóa các dòng doanh thu của bạn. Tìm các lĩnh vực khác mà bạn có thể gia tăng giá trị và thực hiện chính xác điều đó.
14. Tăng lưu lượng truy cập của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là cộng tác với những người sáng tạo nội dung khác trong thị trường ngách của bạn.
15. Xây dựng đội ngũ và hệ thống. Hướng dẫn mọi người cách làm những công việc tiêu tốn nhiều thời gian nhất của bạn.
16. Tạo quan hệ đối tác liên kết. Hợp tác với những người khác để cung cấp nhiều giải pháp hơn cho các vấn đề của hình đại diện của bạn, để nhận hoa hồng.
17. Giữ số tiền bạn kiếm được. Luôn sống dưới mức khả năng của bạn để bạn có một vùng đệm tài chính. Bạn sẽ cần nó vào một ngày nào đó.
Bài học rút ra chính
- Con đường để đạt được thành công ấn tượng là có thể đạt được và phổ biến. Thực hiện một cách nhất quán theo kế hoạch đó ít phổ biến hơn nhiều.
- Nếu bạn muốn thành công, hãy làm mẫu cho những người đã đi đến nơi bạn muốn đến.
- Để đạt được tự do tài chính và thành công trong sự nghiệp, bạn chỉ cần đúng một lần.
Bình luận của biên tập viên Summaries.Com
Huyền thoại Podcasting, John Lee Dumas đã phỏng vấn hơn 2.500 doanh nhân trước khi ông viết cuốn sách này. Anh ấy đã rất ngạc nhiên khi biết rằng mặc dù những người này thành công trong nhiều ngành đa dạng và phong phú, họ đều có xu hướng đi theo một con đường thành công rất giống nhau. Anh ấy đã đúc kết những gì họ đã làm ngay trong một bản đồ đường đi 17 bước giúp việc đọc khá thú vị. Không có bước nào là đặc biệt khó, nhưng sự kết hợp của chúng phù hợp với sự nhất quán của việc thực hiện, nơi phép thuật thực sự nằm ở đó.
Tôi thích cuốn sách này. Phải thừa nhận rằng những cuốn sách về những gì các công ty thành công đang làm đúng là một thể loại của riêng chúng. Quay lại thời điểm đó, mọi người đã phân tích những gì Microsoft và General Electric đang làm để tìm ra manh mối dẫn đến thành công. Giờ đây, họ đã bị thay thế bởi những cuốn sách về Amazon, Google, Facebook và Tesla. Thực tế là, tuy nhiên, thành công để lại manh mối. Tôi nhận thấy tốt nhất là nên đọc những cuốn sách này để tìm hiểu các khuôn mẫu và khái niệm chung, hơn là khám phá bất kỳ bí mật “ẩn giấu” nào. Con đường chung dẫn đến thành công không phổ biến làm rất tốt việc cung cấp một bản đồ đường đi cấp cao để theo dõi.
Như với bất cứ điều gì, kết quả của bạn có thể khác nhau. Mặc dù vậy, đây có vẻ như là một điểm khởi đầu tốt. Rất đáng đọc.
tom-tat-nhanh-sach-con-duong-chung-dan-den-thanh-cong-khong-pho-bien