TỔNG QUAN 5 PHÚT VỀ
Kinh doanh đơn giản
60 ngày để thành thạo khả năng lãnh đạo, bán hàng, tiếp thị, thực thi, quản lý, năng suất cá nhân và hơn thế nữa
Giới thiệu về tác giả
Donald Miller là Giám đốc điều hành của StoryBrand, một công ty truyền thông kinh doanh đã giúp hơn 50 nghìn công ty làm rõ thông điệp tiếp thị của họ. Ông cũng là Giám đốc điều hành của Đại học Business Made Simple, một công ty đào tạo về kinh doanh. Ông là tác giả của tám cuốn sách bao gồm những cuốn sách bán chạy nhất Xây dựng thương hiệu và Tiếp thị đơn giản. Donald Miller tổ chức podcast Business Made Simple và đã tham khảo ý kiến của các thương hiệu như Berkshire Hathaway, Intel, Chick-fil-a và Steelcase. Ông đã được giáo dục tại Reed College.
Ý tưởng chính
Cần những gì để được thăng chức? Có bằng MBA từ một trường đại học danh tiếng từng là tấm vé để thành công, nhưng ngày nay, bạn có nhiều khả năng được thăng chức hơn nếu bạn cung cấp giá trị gia tăng hữu hình cho nhà tuyển dụng của mình. Bạn phải thể hiện mình là một chuyên gia định hướng giá trị để được thăng tiến và dẫn đầu.
Cụ thể, có mười năng lực bạn cần cho thấy bạn đã có để trở nên nổi bật. Nếu rõ ràng bạn có thể cho thấy rằng bạn đang gia tăng giá trị cho tổ chức của mình, thì đó là lý do họ sẽ tăng lương cho bạn và cuối cùng là thăng chức.
Trở lại trường học là tốt, nhưng một cách tiếp cận khả thi không kém là thực hiện một chương trình đào tạo kéo dài 60 ngày, nơi bạn làm việc một cách có hệ thống để có được những kỹ năng này trong nhà cho chính mình. Nắm vững những bài học này trong bối cảnh kinh doanh của chính bạn thậm chí có thể có giá trị hơn việc học những gì đã hiệu quả với những người khác nhiều năm trước trong trường kinh doanh.
Đầu tư 60 ngày vào giáo dục kinh doanh của bạn. Nắm vững mười năng lực của các chuyên gia định hướng giá trị và bạn có thể gia tăng đáng kể giá trị cá nhân của mình trên thị trường mở.
60 ngày, 10 năng lực
1. Năng lực số 1 – Bạn phải biết hoạt động kinh doanh thực sự như thế nào. Tập trung vào việc tìm hiểu tỷ lệ hoạt động trên sản lượng và nhu cầu về dòng tiền dương.
2. Năng lực # 2 – Bạn cần phải là một nhà lãnh đạo rõ ràng và hấp dẫn. Biết cách gắn kết và truyền cảm hứng cho các nhóm bằng các tuyên bố và nguyên tắc sứ mệnh.
3. Năng lực # 3 – Bạn phải có năng suất cá nhân. Học cách hoàn thành công việc hiệu quả nhất trong khoảng thời gian ít nhất, đồng thời đảm bảo bạn làm những việc đúng đắn.
4. Năng lực # 4 – Bạn phải hiểu chiến lược kinh doanh và thông điệp. Hiểu các thành phần của doanh nghiệp và bạn có thể đưa ra các lựa chọn chiến lược tốt. Giữ nó đơn giản.
5. Năng lực # 5 – Bạn cần hiểu cách xây dựng chiến dịch tiếp thị. Tạo phễu bán hàng tiếp thị để bạn có thể tiếp cận nhiều lần với khách hàng tiềm năng cho đến khi họ mua hàng.
6. Năng lực # 6 – Bạn phải là một người giao tiếp tuyệt vời. Để trở thành một người giao tiếp tuyệt vời, hãy trả lời năm câu hỏi trong tâm trí của mọi người một cách sáng tạo và đáng ghi nhớ.
7. Năng lực # 7 – Bạn cần biết cách bán hàng. Bán hàng luôn là một quá trình tuần tự. Hãy biến khách hàng tương lai của bạn trở thành người hùng trong những câu chuyện của bạn.
8. Năng lực # 8 – Bạn cần trở nên có kỹ năng đàm phán cao. Khi đàm phán, đừng cắt đuôi hay làm theo ý mình. Có một quy trình đã được chứng minh mà bạn tin tưởng.
9. Năng lực # 9 – Bạn phải là một nhà quản lý con người tốt. Có thể phân tích các kỹ năng và tài năng của nhóm của bạn và thiết kế một kế hoạch chiến thắng xung quanh nhóm đó.
10. Năng lực # 10 – Bạn cần biết cách hoàn thành công việc. Các công ty lớn và các chuyên gia có một hệ thống thực thi. Họ không để mọi thứ cho cơ hội.
Bài học rút ra chính
- Đầu tư vào công việc kinh doanh của bạn để tự giáo dục. Nắm vững mười năng lực của các chuyên gia định hướng giá trị tốt nhất.
- Các kỹ năng có được trong công việc thay vì trong lớp học có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho sự nghiệp của bạn hơn là học những gì đã hiệu quả với người khác nhiều năm trước trong trường kinh doanh.
“Đây là bí quyết thành công. Nếu bạn muốn thành công trong công việc, tình yêu, tình bạn và cuộc sống, hãy mang lại cho những người xung quanh bạn lợi nhuận lớn từ bất cứ điều gì họ đầu tư vào bạn. Trong một môi trường cạnh tranh, mọi công ty đều đang tìm kiếm một thành viên trong nhóm là một khoản đầu tư kinh tế tốt. Sự thật là, nếu bạn nắm vững mười năng lực cốt lõi của một chuyên gia định hướng giá trị — bạn sẽ gia tăng đáng kể giá trị cá nhân của mình trên thị trường mở. Bạn cũng sẽ trở nên bế tắc trong công việc của mình. Không ai sẽ đánh bại bạn. “
– Donald Miller
Bình luận của biên tập viên Summaries.Com
Kinh doanh đơn giản là một cuốn sách tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn có một cái nhìn bao quát về những gì cần thiết để xây dựng và điều hành một doanh nghiệp. Giám đốc điều hành StoryBrand và chuyên gia truyền thông kinh doanh Donald Miller đưa ra quan điểm rằng bằng cấp chính thức như bằng MBA từng là yếu tố cần thiết để được thăng chức trong một công ty lớn, nhưng ngày nay các công ty có nhiều khả năng quảng bá những thứ có giá trị rõ ràng hơn, bất kể trình độ của họ như thế nào. Với suy nghĩ này, Donald Miller đề nghị mọi người nên hiểu và làm việc để phát triển 10 năng lực của các chuyên gia định hướng giá trị.
Cuốn sách này thực chất là một giáo trình 60 ngày để hiểu và phát triển những năng lực đó. Bạn thực hiện một hoạt động khác nhau mỗi ngày như một phần của chương trình giáo dục kinh doanh có cấu trúc. Nếu làm được điều này, bạn sẽ dần dần nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân của mình, cả trong công ty và trên thị trường mở. Tôi thích cách tiếp cận tổng thể và cấu trúc chung được đề xuất trong Business Made Simple. Tất cả đều có lý. Như Jim Rohn đã nói nổi tiếng: “Giáo dục chính quy sẽ giúp bạn kiếm sống; tự giáo dục sẽ khiến bạn trở thành một tài sản”.
Benjamin Franklin đã từng khuyên: “Đầu tư tốt nhất là vào các công cụ giao dịch của chính mình”. Trong thế giới kinh doanh ngày nay, học tập liên tục trong công việc là cách để đi trước. Business Made Simple cung cấp một cách có cấu trúc để thực hiện điều đó. Chúng tôi thích nó tại Summaries.Com.
tom-tat-nhanh-sach-kinh-doanh-don-gian