TỔNG QUAN 5 PHÚT VỀ
Bạn là thương hiệu
Kế hoạch chi tiết 8 bước để thể hiện kiến thức chuyên môn độc đáo của bạn và xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận cao, đạt yêu cầu cá nhân
Giới thiệu về tác giả
Mike Kim là nhà chiến lược tiếp thị và diễn giả chính. Anh ấy chuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân, giới thiệu sản phẩm và viết quảng cáo. Ông đã từng là nhà tư vấn cho các tác giả rất thành công như John Maxwell và Donald Miller, và các tổ chức như Catalyst. Ông đã làm việc trong vài năm với tư cách là giám đốc tiếp thị cho MEK Review, một công ty giáo dục / học thuật phục vụ hơn 1.500 sinh viên. Mike Kim tốt nghiệp Đại học Rutgers và là người dẫn chương trình podcast The Brand You từng đoạt giải thưởng.
Ý tưởng chính
Cho dù bạn đang kinh doanh cho chính mình hay làm việc cho một công ty, bạn cần một thương hiệu cá nhân thể hiện giá trị mà bạn cung cấp. Mọi người đều cần một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và đặc biệt.
Vậy làm thế nào để bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân tuyệt vời? Kế hoạch chi tiết về thương hiệu bạn có tám bước:
Kế hoạch chi tiết 8 bước
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Không có gì tốt hơn là xây dựng một doanh nghiệp hoặc một sự nghiệp dựa trên những gì bạn tin tưởng và ủng hộ. Đạt được điều này sẽ truyền năng lượng và niềm đam mê vào mọi việc bạn làm. Nó có giá trị nó.
Bước # 1 – Có quan điểm cá nhân. Bạn phải xây dựng thương hiệu của mình trên một quan điểm rõ ràng, loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Cách duy nhất để có được điều đó là sống và hành động từ những niềm tin cốt lõi của bạn. Làm rõ chính xác những gì bạn đại diện đầu tiên.
Bước # 2 – Kể những câu chuyện cá nhân hấp dẫn. Câu chuyện cá nhân cung cấp bối cảnh cho bạn là ai và làm sống động những gì bạn có thể làm cho mọi người. Hãy sẵn sàng kể ba câu chuyện ngay sau khi hạ mũ: (1) Câu chuyện về người sáng lập của bạn; (2) Câu chuyện kinh doanh của bạn; và (3) Câu chuyện khách hàng của bạn.
Bước # 3 – Sử dụng một nền tảng để xây dựng khả năng được yêu thích của bạn. Bạn cần một nền tảng để thương hiệu của bạn có thể đứng vững. Chọn xem bạn sẽ xây dựng một blog tuyệt vời, một podcast đẳng cấp thế giới, một kênh truyền thông xã hội hấp dẫn hay bất cứ điều gì. Excel ở nền tảng bạn chọn.
Bước # 4 – Định vị bản thân so với các đối thủ cạnh tranh. Vị trí là nơi bạn ngồi so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy thực hiện những bước đi thông minh để tạo sự khác biệt cho bản thân. Làm tốt điều đó và bạn sẽ mở ra thị trường mới và cơ hội trong tương lai.
Bước # 5 – Tạo ra các sản phẩm mạnh mẽ và phù hợp. Đừng tạo ra những sản phẩm không ai muốn. Xác thực những gì thị trường muốn trước tiên, sau đó tạo ra các sản phẩm phù hợp với thương hiệu của bạn. Đây là cách tốt hơn để tiến về phía trước.
Bước # 6 – Giá để mọi người muốn mua chứ không muốn bán. Khi bạn hiểu rõ định vị và sản phẩm của mình, bạn có thể đặt giá để thể hiện bạn là người chuyên nghiệp. Đặt mức phí ở các mức xây dựng thương hiệu của bạn.
Bước # 7 – Đưa ra sự thật về những gì bạn đại diện. Đừng bao giờ quên mọi người thích mua, nhưng ghét bị bán. Tìm hiểu cách giới thiệu sản phẩm của bạn theo những cách xây dựng thay vì làm loãng thương hiệu của bạn.
Bước # 8 – Hình thành mối quan hệ tuyệt vời với các đối tác. Bạn càng hoàn thành tốt công việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bạn càng thu hút được nhiều đối tác chất lượng cao. Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược để nâng tầm thương hiệu của bạn.
Bài học rút ra chính
- Mọi người đều cần một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và đặc biệt. Nó sẽ giới thiệu giá trị mà bạn cung cấp.
- Không có gì tốt hơn là sống theo thông điệp của bạn, yêu công việc của bạn và để lại một di sản. Thương hiệu cá nhân giúp bạn đạt được tất cả những điều đó và hơn thế nữa.
Bình luận của biên tập viên Summaries.Com
Trong BẠN LÀ THƯƠNG HIỆU của nhà chiến lược tiếp thị và chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Mike Kim, ông nói một điều khá sâu sắc: “Tiếp thị không phải là kết thúc một đợt bán hàng; mà là mở ra một mối quan hệ”. Thông thường, nhiều cuốn sách kinh doanh tập trung vào tiếp thị chỉ tập trung vào cách thu hút mọi người đăng nhập vào dòng chấm. Cuốn sách này gợi ý rằng mỗi lần bán hàng là một cơ hội để xây dựng thương hiệu của bạn và bạn nên tận dụng nó.
Tôi rất thích đọc cuốn sách này vì nó nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân. Kế hoạch chi tiết 8 bước để xây dựng thương hiệu là hợp lý và được kết hợp chặt chẽ với nhau. Nó cũng nhấn mạnh đây là việc cần sự tập trung lâu dài. Marie Kondo là minh họa hoàn hảo cho điều này. Cuốn sách bán chạy nhất của cô ấy THE MAGICING THE LIFE-Change MAGIC OF TIDYING UP được xuất bản vào năm 2010, nhưng phải đến năm 2019, thành công đột phá của cô mới xảy ra với loạt phim truyền hình ăn khách trên Netflix. Thương hiệu cá nhân là như vậy. Chúng mất nhiều năm để phát triển và đòi hỏi sức mạnh duy trì thực sự.
Điều tuyệt vời là một thương hiệu tốt, cá nhân hay công ty, có thể giống như một con tàu tên lửa. Nó có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn lên tầng bình lưu. Như Mike Kim lưu ý: “Hãy sống theo thông điệp của bạn, yêu công việc của bạn, để lại dấu ấn của bạn trên thế giới. Hãy nhớ rằng, bạn là thương hiệu.” Công cụ mạnh mẽ. Thương hiệu hoạt động. Xây dựng chúng và sử dụng chúng làm lợi thế của bạn. Sống lâu và thịnh vượng.
tom-tat-sach-ban-la-thuong-hieu