Xin Chào mừng bạn đến với kênh tóm tắt. sách cùng tên yeah bạn thân mến từ những. tập đầu của bộ sách robot kyosaki đã. luôn nhấn mạnh rằng nếu muốn được tự do. mỗi người cần phải nghĩ đến việc kinh. doanh riêng của mình bên cạnh thu nhập. kiếm được bằng thời gian và sức lực bạn. cần có thêm những loại Thu nhập khác như. thu nhập thụ động và thu nhập đầu tư để. đến một ngày bạn vẫn có thể sống tốt mà. không cần làm việc nếu như những điều. talia vừa nhấc đến cũng chính là mong. muốn và kế hoạch của bạn thì tin vui. dành cho bạn là tập 10 của bộ sách sẽ. giúp bạn chuẩn bị những hành trang cần. thiết để bắt tay vào việc kinh doanh của. mình video này sẽ gửi tới bạn công thức. trong một doanh nghiệp thành công đầu. tiên chúng ta sẽ So sánh sự khác nhau. giữa người làm công và chủ doanh nghiệp. về mục tiêu người làm công hướng tới mục.
Tiêu ổn định còn chủ doanh nghiệp thì. hướng tới mục tiêu tự do về ham muốn. người làm công coi trọng việc thăng tiến. đôi. Ừ thôi Viettel lên những chức vụ cao còn. quan trọng hơn cả tiền bạc chủ doanh. nghiệp thì ngược lại thay vì leo lên. những nước than quản lý họ muốn sở hữu. cả cái thang đó về động lực học tập. người làm công học phí nỗi sợ vì sợ. không tìm được chỗ làm tốt nên họ học. chứ không phải vì tình yêu học vấn Còn. chủ doanh nghiệp họ coi học tập là niềm. vui là những cuộc phiêu lưu là công việc. cả đời họ học để được tự do về động lực. làm việc người làm công cho rằng cái gì. họ làm cũng phải được trả tiền còn chủ. doanh nghiệp thì sẵn sàng làm việc không. công để theo đuổi một mục tiêu lớn bởi. họ biết khi thành công họ sẽ có tiền và. nhiều hơn thế nữa giống như những vận. động viên xuất sắc họ không được trả.
Tiền khi luyện tập thể thao họ luyện tập. vất vả và phải trả tiền học mất rất. nhiều thời gian trước khi bắt đầu kiếm. được tiền và ghi danh trong các giải đấu. khi suy nghĩ về khởi nghiệp chủ doanh. nghiệp luôn Tìm kiếm cơ hội mà không. ý lắm đến việc họ có nguồn lực 20 con. người làm công thì lại lưu tâm đến nguồn. lực và sẵn sàng bỏ qua cơ hội vì thế mà. rất nhiều người nói tôi bắt đầu từ kinh. doanh thế nào đây tôi đâu có tiền thế. rồi họ cứ mãi mắc kẹt ở đó và chẳng khi. nào khởi nghiệp được để thực hiện việc. kinh doanh chúng ta cần tìm ra 3 mảnh. ghép đó là tìm được đúng người tìm được. đúng cơ hội và tìm ra tiền Tuy nhiên rất. hiếm khi cả ba điều này có thể đến cùng. lúc đấy có đủ được 3 mảng này bạn có thể. mất rất nhiều tuần thậm chí là nhiều năm. nhưng khi đã có được một mảnh rồi thì. bạn cũng đã có thể khởi nghiệp các.
Thương hiệu lớn như Microsoft hay Apple. thường có nhiều phiên bản cho sản phẩm. của mình sản phẩm đầu tiên họ bán cho. bạn không hề hoàn hảo Họ đã bán Dù biết. rằng nó vẫn cần được nâng cấp nữa chỉ. cần nó đủ tốt để được thị trường đón. nhận một điểm khác nhau nữa giữa. A và chủ doanh nghiệp đó là người làm. công sẽ biết nhiều về một cái nhỏ còn. chủ doanh nghiệp thì lại cần có cái nhìn. tổng quát biết một ít nhưng là về cái. lớn bởi vì điều kiện thành công của. người làm công là họ phải biết câu trả. lời đúng Càng hiểu sâu về lĩnh vực. chuyên môn của mình Họ càng được thăng. tiến và kiếm được nhiều tiền họ được trả. tiền để không được phép làm sai trong. khi chủ doanh nghiệp thì lại cần phải. sẵn sàng sai mới có thể có được nhiều. tiền bởi vì sai lầm là tín hiệu cho biết. đã đến lúc phải học cái gì đó mới robot.
Kyosaki nói rằng ông chưa từng viết ông. chủ nào mà lại không mất tiền bao giờ vì. vậy mà điều kiện thành công của chủ. doanh nghiệp chính là họ không cần biết. mọi câu trả lời điều họ cần biết là gọi. cho ai trong lĩnh vực nào họ không đào. sâu về một chuyên môn cụ thể mà cần phải. học hỏi và tiếp nhận kiến thức từ nhiều. lĩnh vực vì lẽ đó con đường học hỏi của. họ sẽ không có ngày tốt nghiệp. khi họ phải học hỏi không ngừng và tốc. độ học và thật nhanh Nếu một chủ doanh. nghiệp đi quá sâu và chuyên môn Anh ta. dễ thuộc nhóm t hơn là nhóm xe trước khi. sang phần tiếp theo nói về công thức xây. dựng một doanh nghiệp thành công robot. kyosaki muốn bạn có cái nhìn thực tế hơn. về hình tượng chủ doanh nghiệp trở thành. chủ doanh nghiệp hay không phụ thuộc vào. quá trình học hỏi và lựa chọn học hỏi. của bạn mà khả năng học hỏi của con.
Người là vô hạn vì lễ đó ai cũng có thể. làm chủ người giữ trẻ bên hàng xóm cũng. là chủ Henry Ford thành lập tập đoàn. Ford moto cũng là chủ Vậy nên đừng nghĩ. chủ doanh nghiệp là đặc biệt hay tốt hơn. người khác điều quan trọng là bạn muốn. làm chủ như người giữ trẻ hay như Harry. Potter cả hai đều có sản phẩm hoặc dịch. vụ có giá trị cả hai cùng quan trọng với. khách hàng sự khác nhau giữa hai cách. làm chủ này giống như sự khác nhau giữa. một đội bóng Chân Đất và một đội bóng. ở phần tiếp theo chúng ta sẽ đến với. công thức xây dựng một doanh nghiệp. thành công có rất nhiều người nói tôi có. ý tưởng cho một sản phẩm mới rất tuyệt. họ cho rằng ý tưởng về sản phẩm mới này. là tất cả những gì cần cho việc kinh. doanh thành công nhưng nếu bạn đã xem. video Tóm tắt tập 3 của bộ sách trên. kênh tóm tắt sách cùng Kenya bạn sẽ nhận.
Ra rằng sản phẩm chỉ là phần nổi của. tảng băng trôi nó là mảnh ghép cuối cùng. trong công thức xây dựng doanh nghiệp. công thức đó có tên tam giác CD bạn có. thể Xem lại video tập 3 để hiểu rõ hơn. về công thức này ở tập 10 Canada sẽ nhất. lại thật nhanh giúp bạn nhớ lại với bộ. khung 3 cạnh lần lượt là sứ mệnh Ê kíp. và lãnh đạo 5 mảnh ghép quan trọng bên. trong tam giác CD bao gồm dòng tiền. truyền thông hệ thống pháp lý và cuối. cùng mảnh ghép có diện tích nhỏ nhất là. sản phẩm. là một doanh nghiệp thành công là một. doanh nghiệp mà tất cả các mảnh ghép này. đều được thực hiện tốt một lý do khiến. cho rất nhiều chủ doanh nghiệp tương lai. bỏ cuộc là vì họ bắt đầu nhận ra mình. mới chỉ được đào tạo một trong 5 mảnh. ghép bên trong tam giác CD và Ê kíp của. họ lại không bù đắp được những thiếu hụt. còn lại đặc biệt trí tuệ của ekip mới là.
Thứ mang lại chiến thắng trong kinh. doanh và Ngưu tầm Ngưu Mã Tầm mã Nếu bạn. giỏi về một bảng nào đó thì bạn mới thu. hút được các chuyên gia giỏi quên mình. để giải quyết các mảnh ghép còn lại kỹ. năng Số Một của chủ doanh nghiệp là khả. năng giao tiếp và làm việc với những. người thuộc cả 4 nhóm trên kim tứ đồ kĩ. năng này sẽ được rèn luyện tốt nhất nếu. trước khi khởi nghiệp bạn tham gia vào. công việc bán hàng và khi khởi nghiệp Kỹ. năng này sẽ giúp bạn thu hút vốn tốt hơn. cho thấy kinh doanh của mình Thomas. Edison là một ví dụ điển hình cho điều. này nhiều người vẫn nghĩ Edison là người. đầu tiên phát minh ra. à Nhờ vào sản phẩm này mà ông mới thành. lập công ty general electrics nhưng thực. tế thì ông là người thứ 23 trong danh. sách những người phát minh ra bóng đèn. điện vậy Tại sao lịch sử lại xác nhận.
Ông là người phát minh đầu tiên và công. ty của ông lại thành công ty lớn nhất. thế giới câu trả lời xuất hiện trong tam. giác CD và cuộc đời ông đầu tiên là hai. mảnh ghép dòng tiền và truyền thông từ. năm 12 đến 15 tuổi Edison đã đi bán hàng. kỹ năng bán hàng và truyền thông của ông. được tích lũy từ đây sau này khả năng. bán hàng ấy đã khiến nguồn vốn liên tục. đổ vào các dự án của ông ông đã đi trước. thời đại trong việc hiểu và vận dụng. khái niệm tự tiếp thị truyền thông tốt. giúp sản phẩm của ông trở nên thu hút. bán hàng thành công đồng nghĩa với việc. giải được mảnh ghép phòng tiền tiếp theo. mảnh ghép hệ thống từ năm 15 đến 22 tuổi. Edison đã làm việc trong công ty điện. tín công việc. ý kiến thức về hệ thống đó là hệ thống. vận hành và phát triển sản phẩm năm 1869. ông nhận bằng Phát Minh đầu tiên về bóng.
Đèn điện lúc đó ông 23 tuổi bằng phát. minh đó đã giúp ông bảo vệ tài sản của. mình một cách hợp pháp và lịch sử thế. giới đã xác nhận phát minh bóng đèn điện. là của ông công ty general electric mà. ông sáng lập trở thành công ty lớn nhất. thế giới như đã nói ở phần trước con. đường trở thành chủ doanh nghiệp không. phải chỉ là sự thay đổi về công việc mà. Nó là một hành trình biến hình robot. kyosaki Không khuyên bạn khởi nghiệp để. kiếm tiền bởi vì nếu chỉ để kiếm tiền. thì sẽ có những cách khác dễ hơn rất. nhiều Khởi Nghiệp Thực chất là để tạo ra. một trường học một nơi luyện tập cho. chính mình con đường trở thành chủ doanh. nghiệp là một chuyến phiêu lưu trong đời. một người làm công trước khi đi làm ở. một đất nước nào đó họ phải xin visa lao. động còn một chủ doanh nghiệp thì sẽ dễ. dàng nhập cảnh. ảnh đại diện cho một công ty Hãy liên.
Doanh với một công ty trong nước đó vì. vậy đào tạo mình trở thành chủ doanh. nghiệp chính là phát triển khả năng thâm. nhập vào thế giới và khi đã thâm nhập. được rồi thì khả năng trở nên giàu có. gần như là cô hạn những chủ doanh nghiệp. tài ba luôn bắt đầu chạy làm ăn mới cho. dù họ đã thất bại cứ mỗi lần thất bại. hỏi lại đứng lên và kiếm được nhiều hơn. số tiền đã mất thậm chí họ còn bắt đầu. chuyện làm ăn mới cho dù việc làm ăn. hiện tại đang thành công vì thế mà họ. thường có rất nhiều công ty những công. ty vẫn hoạt động hiệu quả mà không cần. sự có mặt của họ đó là bí quyết của sự. giàu có mỗi người làm cong chỉ có một. công việc còn chủ doanh nghiệp tài ba họ. có rất nhiều công ty trong tam giác CD. mảnh ghép nào cũng quan trọng và cần. được vận hành tốt Tuy nhiên mảnh ghép có. diện tích lớn nhất là dòng tiền đó cũng.
Là mảnh ghép nền móng để xây đắp các. tầng mà ghét bên trên. Khi dòng tiền của doanh nghiệp giống như. máu của cơ thể một trong những nguyên. nhân chính khiến những người trong nhóm. l&t khi làm chủ lại rất khó khăn vì họ. biết cách làm ra tiền nhưng lại không. biết cách tiêu tiền và cách lấy lại số. tiền nhiều hơn số tiền đã tiêu hầu hết. họ không thể trở thành những ông chủ. giỏi vì họ lo tiết kiệm Các chi phí của. doanh nghiệp hơn là biết cách chi tiêu. khôn ngoan ví dụ khi chuyện kinh doanh. đi xuống thay vì đổ tiền vào tiếp thị và. khuyến mãi họ lại cắt giảm ngân sách và. rồi về kinh doanh lại càng đi xuống. trước khi bắt tay vào khởi nghiệp bạn. nên ngồi với một kế toán giàu kinh. nghiệm và xem qua danh sách về các khoản. cần chi để bắt đầu và duy trì một công. ty nếu các chi phí này là bạn hốt hoảng. thì có lẽ chủ doanh nghiệp không phải là.
Con đường dành cho bạn chi phí cao là. thử thách thường ngày của việc kinh. doanh chấp nhận thử thách Đó là một. trong những việc quan trọng nhất của chủ. doanh nghiệp Nếu Như. đầu tiên là mảnh đất nền móng của phần. bên trong tam giác CD thì sứ mệnh chính. là nền móng cho bộ khung ba cạnh của tam. giáp việc kinh doanh về bản chất không. phải vì bản thân người làm chủ mục đích. của Kinh doanh là để phục vụ mọi người. càng phục vụ được nhiều người về kinh. doanh sẽ càng phát triển vì vậy khi bắt. tay vào khởi nghiệp chủ doanh nghiệp cần. phải đặt cái tôi của mình xuống thấp hơn. so với lợi ích của khách hàng phải kíp. đặc biệt khi sự thành công của doanh. nghiệp là đến từ sứ mệnh và tầm nhìn của. nó thì chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng thoát. mình ra khỏi hệ thống về kinh doanh khi. đó sẽ giống như một chiếc xe ôtô ai cũng.
Có thể lái nó chỉ cần người đó đã được. cấp bằng lái công ty Ford motor có được. thành công và trường tồn với thế giới. nhưng không hề phụ thuộc vào người sáng. lập là Henry Ford cũng như bao anh ra. lớn khác ông đã để bản thân mình lại. phía sau thứ ông đặt vào doanh nghiệp. của mình là. vị trí tuệ ông đã thiết kế dây chuyền. sản xuất ô tô hàng loạt trong khi vào. thời điểm đó các hãng xe khác đều sản. xuất xe hơi theo đơn đặt hàng và làm. theo cách thủ công lý do là bởi ông muốn. sản xuất ra nhiều xe hơn với chi phí. thấp hơn để phục vụ được nhiều người hơn. tác giả của bộ sách này là robot kyosaki. cũng đã đặt bản thân mình lại phía sau. Thay vì phải trực tiếp đứng lớp giảng. dạy vợ chồng ông đã đóng gói những tài. sản trí tuệ của mình và những cuốn sách. cùng với bộ trò chơi mang tên cashflow. bằng cách này hàng triệu người trên thế.
Giới đã có thể tiếp cận được kiến thức. của ông với mức chi phí thấp hơn rất. nhiều và vợ chồng ông thì không cần phải. làm việc phần cuối của video sẽ là bốn. bí quyết kinh doanh khi bắt đầu khởi. nghiệp bí quyết thứ nhất sử dụng một. chiến thuật và nhiều chiến lược chiến. thuật là những gì bạn làm còn chiến lược. là kế hoạch để làm. thực hiện được chiến thuật đó ví dụ với. công ty của robot kyosaki chiến thuật. Duy Nhất là đưa trò chơi cashflow đến. với càng nhiều người càng tốt để thực. hiện được chiến thuật này công ty sử. dụng 3 chiến lược sau chiến lược thứ. nhất viết sách vậy Con Làm Giàu đưa. những kiến thức và nội dung của trò chơi. cashflow đến nhóm đối tượng người đọc. đang có nhu cầu về kiến thức tài chính. chiến lược thứ hai thực hiện chương. trình giới thiệu trên truyền hình tiếp. cận được số lượng lớn người xem chiến.
Lược thứ ba sử dụng trò chơi này để dạy. trong những hội thảo đầu tư một ví dụ. khác là thương hiệu Domino’s Pizza để. giành được thị phần họ sử dụng chiến. thuật duy nhất là khả năng giao hàng. nhanh với khẩu hiệu khi ra trong 30 phút. các chiến lược họ đưa ra đều xoay quanh. việc làm thế nào để thực hiện được lời. hứa này. vụ bí quyết thứ 2 áp dụng mô hình công. ty nhỏ đối tác lớn công ty của vợ chồng. robot kyosaki có thể phát triển nhanh. chóng lớn mạnh lợi nhuận cao và có danh. tiếng trên toàn cầu nhưng lại vẫn giữa. quy mô nhỏ bởi vì ông đã sử dụng đòn bẩy. là tiền và sức của người khác ông liên. doanh với những đối tác lớn trên thế. giới sử dụng nguồn lực và hệ thống của. họ bí quyết Thứ Ba tập trung phục vụ. khách hàng tốt nhất lựa chọn phân khúc. cao nhất khi bắt đầu kinh doanh bạn cần. xác định được đối tượng khách hàng nào.
Mình muốn hướng đến có 3 điểm giá trên. bất cứ thị trường nào đó là giá cao nhất. giá trung bình và giá thấp nhất mức giá. trung bình có thể dễ chịu nhất nhưng. cũng đông đúc nhất một điểm hạn chế nữa. là ở vị trí trung bình thì bạn sẽ khó và. nổi bật Nếu chọn ở mức giá thấp nhất bạn. cần phải giỏi hơn cả những người ở mức. giá cao nhất. Ừ nếu không bạn sẽ phá sản người cha. giàu từng nói kẻ ngốc nào cũng có thể hạ. giá bán và bị phá sản chỉ người thông. minh giỏi giang mới có thể hạ giá bán. giảm mức lợi nhuận mà vẫn giàu đặc biệt. phân khúc giá rẻ thường không phải là. nơi đến của những khách hàng tốt đừng cố. gắng đáp ứng nhu cầu của tất cả khách. hàng thay vì giảm giá Hãy cho thêm hãy. giữ giá sản phẩm và tăng giá trị sử dụng. cho khách hàng làm cho họ hài lòng hãy. phục vụ thật tốt cho những khách hàng. tốt nhất vì họ sẽ không chỉ mua hàng mà.
Còn giới thiệu những khách hàng mới cho. bạn những người dẫn đầu về giá thấp nhất. không Chỉ đơn giản là hạ thấp giá bán. của mình Họ chiến thắng bằng hệ thống ví. dụ Henry Ford đã thành công trên thị. trường xe hơi giá thấp nhờ việc sản xuất. hàng loạt các chuỗi siêu thị lớn cũng. vậy họ có một hệ thống bán lẻ tốt hơn. nhiều sẽ bán lẻ khác cho phép họ kiếm. được rất nhiều tiền từ. từ nhỏ hơn vì vậy Nếu chưa đủ giỏi để. chiến thắng trong phân khúc giá thấp. nhất bạn hãy thiết kế một sản phẩm và. định giá nó trong một khách hàng rất đặc. biệt chiến lược tiếp thị của bạn sẽ chỉ. tập trung vào tiếp cận khách hàng đặc. biệt này hãy sáng tạo với các chiến lược. của mình giá càng cao thì càng ít khách. hàng và chiến lược marketing lạnh càng. cần phải chính xác đặc biệt với phân. khúc giá cao nhất giá sản phẩm của bạn.
Phải làm hai lòng nhu cầu ý muốn và sĩ. diện của khách hàng nhiều người trong. chúng ta thích người khác biết rằng ta. đã trả nhiều tiền cho một sản phẩm nào. đó mà chỉ một số ít người có thể mua. được một điều vô cùng quan trọng là khi. chọn phân khúc giá cao nhất bạn phải đem. lại cho khách hàng của bạn thứ gì đó mà. đối thủ của bạn không làm được khi thiết. kế trò chơi cashflow robot kyosaki và. ekip đã mắc phải một sai lầm là đặt nó. nhanh với các trò chơi mang tính giải. trí thông thường và tham khảo ý kiến. về giá của chính người hay mua sắm vì. vậy trò chơi của ông được gợi ý với giá. 39 Đôla và nếu như trò chơi này được đưa. ra thị trường với giá đó những người đã. từng gợi ý kia chưa chắc cá mua nó bởi. họ không có ham muốn sở hữu nào dành cho. một trò chơi thiên về kiến thức hơn là. giải trí đặc biệt là những người thích.
Mua sắm thẳng tiêu dùng họ sẽ thích săn. hàng giảm giá hơn là sẵn sàng trả tiền. cho việc mua kiến thức ông đã định giá. sai sản phẩm và tiếp cận sai Đối tượng. khách hàng cuối cùng robot quyết định. giá bán của trò chơi là 200 Đôla và đối. tượng khách hàng ông hướng đến là những. người coi trọng kiến thức cashflow không. chỉ là trò chơi đó là một công cụ Giáo. dục thay vì tiếp thị cho cashflows ông. tập trung tiếp thị cho những cuốn sách. Dạy Con Làm Giàu của mình thay vì giới. thiệu nó đại trà Ông làm nổi bật giá trị. giáo dục của nó. và kết quả là những sản phẩm của ông bao. gồm trò chơi cashflow và những cuốn sách. đã xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế. giới ông đã chọn phân khúc khách hàng. cao nhất cho sản phẩm của mình bí quyết. thứ tư marketing phải tạo ra kết quả bán. hàng đối với những công ty nhỏ trong.
Giai đoạn đầu thành lập chủ doanh nghiệp. phải là người rất hiểu biết trên lĩnh. vực bán hàng và Marketing với nguồn lực. hạn chế Mỗi đồng bỏ ra phải đem lại kết. quả bán hàng tốt bởi vì bán được hàng. đồng nghĩa với có thu nhập và tạo ra. dòng tiền tốt những nỗ lực về marketing. phải trực tiếp là men doanh số bán hàng. chứ không chỉ là những trang quảng cáo. đẹp đẽ hay những khoảnh khắc quảng cáo. bóng bẩy trên tivi trở thành chủ doanh. nghiệp là hành trình phiêu lưu và trải. nghiệm đầy chông gai trong đời chứ không. phải để mình trở thành thần tượng hay để. được mọi người ca ngợi và tán dương trở. thành chủ doanh nghiệp cũng không phải. là phương án chạy trốn khi bạn chán nản. hay không. ở tại Nếu bạn không yêu thích kinh doanh. không yêu thích những thử thách trong. kinh doanh thì làm chủ doanh nghiệp có. lẽ không phải là con đường dành cho bạn.
Xin Chào mừng bạn đến với kênh tóm tắt. sách cùng tên yeah bạn thân mến từ những. tập đầu của bộ sách robot kyosaki đã. luôn nhấn mạnh rằng nếu muốn được tự do. mỗi người cần phải nghĩ đến việc kinh. doanh riêng của mình bên cạnh thu nhập. kiếm được bằtom-tat-sach-day-con-lam-giau-tap-10-robert-kiyosaki