Xin chào mừng bạn đến với kênh tóm tắt. sách cùng tên yeah bạn thân mến người do. thái nổi tiếng là dân tộc ít người nhưng. lại thông minh nhất thế giới sự thông. minh này không chỉ diễn ra trong một thế. hệ mà còn được chứng minh di truyền qua. nhiều đời đặc biệt họ có sức mạnh lớn. nhất trong lĩnh vực kinh tế thương mại. rất nhiều ông chủ của các công ty tài. chính khổng lồ trên thế giới là người do. thái đó là alan greenspan nguyên chủ. tịch thống đốc cục dự trữ liên bang mỹ. là cá sấu cổ phiếu trước solo 2 người. được mệnh danh là vị thần cổ phiếu giàu. thứ hai thế giới were perfect dân tộc do. thái kỳ lạ ấy đã khiến cho cả thế giới. phải ngưỡng mộ và dày công nghiên cứu. khám phá ra bí mật của họ để rồi tất cả. đều ngỡ ngàng khi bí mật đó nằm gọn gàng. trong 3 chữ nuôi dạy con cha mẹ do thái. cũng yêu thương con như biết bao cha mẹ.
Khác trên thế giới. ở tuy nhiên cách thể hiện tình yêu của. họ lại có đôi chút khác biệt nghệ thuật. nuôi dạy con của người do thái có thể. được tóm tắt trong ba nguyên tắc chính. ngoan tắc thứ nhất có làm mới có hưởng. nguyên tắc thứ hai trì hoãn thỏa mãn và. khéo léo từ chối thỏa mãn nguyên tắc thứ. ba lùi một bước và biết buông tay chúng. ta sẽ cùng khám phá nguyên tắc thứ nhất. có làm mới có hưởng rất nhiều phụ huynh. trên thế giới luôn cố gắng mang đến cho. con điều kiện sống tốt nhất bằng cách. biến con trở thành một tiểu hoàng đế. trong nhà cha mẹ ông bà bỗng chốc trở. thành nô lệ của con họ cho rằng phải hi. sinh tất cả cho con bất kể hạnh phúc của. mình như vậy mới là yêu thương con cái. tuy nhiên chính cách nuôi dưỡng này sẽ. biến trẻ con trở thành một kẻ tàn phế. suốt đời về mặt tư tưởng tinh thần và.
Nhân cách. có bằng chứng là rất nhiều đứa trẻ khi. trưởng thành tốt nghiệp thạc sĩ tiến sĩ. nhưng vẫn không tìm được công việc phù. hợp rất nhiều người đã ngoài 30 tuổi mà. vẫn phải mua nhà kết hôn bằng tiền tích. góp cả đời của cha mẹ rồi cha mẹ lại đổ. lỗi chuyện con cái khó bán dễ trong xã. hội là do môi trường cạnh tranh khốc. liệt ở trung quốc có câu không ai giàu. ba họ là bởi chính tư tưởng này thế hệ. sau cậy thế ăn chơi trác táng vì vậy mà. không quá ba đời toàn bộ của cải trong. nhà đều đội nón ra đi người do thái thì. không có câu châm ngôn nào tương tự như. vậy bởi vì họ giáo dục con cái rằng muốn. tiêu tiền thì hãy tự kiếm tiền tình yêu. thương của các bậc cha mẹ do thái nhằm. vào mục đích đem lại lợi ích suốt đời. cho con chứ họ không đáp ứng nhu cầu tạm. thời của con. ở hầu như ai cũng biết một tí thuyết là.
Không nên chiều con nhưng rất nhiều. người lại không xác định được thế nào là. chiều con và bản thân mình có đang chiều. con hay không để giúp cha mẹ xác định. được ranh giới này thì chúng ta sẽ đến. với nguyên tắc thứ hai của phụ huynh do. thái đó là trì hoãn thỏa mãn và khéo léo. từ chối thỏa mãn. rất nhiều bậc cha mẹ cho rằng càng cho. con nhiều thứ càng thể hiện được rằng. tôi yêu thương con sâu sắc thế nhưng nếu. như lúc nào đứa trẻ cũng được hưởng chế. độ chăm sóc và ưu tiên đặc biệt trẻ muốn. gì được các ứng đấy thậm chí là đáp ứng. ở mức tốt nhất trên cả mong đợi thì trẻ. sẽ trở nên ích kỉ không biết quan tâm. đến người khác chè sẽ không biết quý. trọng đồ vật đề cao hưởng thụ vật chất. và lãng phí tiền bạc trẻ cũng sẽ không. biết nhẫn nại và không thể chịu khổ tiếp. đến là trở nên buông thả không có tinh.
Thần trách nhiệm và không có ý chí vậy. là cha mẹ vất vả hi sinh nhưng con cái. lại không hề thấu hiểu không có đứa con. bất hiếu chỉ có đứa con không may tiếp. nhận một phương pháp giáo dục khiến cho. chúng dần trở nên bất hiếu người do thái. cho rằng ham muốn của con người là vô. hạn nhưng chúng ta không thể thỏa mãn. được hết họ muốn con cái mình hiểu rằng. phạm vi hưởng thụ của mỗi người đều có. giới hạn. sau khi bỏ ra 1 đồng thì phải biết phát. huy hết giá trị của một đồng ấy với. những đòi hỏi và nhu cầu vô lý của trẻ. phụ huynh cần khéo léo từ chối có những. đòi hỏi hợp lý phụ huynh cũng không nên. đáp ứng ngay hãy nhớ lại nguyên tắc thứ. nhất có làm mới có hưởng để trì hoãn sự. thỏa mãn đối với trẻ yêu cầu trẻ chờ đợi. và trao đổi bằng thứ gì đó ví dụ như nếu. con bún có đồ chơi mới thì hàng ngày con. phải tích lũy sao 5 cánh bằng cách làm.
Việc nhà hoặc lan thứ gì đó để trao đổi. rất nhiều bậc cha mẹ trên thế giới cho. rằng hoàn cảnh gia đình là chuyện riêng. của người lớn là khu vực cấm của trẻ em. dù họ có khổ sở có mệt mỏi và tủi thân. bao nhiêu chăng nữa thì cũng không để. cho con biết để con không có gánh nặng. tư tưởng làm ảnh hưởng đến thành tích. học tập họ không để con ăn mặc kén bạn. bè vì sợ con bị bạn bè kỳ thị lại sinh. ra tâm lý tự ti tuy nhiên nếu cha mẹ tôn. trọng coi con cái là thành viên thực sự. trong gia đình thì thêm để con được biết. và tham gia vào việc quản lý các khoản. chi tiêu trong gia đình cho con có cơ. hội hiểu công việc và khó khăn của cha. mẹ cũng là một cách trì hoãn thỏa mãn và. nuôi dưỡng ý chí cho con dạy con biết. nhẫn nại nhiều gia đình do thái giàu có. còn thường xuyên bố trí cho con tham gia. các trải nghiệm cuộc sống nghèo đói.
Chẳng hạn như đưa con đến khu vực nhiều. đó nhất châu phi để con mở rộng tầm nhìn. ra thế giới để trẻ không rơi vào cạm bẫy. ngọt ngào của sự thỏa mãn. các bạn thỏa mãn yêu cầu của con phụ. huynh nên trao đổi đối thoại với con cái. để chúng hiểu lý do vì sao cha mẹ trì. hoãn yêu cầu của chúng tuyệt đối không. từ chối một cách thô bạo nguyên tắc thứ. ba trong đôi dạy con của người do thái. là lùi một bước và viết buông tay mọi. tình yêu trên thế giới đều hướng đến mục. tiêu là sự gắn kết chỉ có một tình yêu. luôn hướng đến sự phân ly đó là tình yêu. cha mẹ dành cho con cái khi đứa trẻ mới. cất tiếng khóc chào đời việc đầu tiên. chúng ta cần làm là cắt bỏ cuống rốn nối. liền giữa người mẹ và đứa con chỉ có cắt. cuống rốn thì cả hai mẹ con mới được. bình an vô sự và đứa bé cũng mới có thể. tự sinh tồn sự phân li của hai mẹ con là.
Lẽ tự nhiên là quá trình được thực hiện. dần dần từng bước theo từng độ tuổi đặc. biệt là đến tuổi dậy thì trẻ dễ càng cần. có không gian riêng của mình. vì bản năng sống sẽ thôi thúc con người. không ngừng phá vỡ tổ kén nếu tình yêu. sự dâng hiến và hy sinh của cha mẹ quá. vướng víu và ràng buộc thì sẽ trở thành. tấm song sắt kìm kẹp tâm hồn con ở grand. kenya nước mỹ có một loài chim đại bàng. tại bằng mẹ bay 200 dặm chỉ để tìm những. cảnh vạn tuế có gai về làm một cái tổ. kiên cố bên trên phủ đầy lá lông vũ cỏ. dại cho con non khỏi bị gai đâm chim non. lớn dần theo thời gian một hôm đại bàng. mẹ cố tình phá cái tổ bình yên ấy thấy. vậy chim non ra sức vỗ cánh và sau đó. thì chúng đều biết bay cha mẹ cần để trẻ. tự giải quyết chuyện của mình cha mẹ. giúp nuôi càng sớm buông tay càng sớm sẽ. càng dễ thích nghi trong tương lai nếu.
Không chịu rút lui không chịu buông tay. cha mẹ sẽ bồi dưỡng chúng trở thành. những thai nhi quá hạn trong quá trình. nuôi dạy con cái người do thái vận dụng. linh hoạt đồng thời. về nguyên tắc này ví dụ khi đứa trẻ dưới. 2 tuổi cha mẹ sẽ đáp ứng hầu hết những. đòi hỏi của con và nguyên tắc gì hoãn. thỏa mãn đợi áp dụng tối đa trong một. phút. sau khi trẻ thứ hai đến ba tuổi trẻ bắt. đầu hiểu ý nghĩa của chữ đợi việt trì. hoãn thỏa mãn có thể kéo dài từ vài phút. cho đến vài ngày tùy theo đòi hỏi của. trẻ trẻ càng lớn thời gian trì hoãn càng. được kéo dài và càng cần áp dụng nguyên. tắc có làm mới có hưởng người do thái. rất coi trọng tri thức phong trào đọc. sách của người do thái được xếp hàng đầu. thế giới mỗi người do thái sẽ đọc trung. bình khoảng 64 cuốn sách trong 15 mua. sách vở báo chí là một khoản chi quan.
Trọng mà các gia đình do thái không ngại. chi tiêu họ có thể nhịn ăn nhịn mặc. nhưng không thể tiết kiệm các khoản đầu. tư cho văn hóa và giáo dục tuy coi trọng. tri thức như vậy nhưng người do thái lại. gạt bỏ đi rất nhiều thứ phù phiếm ở. nhiều nước trên thế giới cha mẹ thường. nhầm lẫn cụm từ bồi dưỡng tư chất họ cho. rằng bồi dưỡng từ chất cho con tức là. cho con đi học những môn năng khiếu như. âm nhạc. bí thư pháp olympic toán học thực tế thì. bồi dưỡng từ chất cho con chính là bồi. dưỡng lý tưởng và ý chí cho con bằng. cách rèn luyện những kỹ năng sinh tồn. giáo dục kỹ năng sinh tồn là ưu tiên. hàng đầu trong nuôi dạy trẻ của người do. thái đó là những kỹ năng hướng đến tự. phục vụ mình tự nuôi sống mình và tự. quản lý cuộc đời mình kỹ năng thứ nhất. tự phục vụ mình người do thái nói rằng. nếu một người đến cơm cũng không tự nấu.
Được cho mình thì không thể có tư cách. nghiên cứu học vấn những đứa trẻ do thái. đều biết làm việc nhà chúng tự phục vụ. bản thân mình chứ không làm phiền người. lớn thay vì là một tiểu hoàng đế trong. gia đình được người lớn phục vụ thì trẻ. em do thái lại chính là những vị chủ nhà. tí hon được tôn trọng và thể hiện giá. trị của mình như những người lớn chúng. san sẻ gánh nặng của người lớn trong khả. năng cho phép của mình từ đây chị sẽ. hiểu được sự vất vả của người lớn và có. lòng. anh bồi dưỡng tình cảm gia đình và tinh. thần trách nhiệm của chúng một đứa trẻ. có kỹ năng làm việc nhà thì cũng sẽ có. trách nhiệm giữ gìn vệ sinh nhà cửa kỹ. năng sinh tồn thứ hai là tự kiếm tiền và. quản lý tài sản của mình người do thái. không coi kiếm tiền là một nhu cầu cần. phải đợi đến một độ tuổi nhất định mới. bắt đầu những đứa trẻ do thái đều được.
Hướng dẫn và trải nghiệm về kiếm tiền từ. rất sớm càng những gia đình giàu có thì. con cái lại càng được yêu cầu tự mình. kiếm tiền họ thường cho con tiền tiêu. vặt bằng cách để đứa trẻ trao đổi sức. lao động của mình những đứa trẻ do thái. học cách quản lý tài sản trong suốt thời. niên thiếu phụ huynh do thái không muốn. con cái cứ trước mỗi nhu cầu lại ngửa. tay xin tiền cha mẹ bởi vì như vậy trẻ. sẽ không có ý thức lập kế hoạch chi tiêu. họ muốn con cái giữ tiền trải nghiệm về. quản lý tiền tự mình phân bổ tiền cho. các nhu cầu từ đó hiểu được hậu quả. nghiêm trọng của việc chi tiêu quá đà. anh chịu trách nhiệm trước hành động chi. tiêu của mình với người do thái dạy con. về tiền bạc không đơn thuần là dạy con. cách quản lý tài sản cao hơn thế đó là. dạy con về nhân cách phẩm hạnh là người. họ không ngại rằng hôm nay con mình đi.
Bán hàng rong nghĩa là cả đời nó sẽ sống. lây lất nơi đầu đường xó chợ trái lại. những trải nghiệm từ cuộc sống này sẽ. giúp trẻ hình thành lý tưởng sống những. đứa trẻ được ăn ngon mặc đẹp thì lại khó. xác định mục tiêu phấn đấu của mình. ngoài việc dạy con chi tiêu hợp lí kiếm. tiền hiệu quả phụ huynh còn hướng dẫn. con cái thực hiện một vài cuộc đầu tư. nhỏ hoặc xây dựng hệ thống kinh doanh. đơn giản kỹ năng sinh tồn thứ ba là kỹ. năng giao tiếp dầu cho bạn có tốt nghiệp. đại học harvard nhưng ngay đến kỹ năng. giao lưu cơ bản nhất cũng không có vậy. thì làm sao có thể thành công đặc biệt. một người có mối quan hệ hài hòa tốt đẹp. với mọi người xung quanh thì chắc chắn. sẽ có cuộc sống hạnh phúc. có những người không biết ứng xử dù có. năng lực khá và nỗ lực hết mình thì cũng. rất khó thành công những người này sẽ.
Cảm thấy mình là người có tài nhưng. không gặp thời thực tế thì người thật sự. có năng lực phải hội tụ được cả hai loại. năng lực là năng lực nghiệp vụ và năng. lực ngoại giao đối với trẻ em do thái. giao tiếp mặt đối mặt với khách hàng là. chuyện hết sức bình thường ở israel bạn. sẽ thường xuyên bắt gặp rất nhiều trẻ em. do thái bán đồ chơi của chúng chúng luôn. nói chuyện vui vẻ thoải mái với người. khác thể hiện kỹ năng thuyết phục rất có. sức hút khi đưa con tới cửa hàng mua đồ. chơi hay đưa con đi ăn nhà hàng phụ. huynh hãy để con tự nói với nhân viên. bán hàng hay nhân viên phục vụ bàn về. lựa chọn của mình hãy dạy con dùng những. lời nói lễ phép và đúng mực về mặt tự. nhiên thì đa số những đứa trẻ đều không. thích nói chuyện với người lạ vì thế mà. trẻ em sẽ không thể nắm bắt nó trong. ngày một ngày hai.
Khi mỗi đứa trẻ lại sẽ thể hiện hành vi. giao tiếp theo đặc trưng tính cách của. mình cha mẹ không nên nóng vội mà cần. phải tìm hiểu tính cách giao tiếp của. con việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho. con cái không phải cứ đẩy chúng ra bên. ngoài là được kể từ ngày đầu tiên chào. đời con cái đã bắt đầu hoạt động giao. tiếp xã hội đối tượng giao tiếp đầu tiên. của chúng chính là cha mẹ cha mẹ giao. tiếp với con cái thế nào thì con cái sẽ. giao tiếp với người khác như thế một đứa. trẻ ngay đến cha mẹ mình cũng không tin. tưởng thì làm sao có thể tin tưởng người. khác và được người khác tin tưởng đây ở. một số nước thì trẻ con sẽ bị nhắc nhở. thậm chí là bị phạt nếu nói leo theo. người lớn khi người lớn đang nói chuyện. những phụ huynh do thái thì lại khuyến. khích con tiếp là người lớn họ không xem. trẻ em là đối tượng cần được dạy dỗ mà.
Đặt trẻ em lên vị trí ngang hàng với. người lớn trong quá trình trao đổi và. thảo luận họ giành giải cặn kẽ các quy. định cho con chứ không muốn. ừ từ một cách máy móc phụ huynh do thái. thường dạy con phải lắng nghe đối phương. nói với thời gian nhiều hơn gấp đôi thời. gian mình nói trong quá trình giao tiếp. phải đưa ra rất nhiều câu hỏi vì nhu cầu. trao đổi thông tin và trí thức là khởi. đầu của mối quan hệ giữa con người với. con người đặc biệt trong cuộc sống không. được quá đề cao bản thân để làm quen với. người khác bước đầu tiên là phải yêu. những gì người khác yêu mạng lưới quan. hệ không phải là miếng bánh béo bở từ. trên trời rơi xuống nó đòi hỏi bạn phải. vun vén và giữ gìn qua năm tháng kỹ năng. giao tiếp còn bao hàm cả kỹ năng sử dụng. ngoại ngữ israel là đất nước có tỷ lệ. người dân biết ngoại ngữ phổ biến hàng.
Đầu thế giới họ thường biết từ 3 đến 4. ngoại ngữ đó cũng là lý do tại sao người. do thái lại thành công trong thương mại. quốc tế đến như vậy việc thông thạo. nhiều ngoại ngữ cũng giúp cho họ tiếp. cận và tri thức phong phú hơn kỹ năng. sinh tồn thứ tư là quản lý thông tin. khi họ rèn luyện con cái nghe nhiều quan. sát nhiều hỏi nhiều tạo thành thói quen. thu thập và sắp xếp các loại thông tin. khi đi du lịch họ thường tìm hiểu và lưu. lại thật nhiều thông tin để hiểu về nơi. mình đã đến các bậc cha mẹ do thái. thường cho con mình toàn quyền xử lý kỳ. nghỉ phép hàng năm chúng sẽ chịu trách. nhiệm lập kế hoạch đi nghỉ cho cả nhà tự. lên mạng thu thập thông tin liên quan. đến địa điểm du lịch đó bao gồm cả những. báo giá sau đó hình thành một bản báo. cáo nhỏ và thuyết trình trước cả nhà. những vị phụ huynh am hiểu về cổ phiếu.
Còn chủ động hướng dẫn con cùng chú ý. tới những tin tức liên quan đến việc đầu. tư cho chúng biết thông tin nào sẽ ảnh. hưởng đến việc tăng hay giảm của giá cổ. phiếu kỹ năng thứ năm là quản lý thời. gian người do thái dạy con em mình rằng. nếu muốn giàu có thì nhất định phải đầu. tư vào thứ có giá trị nhất là thời gian. thời gian là tài sản có giá trị hơn vàng. bạc hầu hết mọi người. em mới đều muốn trở nên giàu có nhưng. rất nhiều người lại không muốn đầu tư. cho thời gian học viện cớ là tôi rất bận. tôi còn phải làm việc tôi không có đủ. thời gian và vì thế họ không giàu lên. được thời gian là tài sản quý giá nhưng. lại hao mòn từng ngày vì vậy mà chúng ta. cần quản lý mỗi phút mỗi giây sao cho. hiệu quả nhất công việc có thể phân loại. thành việc lớn việc nhỏ việc gấp gáp và. việc thông thả việc quan trọng chưa chắc.
Đã gấp gáp và việc lắp ghép cũng chưa. chắc đã làm việc quan trọng nếu trẻ bị. cuốn vào toàn những việc gấp gáp thì. cuộc sống của chúng sẽ trở nên ngột ngạt. và quá tải điểm chung của những người. thành công là biết khéo léo sử dụng thời. gian nhằm nâng cao hiệu quả lao động đặc. biệt quan niệm giáo dục của người do. thái là tạo ra một nhân tài gắn kết xã. hội chứ không phải một học sinh học nghề. chỉ biết tập sách phần lớn mọi người. không thể cân bằng. ừ nghỉ ngơi là bởi họ không được rèn. luyện kỹ năng quản lý thời gian từ khi. còn nhỏ kỹ năng thứ sáu là kỹ năng vượt. khó các chuyên gia tâm lý giáo dục đã. khẳng định 3 chỉ số trực tiếp ảnh hưởng. đến sự thành công của một người là chỉ. số thông minh chỉ số cảm xúc và chỉ số. vượt khó theo đó chỉ số thông minh chỉ. chiếm 20 phần trăm trong tổng số 100. phần trăm thành công 80 phần trăm còn.
Lại là sự kết hợp giữa chỉ số cảm xúc và. chỉ số vượt khó người thành công hiểu. rằng nghịch cảnh là một phần của cuộc. sống nếu trốn chạy cảnh thì chẳng khác. nào chúng ta trốn chạy cuộc sống chỉ. những người có chỉ số vượt khó cao thì. trước sóng gió của cuộc sống mới như cá. gặp nước và bức tới bậc vinh quang ngay. từ khi trẻ còn nhỏ phụ huynh cần đặt ra. một số khó khăn ở mức độ vừa phải để trẻ. được trải nghiệm điện trở ngại trong. cuộc sống khi tham gia trò chơi đừng. đường con cái. anh hiểu rằng thắng thua là chuyện hết. sức bình thường rèn luyện khả năng chịu. áp lực tâm lý khi thua đồng thời bồi. dưỡng chỉ số cảm xúc tán đồng người khác. tiếp nhận người khác khi được bồi dưỡng. khả năng vượt khó trẻ cũng sẽ học tập. tốt hơn kỹ năng thứ bảy là kỹ năng lựa. chọn phán đoán và ra quyết định nhờ phụ. huynh vì quá yêu con quá lo lắng cho con.
Mà can thiệp quá sâu vào cuộc sống và. suy nghĩ của con thực chất đây là một. dạng xâm phạm tâm hồn và xem thường nhu. cầu trưởng thành của con cái gián tiếp. làm suy giảm khả năng thích nghi của. chúng nhiều bậc cha mẹ thường xem thành. tích học tập của con là bằng chứng cho. mức độ thành công của mình trong việc. nuôi dạy con thực tế đây là một sai lầm. bởi vì thành tích học tập tốt có thể. đồng nghĩa với việc có một công việc tốt. nhưng có được công việc tốt không đồng. nghĩa với một sự nghiệp thành công cha. mẹ do thái không kiểm soát cuộc sống của. con mình. em thấy con không yêu thương con một. cách chiếm hữu và độc đoán cha mẹ sẽ lùi. lại phía sau làm quân sư tham mưu cho. con các bậc phụ huynh thông thái luôn. động viên và gợi ý cho trẻ tự suy nghĩ ở. trung quốc và ngay cả ở việt nam cũng. vậy khi con cá chuẩn bị thi đại học.
Nhiều bậc cha mẹ thường định hướng cho. con thi những ngành dễ có thu nhập cao. sau khi ra trường ví dụ như ngành y tuy. nhiên nếu chưa có lý tưởng chữa bệnh cứu. người mà đã bị sức mạnh của đồng tiền. chi phối thì tương lai nó không thể trở. thành một bác sĩ giỏi điều quan trọng. nhất trong việc gợi ý suy nghĩ cho trẻ. là giúp con có được lý tưởng và ý chí. tác giả sala gợi ý một số phương pháp. khuyến khích con trẻ cố gắng học tập là. cha mẹ hãy để cho chúng tự vẽ ra viễn. cảnh tươi đẹp về tương lai để rồi mơ ước. hãy khuyến khích trẻ đến những nơi mà. người thành công hay nuôi tới hãy để trẻ. thần tượng một người nào đó xuất sắc tài. đức vẹn toàn trong lĩnh vực mà chúng. hứng thú để nói theo. xe vision có rất nhiều sinh viên đang. học ngành này thì đột nhiên chuyển sang. ngành học khác không liên quan bởi vì.
Chúng vẫn luôn tìm kiếm lĩnh vực phù hợp. nhất với mình để có thể phát huy cao độ. khả năng của bản thân trong thời đại. thông tin thì khả năng học tập suốt đời. sẽ là thử thách mà mỗi người phải thực. hiện người do thái dạy trẻ học tập là. chìa khóa mở ra cánh cửa trí tuệ nhưng. khả năng suy nghĩ mới có thể giúp con. bước ra thế giới rộng lớn họ rèn luyện. kỹ năng tự lựa chọn và phán đoán nhanh. nhạy cho trẻ những kỹ năng này kết hợp. với ý chí và lý tưởng thì trẻ sẽ không. bao giờ đầu hàng và tụt hậu kỹ năng thứ. tám là kiểm soát bản thân phụ huynh do. thái thường khép con cái vào nề nếp từ. năm lên 3 việc đưa con cái vào nề nếp. không phải là ép chúng răm rắp tuân theo. những quy định nghiêm khắc họ phân định. rất rõ ranh giới giữa hiếu động và bừa. bãi rất có quy củ và rụt rè so với các. bé gái. anh kiểm soát bản thân của các đề trai.
Có phần kém hơn vì vậy nếu lần đầu chúng. làm sai quy định cha mẹ nên nhẹ nhàng. nhắc nhở nếu sau 3 lần nhắc nhở mà trẻ. vẫn tha lỗi thì mới cân nhắc đến hình. phạt đối với hình phạt các bậc cha mẹ. cần tự hỏi cách trừng phạt như thế có. xúc sửa đổi những hành vi và cử chỉ. không tốt của con hay không hay chỉ đến. thỏa mãn công thức giận của mình phụ. huynh do thái không đánh con cũng rất ít. khi to tiếng với con khi chúng mắc lỗi. họ có thể thẳng thắn nói với con cái về. tâm trạng của mình nhưng mẹ đang rất tức. giận mẹ suất bốc hỏa rồi nhưng họ sẽ. dùng những lời lẽ tích cực thay vì hăm. dọa đặc biệt họ hiểu rằng trong bầu. không khí căng thẳng nhất là lúc khó. thật thế quy tắc nhất nên khi cảm thấy. khó kiểm soát cha mẹ sẽ tránh mặt hoặc. im lặng cha mẹ cần tha thứ cho những sai. lầm của con bằng lý trí nhưng đồng thời.
Khuyến khích con sửa chữa sai lầm bằng. nụ cười ấm áp đối với trẻ. ở một cái ôm hay một nụ hôn cũng có thể. ra dịu con ngay lập tức con đối với trẻ. lớn hơn một cuộc đối thoại là rất càng. thiết cha mẹ muốn con thực hiện quy tắc. thì bản thân mình cũng phải thực hiện. quy tắc trước tiên muốn con lễ phép lịch. sự thì cha mẹ chào hỏi trước làm gương. muốn con ăn uống ngoan ngoãn thì cha mẹ. cũng phải có những cử chỉ mẫu mực trên. bàn ăn không kén chọn và không lãng phí. thức ăn chúng ta sẽ cùng tổng kết lại. nội dung chính về cách nuôi dạy con của. người do thái mà cuốn sách vô cùng tàn. nhẫn vô cùng yêu thương đã đề cập phụ. huynh do thái nuôi dạy con dựa trên ba. nguyên tắc cơ bản có làm có hưởng trì. hoãn thỏa mãn và khéo léo từ chối thỏa. mãn lui lại và biết buông tay phụ huynh. do thái ưu tiên số một cho việc rèn.
Luyện kỹ năng sinh tồn kỹ năng sinh tồn. cơ bản bao gồm kỹ năng tự phục vụ mình. kỹ năng kiếm tiền và quản lý tài sản kỹ. năng giao tiếp. có kỹ năng quản lý thông tin kỹ năng. quản lý thời gian kỹ năng vượt khó kỹ. năng lựa chọn phán đoán và ra quyết định. kỹ năng kiểm soát bản thân nếu không. thật sự hiểu về phương pháp nuôi dạy con. vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương rất. có thể bạn sẽ cảm nhận rằng những phụ. huynh do thái thật lạnh lùng tàn nhẫn và. thực dụng thực tế là phụ huynh do thái. rất yêu con họ yêu con không kém bất cứ. phụ huynh nào trên thế giới tuy nhiên họ. tôn trọng các quy luật tự nhiên tôn. trọng con cái và tôn trọng chính bản. thân mình họ hiểu rằng mỗi người có. quyền tự do quyết định của đời mình họ. sinh ra những đứa con nhưng họ không có. quyền kiểm soát và không thể trưởng. thành thay con cái mình con đường mà.
Xin chào mừng bạn đến với kênh tóm tắt. sách cùng tên yeah bạn thân mến người do. thái nổi tiếng là dân tộc ít người nhưng. lại thông minh nhất thế giới sự thông. minh này không chỉ diễn ra trong một thế. hệ mà còn được chứng minh di truyền qua. nhiềutom-tat-sach-vo-cung-tan-nhan-vo-cung-yeu-thuong-tai-sao-nguoi-do-thai-tai-gioi