Nghe những kỳ vọng của doanh nhân Việt trong năm mới 2022

Sau một năm đầy khó khăn do dịch COVID-19 gây ra trên quy mô toàn cầu, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam nhận định, năm mới 2022 sẽ vẫn còn n

Sau một năm đầy khó khăn do dịch COVID-19 gây ra trên quy mô toàn cầu, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam nhận định, năm mới 2022 sẽ vẫn còn nhiều thách thức phía trước nhưng tin tưởng đất nước sẽ phát triển, đạt được những thành công mới trong giai đoạn “bình thường mới”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – Chủ tịch Vietravel Holdings: Du lịch sẽ phục hồi dần dần chứ không thể “nhảy vọt” trong thời gian ngắn

Năm 2021 khép lại với bao bộn bề, lo toàn cho doanh nghiệp cả nước nói chung, đặc biệt là doanh nghiệp ngành du lịch – lĩnh vực được đánh giá là chịu tác động nặng nhất của đại dịch.

Nhiều người nói du lịch giảm sâu rồi có thể bật lên rất nhanh, thậm chí là trước cả khi trạng thái “bình thường mới”, khi nhu cầu đi lại của người dân như “chiếc lò xo bị nén” sẽ bung ra mạnh mẽ. Nhưng điều này khó xảy ra.

Tôi cho rằng du lịch sẽ phục hồi dần dần, chứ không thể có một bước nhảy vọt trong thời gian ngắn. Dự báo, quý 1/2022 sẽ là giai đoạn khởi động lại thị trường. Từ 15/4 là giai đoạn thị trường dần hồi phục từng phần. Thời điểm 30/4 và hè năm 2022 mới là giai đoạn “bình thường mới” trở lại. Để du lịch đạt quy mô như trước khi dịch xảy ra, chúng tôi ước tính phải đến hè năm 2023.

Với Vietravel, năm 2021 khép lại cũng là thời điểm Tập đoàn kỷ niệm 26 năm thành lập, với một diện mạo và cấu trúc hoàn toàn mới để bước vào năm 2022 (năm bản lề của đất nước khi chuyển sang thời kỳ “bình thường mới”), sống chung thích ứng linh hoạt với dịch bệnh. Đây cũng chính là thời khắc quyết định để các “Chiến binh Vietravel” cần phải “Nắm bắt – Dũng cảm – Quả quyết” bước tới vận hội của mình một cách “Thông minh và Sáng tạo” để đưa “Con thuyền Vietravel” đạp qua sóng dữ và vượt biển thành công.

“Cơ hội – Thách thức – Rủi ro” luôn đan xen và trở thành một phần tất yếu, luyện rèn bản lĩnh của các “Chiến binh Vietravel” thêm vững vàng và kiên định. Siết chặt đội ngũ, cùng nhau chinh phục thành công với mục tiêu đưa Vietravel và Vietravel Airlines hồi phục và phát triển như mong đợi.

Ông Ngô Quang Phúc – Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh: COVID-19 là chất xúc tác khiến làn sóng chuyển đổi số doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ hơn

Nhìn lại hành trình chống dịch của đất nước suốt 2 năm qua, chúng ta rất thấm thía về những gian nan, nỗi đau của đất nước, doanh nghiệp và mỗi người dân phải trải qua. Toàn bộ hoạt động, sinh hoạt và đời sống xã hội bị dừng lại và đảo lộn. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, nhiều người lao động mất việc làm, nhiều gia đình thậm chí phải chịu cảnh mất mát và đau thương.

Tuy nhiên, bằng ý chí và nỗ lực vượt khó, ngay trong thời điểm khó khăn nhất, Tập đoàn Liên Minh vẫn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch của Chính phủ và chính quyền địa phương bằng tài lực, vật lực, cũng như hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh…

Đồng thời, Tập đoàn cũng vừa tích cực triển khai tái cấu trúc tổ chức, nhân sự và phát triển hoạt động kinh doanh; nghiên cứu xây dựng các chiến lược, sách lược mới để thích ứng; đào tạo và tái đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, cũng như quan tâm chăm lo đời sống cán bộ nhân viên trong điều kiện cho phép.

Trong quý 4/2021, Tập đoàn Liên Minh đã quyết định thay đổi để sẵn sàng bước vào một thời kỳ mới, một sân chơi rộng lớn hơn với nhiều thử thách hơn. Giờ đây là câu chuyện cải tổ doanh nghiệp, thay đổi chiến lược, sách lược và thích nghi trong tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp.

COVID-19 đã tác động tiêu cực đến doanh nghiệp, nhưng đó cũng là chất xúc tác khiến làn sóng chuyển đổi số doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, để có thể duy trì tối đa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuyển đổi số là giải pháp quan trọng và là xu hướng tất yếu để doanh nghiệp tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng tốc và phát triển.

Ông Nguyễn Duy Đa – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Viên Sơn: Ngành nông nghiệp sẽ có những cơ hội mơínhờ ứng dụng khoa học, kỹ thuật

Đại dịch COVID-19 kéo dài trong hai năm qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu. Bên cạnh những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề như du lịch, dịch vụ… thì ngành nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Sản xuất chậm lại do gián đoạn chuỗi cung ứng.

Năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lượng hàng hóa lưu kho tăng đột biến, cùng với đó là nhu cầu về sản phẩm ăn liền có giá trị gia tăng cao, Viên Sơn quyết định đầu tư nhiều tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, kho lạnh, mua sắm thiết bị, mở rộng nhà máy nhằm chế biến các sản phẩm ăn liền. Nhà máy mới dự kiến đi vào hoạt động trong Quý 1/2022 và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng quốc tế.

Năm 2022, tôi tin rằng ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ có những cơ hội mới dựa trên nền tảng tri thức. Sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam giờ đã có thể đạt trình độ ngang bằng nhiều nước tiên tiến trên thế giới, nhờ ứng dụng khoa học, kỹ thuật, cũng như sự sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Tôi mong ngành nông nghiệp, trụ đỡ của nền kinh tế, ngày càng được các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – CEO COACH PRO: Các doanh nghiệp sẽ có sức bật mới trong năm 2022

Có thể thấy, COVID-19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

Để thích ứng với tình hình mới, người đứng đầu doanh nghiệp phải vững tay chèo, trở thành chỗ dựa cho đội ngũ nhân viên. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp cần chú trọng đào tạo đội ngũ, nắm bắt các giải pháp công nghệ để có thể biến những ý tưởng kinh doanh trở thành hiện thực. Với “sức nén” của 2 năm vừa qua, tôi tin trong năm 2022, doanh nghiệp sẽ có sức bật mới, khởi sắc hơn.

Là nhà huấn luyện doanh nghiệp, luôn đồng hành với các bạn trẻ khởi nghiệp, tôi mong phong trào khởi nghiệp ngày càng được quan tâm bằng những cơ chế, chính sách thiết thực. Nếu phong trào khởi nghiệp được quan tâm và “nuôi dưỡng”, đất nước sẽ có những doanh nghiệp mạnh, đưa đất nước phát triển hùng cường.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Sau một năm đầy khó khăn do dịch COVID-19 gây ra trên quy mô toàn cầu, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam nhận định, năm mới 2022 sẽ vẫn còn n

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhân viên Twitter bị stress vì Elon Musk thành cổ đông lớn nhất

Thứ Hai tuần này, các nhân viên của mạng xã hội Twitter đều được nghỉ ở nhà nhờ chính sách “ngày nghỉ ngơi” hàng tháng của công ty. Nhưng cái…

Read more

Nhật Bản: Từ “Ông tổ” ngành đạo nhái đến cường quốc với “Made in Japan” trở thành biểu tượng

Có thể bạn chưa biết nhưng đất nước Nhật Bản từng là thiên đường “hàng nhái” trước Trung Quốc cả thế kỷ. Nền kinh tế Nhật Bản đã thành công…

Read more

12 cuốn sách phải đọc nếu muốn tương lai tiền bạc rủng rỉnh!

Không có gì khó hiểu khi nói rằng những người thành công và giàu có nhất thế giới thường vùi đầu vào sách vở. Họ thừa nhận việc tự học…

Read more

‘Nhảy việc’ thời điểm cuối năm và những điều bạn nên biết

Nhảy việc vào bất kỳ thời điểm nào cũng cần có sự chuẩn bị và nhất là giai đoạn cuối năm. Bạn từ bỏ công việc đã làm từ đầu…

Read more

Nhiều “Doanh nhân” sẽ giật mình và tự thấy xấu hổ sau khi đọc hết câu chuyện này!

Sự khác biệt của “thành công” và “có vẻ như thành công”: Câu chuyện về chiếc đồng hồ Rolex giả sẽ khiến nhiều doanh nhân giật mình. – “Con mua…

Read more

Nhiều tiền chưa chắc đã “giàu có” và thực trạng “giàu có giả”

Thước đo của sự giàu có không nhất định là tiền bạc hay những món đồ đắt tiền bạn sở hữu. Giàu có là sở hữu tư duy làm giàu,…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *