“Nhàn cư vi bất thiện” – Càng nghỉ nhiều càng mệt mỏi

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là: “Nhàn cư vi bất thiện”.

Thường trong xã hội, ai cũng mơ ước mình có được một cuộc sống an nhàn, sung

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là: “Nhàn cư vi bất thiện”.

Thường trong xã hội, ai cũng mơ ước mình có được một cuộc sống an nhàn, sung sướng đổ khỏi phải chạy vạy từng miếng cơm manh áo. Được như thế hạnh phúc biết bao! Tuy nhiên, nếu hằng ngày con người mà để cho mình rảnh rỗi quá, không có việc gì để làm thì sự rảnh rỗi này có thể sẽ làm cho con người có cơ hội phát sinh ra những việc làm, hành vi không tốt đẹp, thậm chí tội lỗi.

01. Càng nghỉ ngơi nhiều thì càng mệt mỏi

Càng nghỉ ngơi nhiều thì càng mệt mỏi. Nghe có vẻ vô lý, nhưng sự thực đúng là như vậy.

Ngủ quá nhiều, nằm quá nhiều, ngồi quá nhiều, cả ngày chẳng được việc gì, dần sẽ khiến cơ thể bạn trở nên ì trệ. Càng không làm gì, bạn càng mệt mỏi uể oải. Càng mệt mỏi uể oải, bạn càng không muốn làm gì. Đây là một vòng lặp không lối thoát.

Trạng thái ì trệ kéo dài thực sự sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn do các cơ quan không được luyện tập đầy đủ cộng với tâm trạng trở nên tiêu cực. Và thậm chí là tăng cao nguy cơ ung thư.

02. Bạn có lâm vào tình trạng này chăng?

Bạn có lâm vào tình trạng này chăng? Thỉnh thoảng, bạn sẽ có những khoảng thời gian vô cùng rảnh rỗi, nhưng thay vì tận dụng khối thời gian đó một cách có ý nghĩa, bạn lại cứ băn khoăn là nên làm cái gì, rồi cuối cùng bạn…chẳng làm được gì cả.

Đó thực sự là một sai lầm.

Nếu bạn cứ ngơ ngác cả ngày, lướt facebook một cách nhạt nhẽo, ăn ngủ ngủ ăn… rồi bạn sẽ thấy mình như một đứa vô dụng, cuộc sống này chẳng có ý nghĩa gì, mỗi giờ mỗi phút đều là lãng phí thời gian. Thành ra tự bạn gây thêm áp lực cho bạn.

Cuối cùng thân thể thì nhàn hạ, nhưng đầu óc lại hỗn loạn với một mớ cảm xúc tiêu cực.

Cảm xúc tiêu cực sẽ khiến bạn yếu đuối hơn, dễ tổn thương hơn. Bạn dễ khó chịu và hiểu lầm người khác, đôi khi điều này sinh ra mâu thuẫn, tranh cãi, phá hoại các mối quan hệ của bạn. Trạng thái căng thẳng vô cớ kéo dài đôi lúc khiến bạn thấy mình cũng sắp trầm cảm đến nơi rồi, và điều này cũng dễ làm bạn phạm nhiều sai lầm ngớ ngẩn. , cấm có sai.

03. Con người ta không bao giờ nên sống trong trạng thái quá rảnh.

Con người ta không bao giờ nên sống trong trạng thái quá rảnh.

Hãy khiến mình bận rộn lên một chút, cho dù những việc bạn đang làm đều chẳng đáng gì, nhưng chỉ cần bạn làm gì đó, bạn sẽ cảm thấy được một chút cảm giác thỏa mãn.

Có những lúc, chỉ cảm giác thỏa mãn đó mới chữa lành được cho tâm hồn bạn.

Khi đầu óc trống rỗng, bạn sẽ không thể cảm nhận được ý nghĩa của những việc mình đang làm, sẽ thấy cuộc đời thật vô nghĩa, từ đó sinh ra stress. Nhưng khi tập trung cao độ, bạn sẽ cảm thấy mỗi việc mình đang làm đều có ý nghĩa, đặc biệt là sau khi được nghỉ ngơi đầy đủ, cảm giác này sẽ càng mãnh liệt.

Cuộc sống này luôn tràn đầy mâu thuẫn như vậy đấy.

Chúng ta đều mong được sống một cuộc sống nhàn nhã, nhưng cứ nhàn hạ một cái, thì lại bắt đầu gặp phải những vấn đề không thể ngờ tới được, quấy nhiễu đầu óc, cũng quấy nhiễu sức khỏe của bạn.

Chẳng qua là, có rất nhiều bệnh, đều là do rảnh quá mà ra cả – “Nhàn cư vi bất thiện”.

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là: “Nhàn cư vi bất thiện”.

Thường trong xã hội, ai cũng mơ ước mình có được một cuộc sống an nhàn, sung

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhân viên lấy Binh pháp Tôn Tử đấu thắng sếp để được tăng lương 4 lần: “Phàm việc tác chiến, dùng chính binh đối địch, kỳ binh thủ thắng”

Tiêu chuẩn xứng đáng với hai chữ “xuất sắc” để sếp phải “chịu thua” trong cuộc đấu tăng lương không bao giờ dễ dàng, nhưng biết áp dụng một chữ…

Read more

Nhân viên tiệm bánh mỳ tiết lộ bí mật kinh hoàng: Ôi thiu, bé Na và giòi

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là của nhân viên một tiệm bánh mỳ khá nổi tiếng tại Sài Gòn, hình ảnh và lời kể của…

Read more

Nhân viên Twitter bị stress vì Elon Musk thành cổ đông lớn nhất

Thứ Hai tuần này, các nhân viên của mạng xã hội Twitter đều được nghỉ ở nhà nhờ chính sách “ngày nghỉ ngơi” hàng tháng của công ty. Nhưng cái…

Read more

Nhật Bản: Từ “Ông tổ” ngành đạo nhái đến cường quốc với “Made in Japan” trở thành biểu tượng

Có thể bạn chưa biết nhưng đất nước Nhật Bản từng là thiên đường “hàng nhái” trước Trung Quốc cả thế kỷ. Nền kinh tế Nhật Bản đã thành công…

Read more

12 cuốn sách phải đọc nếu muốn tương lai tiền bạc rủng rỉnh!

Không có gì khó hiểu khi nói rằng những người thành công và giàu có nhất thế giới thường vùi đầu vào sách vở. Họ thừa nhận việc tự học…

Read more

‘Nhảy việc’ thời điểm cuối năm và những điều bạn nên biết

Nhảy việc vào bất kỳ thời điểm nào cũng cần có sự chuẩn bị và nhất là giai đoạn cuối năm. Bạn từ bỏ công việc đã làm từ đầu…

Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *