Kinh doanh gì trong thời đại công nghệ 4.0 để “Buôn 1 lãi 10”, chắc làm chắc thắng?

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ khởi nghiệp của riêng mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đ

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ khởi nghiệp của riêng mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đa dạng và phong phú mà độc đáo.

Tuy nhiên, so với những kế hoạch trên giấy thì khi đi vào hoạt động, thực tế nó khó khăn và khác biệt hơn nhiều. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh khởi nghiệp, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau đây nhé, vừa đơn giản mà lại không tốn quá nhiều vốn ban đầu.

Kinh doanh dịch vụ ăn uống

Nếu bạn đã từng là nhân viên văn phòng thì chắc hẳn bạn đã biết được cảm giác của một giấc ngủ trưa nó đáng giá như thế nào. Thông thường, nhân viên văn  phòng chỉ có từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để nghỉ nên việc về nhà để ăn cơm là dường như không thể. Ngoài ra, có nhiều công ty còn đóng tại các tòa chung cư cao tầng, mỗi lần đi lên đi xuống để ăn uống cũng rất mất thời gian.

Chính vì thế, giải pháp tối ưu nhất mà họ thường chọn là gọi đồ ăn trưa đến tận nơi để có thể tiết kiệm thời gian, dành những giờ đi lại để có thể nghỉ ngơi. Ý tưởng kinh doanh cơm trưa văn phòng giao hàng tận nơi là rất phù hợp với thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay.

Bạn sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều vốn khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ này. Nếu như thời gian đầu bạn chưa có người hỗ trợ thì bạn có thể hoàn toàn tự tay nấu cơm trưa và thuê dịch vụ ship ở ngoài hoặc có thể liên kết với các dịch vụ ship đồ ăn hiện nay như Grab, Now,… Dần dần khi bạn hình thành được đội ngũ nhân sự cho mình thì có thể phát triển rộng hơn.

Nếu bạn quen biết nhiều doanh nghiệp thì đây lại là một lợi thế cho bạn. Bạn có thể đề nghị ký kết hợp đồng giao cơm theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng tùy thỏa thuận của 2 bên. Như vậy nguồn khách hàng của bạn sẽ ổn định hơn và chất lượng phục vụ của tốt hơn nhiều.

An toàn thực phẩm hiện nay đang là một vấn đề gây nhức nhối trên thị trường. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 như ngày nay thì việc phân biệt thật giả lại càng khó. Người tiêu dùng bắt đầu thấy lo sợ với những sản phẩm, nguyên liệu được bày bán ở ngoài chợ. Đây cũng là lý do mà ý tưởng kinh doanh rau sạch online càng khả thi khi áp dụng ở thời điểm hiện nay.

Ban đầu, có thể là bạn chưa có đủ vốn để tự trồng rau hay tự xây dựng trang trại rau mình thì bạn có thể liên kết, nhập hàng từ những nông dân trồng rau sạch, những đơn vị có chứng nhận VietGAP. Điều quan trọng ở đây đó là bạn phải làm cho người dùng tin tưởng vào sản phẩm mà bạn cung cấp cho họ.

Để làm được điều này, bạn phải thiết kế cho mình một quy trình vận chuyển và dự trữ đảm bảo không làm thất thoát chất lượng của sản phẩm. Sau đó, tiến hành quảng bá thương hiệu và tạo dựng niềm tin ở khách hàng về thương hiệu của bạn để họ hoàn toàn yên tâm rằng sức khỏe của mình sẽ được bảo vệ.

Thời trang và sức khỏe

Hình thức bán quần áo online không còn là mới nhưng ở thời điểm hiện tại, với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, chúng ta có thể tạo ra nhiều ý tưởng kinh doanh quần áo mới hơn và thu hút nhiều sự quan tâm hơn. Bán quần áo trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng cũng như các khoản thuế phí phải đóng.

Tuy nhiên, khi mở một dịch vụ bán quần áo online, bạn cũng cần phải lưu ý một vài điều nếu như không muốn công việc kinh doanh gặp rắc rối:

Công nghệ in phun trong thời đại 4.0 đã phát triển hơn rất nhiều so với những năm trước đây. Thay vì in trên giấy đơn thuần thì họ đã có thể in trên đc hầu hết các chất liệu khác nhau, nổi bật nhất là in áo. In áo cũng là một cách để khách hàng lưu giữ hình ảnh có kỷ niệm với họ. Do đó, việc kinh doanh dịch vụ in áo rất phù hợp với tình hình thị trường hiện nay.

Những chiếc áo này sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó bởi 1 ý tưởng nhất định nào. Bạn có thể chọn những hình ảnh đang hot, những câu thơ ý nghĩa hoặc là tự mình thiết kế nên một hình ảnh nào đó để in lên áo. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn những chiếc áo đã in để có thể kịp thời đáp ứng nhiều khách hàng cùng một lúc.

Tâm lý chung của những người phụ nữ là họ không thích mặc cùng 1 bộ đầm, sử dụng cùng 1 loại trang sức cho nhiều sự kiện khác nhau. Như thế với họ là không thời trang, không có sự khác biệt. Tuy nhiên, bộ đồ nào cũng để mặc 1 lần như thế thì thật phí phạm. Do vậy, việc kinh doanh cho thuê quần áo và trang sức là rất hợp lý ở thời điểm hiện nay.

Trên thị trường có rất nhiều bộ trang phục với giá lên đến hàng chục triệu đồng, được trang trí rất lộng lẫy. Nhưng chỉ với số tiền bằng 1/10 của bộ đó là bạn khoác lên mình một chiếc đầm không kém phần sang trọng mà lại còn được kết hợp với các loại trang sức phù hợp, không bị “đụng hàng” với bất kỳ người nào. Khi kinh doanh ngành nghề này, bạn hãy đảm bảo là trang phục của bạn luôn, phải thiết lập chặt chẽ ở quy trình giặt giũ và bảo quản trang phục.

Lĩnh vực giáo dục

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, “online” là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất. Tư vấn online cũng không phải là ngoại lệ. Dịch vụ tư vấn online trước đây chủ yếu đều được thực hiện qua điện thoại, như thế khá tốn kém và không linh hoạt.

Ngày nay, với sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể tư vấn online hoàn toàn miễn phí, thời gian tư vấn cũng được dài hơn và dễ sắp xếp lịch với khách hàng. Nếu bạn có ý định kinh doanh dịch vụ này thì bạn phải đảm bảo được rằng bạn có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực mà khách hàng cần.

7. Mở các khóa học online

Sự ra đời của số hóa đã tạo rất nhiều thuận tiện cho mọi người đặc biệt là những người bận rộn. Ngay cả việc đơn giản nhất là đi chợ cũng có thể tiến hành Online thì việc gì mà bạn không mở một khóa học online để bắt đầu kinh doanh ngay từ bây giờ.

Để mở được những khóa học online như thế này, điều đầu tiên bạn cần phải là nắm chắc kiến thức cũng như kỹ năng truyền tải nội dung đến người khác. Bạn hoàn toàn có thể thuê giảng viên ở ngoài nhưng trường hợp chi phí không cho phép thì bạn nên tự mình làm thì tốt hơn. Với sự giúp sức của mạng xã hôi, bạn đã có thể tiết kiệm được kha khá cho phần quảng bá và thuê địa điểm. Có thể nói chi phí cần cho cơ sở hạ tầng hay marketing là dường như bằng 0 nhưng vẫn đạt được kết quả kinh doanh tốt.

Kinh doanh không phải là chuyện của 1, 2 ngày mà là cả một quá trình. Do vậy, chỉ khi thật sự bạn đã sẵn sàng thì hãy bắt tay vào khởi nghiệp và xây dựng một công ty riêng cho mình. Hy vọng với những ý tưởng kinh doanh ở trên trong thời đại công nghệ 4.0 sẽ giúp ích cho bạn có chiến lược xây dựng thương hiệu cho mình thật tốt.

Tham khảo: Sao Kim Branding

Trang kiến thức chuyên biệt về Doanh Nhân, Kinh Doanh, Khởi Nghiệp, Làm Giàu, Tài Chính

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ khởi nghiệp của riêng mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đ

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái Marketing cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tạo sự tăng trưởng về doanh số và xây dựng thương hiệu.

Related Posts

Nhìn lại 2 thương vụ kinh điểm làm nên đế chế bất động sản của “ông trùm” Lý Gia Thành

Cuối những năm 1970, tỷ phú Lý Gia Thành đã đưa sự nghiệp lên một tầm cao mới khi trở thành doanh nhân Trung Quốc đầu tiên mua lại một…

Read more

Nhìn lại các cuộc đàm phán KINH ĐIỂN qua các siêu phẩm điện ảnh

Đàm phán nhằm giải quyết sự khác biệt để đạt lợi ích cá nhân hay tập thể. Đàm phán không phải là thương lượng mà đưa ra vị thế để…

Read more

Nhìn lại năm 2021 “kẻ khóc người cười” của giới tỷ phú thế giới

Năm 2020, tài sản của giới siêu giàu đã tăng thêm khoảng 1.900 tỷ USD. Năm 2021, giới siêu giàu lại “thắng” tiếp khi tài sản của hơn 2.600 tỷ…

Read more

“Nhàn cư vi bất thiện” – Càng nghỉ nhiều càng mệt mỏi

Những bậc cổ nhân thời xưa đã để lại rất nhiều câu đạo lý vô cùng có ý nghĩa, trong số đó, có một câu rất quen thuộc đó là:…

Read more

Nhìn lại năm 2021 ồn ào của Elon Musk: Đen tình – đỏ bạc của “Gã ngôn thú vị”

Năm 2021 là một năm rất “ồn ào” của tỷ phú Elon Musk khi tài sản cán mốc 300 tỷ USD để trở thành người giàu nhất thế giới nhưng…

Read more

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách…

Read more

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *