Wholesalers là gì? Định nghĩa và ý nghĩa của wholesalers
Content Network »
Wholesalers là gì? Định nghĩa và ý nghĩa của wholesalers
Content Network » Thắc mắc » Wholesalers là gì? Định nghĩa và ý nghĩa của wholesalers
Wholesalers là gì? Người làm wholesalers là làm gì và có ý nghĩa như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu về wholesalers trong bài viết dưới đây.
Wholesalers là gì? Ý nghĩa của Wholesale?
Nội Dung Bài Viết
Wholesalers hay người bán buôn là “người trung gian”. Bán buôn là bán hàng hóa cho bất kỳ ai — cá nhân hoặc tổ chức — không phải là người tiêu dùng cuối cùng của hàng hóa đó. Người bán buôn đại diện cho một trong những mắt xích trong chuỗi mà hầu hết hàng hóa được vận chuyển đến thị trường. Là người trung gian giữa người sản xuất và người tiêu dùng hàng hóa, người bán buôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, chuẩn bị số lượng, bảo quản và bán các sản phẩm cuối cùng dành cho khách hàng.
Người bán buôn sẽ bán sản phẩm của mình với số lượng lớn cho các nhà bán lẻ, cho phép nhà bán lẻ tận dụng lợi thế của một mức giá thấp hơn so với việc anh ta mua các mặt hàng đơn lẻ. Người bán buôn thường sẽ mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, nhưng cũng có thể mua hàng từ người bán lại. Trong cả hai trường hợp, người bán buôn được chiết khấu lớn khi mua số lượng lớn hàng hóa. Người bán buôn hiếm khi tham gia vào quá trình sản xuất thực tế một sản phẩm, thay vào đó tập trung vào phân phối.
Người bán buôn yêu cầu phải có giấy phép để bán sản phẩm của mình cho nhà bán lẻ và sản phẩm của họ nói chung sẽ không được cung cấp cho khách hàng với mức giá tương đương với nhà bán lẻ. Điều này là do nhà bán lẻ kiếm được lợi nhuận của họ bằng cách đánh dấu mức giá họ phải trả cho nhà bán buôn. Trong trường hợp khách hàng muốn mua một sản phẩm từ người bán buôn, người đó sẽ bị tính phí vận chuyển theo lô hàng, khoản phí này sẽ được tính cho khách hàng cũng như người bán buôn bởi một nhà bán buôn vận chuyển hàng lẻ.
Thông thường, người bán buôn là chuyên gia về một sản phẩm cụ thể hoặc trong một danh mục sản phẩm. Các nhà bán buôn khác sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm. Ngoài ra, người bán buôn có thể tập trung vào một loại hình kinh doanh cho sản phẩm của họ hoặc họ có thể chào bán các mặt hàng cho bất kỳ ai.
Người bán buôn cũng khác với nhà phân phối ở chỗ họ thường không liên quan đến một hàng hóa cụ thể và do đó họ không có khả năng cung cấp mức dịch vụ cao hơn hoặc hỗ trợ thường được cung cấp bởi các nhà phân phối sản phẩm chính thức. Điều này là do người bán buôn hiếm khi liên kết trực tiếp với nhà sản xuất mà họ mua và không quen thuộc với các chi tiết cụ thể và phức tạp của sản phẩm họ bán. Các nhà bán buôn cũng có thể cung cấp các sản phẩm cạnh tranh, điều này không xảy ra đối với các nhà phân phối.
Wholesale là gì?
Rất nhiều thuật ngữ kinh doanh có thể được dịch hoặc sử dụng cho các trường hợp khác nhau, đặc biệt là khi nói đến thị trường bán buôn.
Ví dụ: người mua bán buôn có thể là một tham chiếu đến một đại lý thực tế có thể đàm phán giữa người bán và người bán trên thị trường bán buôn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gọi người mua buôn là chính người bán , coi đó là pháp nhân đang mua các mặt hàng từ người bán buôn.
Để bắt đầu, chúng ta sẽ nói về một người mua buôn như một nghề.
Đây sẽ là một đại lý hoặc cá nhân không thiên vị, người có nhiệm vụ đàm phán các giao dịch dựa trên xu hướng thị trường để đảm bảo rằng cả người bán buôn và người bán đều đi trước. Sở dĩ những kiểu người mua buôn này tồn tại là vì một người quản lý doanh nghiệp rất có thể có nhiều nhiệm vụ khác phải hoàn thành. Việc này có trách nhiệm tìm hiểu các điều kiện thị trường và giá cả và chuyển giao nó cho một người có nhiều kinh nghiệm hơn về chủ đề này.
Khách mua buôn có rất nhiều loại đầu sách khác. Ví dụ, một số người gọi họ là đại lý thu mua, trong khi những người khác gọi họ là đại diện bán hàng. Và để làm cho mọi thứ trở nên khó hiểu hơn nữa, những loại công việc này thực sự có thể được thực hiện bởi một thương gia hoặc người bán buôn.
Nhìn chung, điều quan trọng là phải hiểu rằng người mua bán buôn có thể là cá nhân hoặc nhân viên của bên thứ ba, người xử lý tất cả các nghiên cứu và giao dịch bán buôn.
Mặt khác, đề cập đến người mua buôn có thể chỉ đơn giản là nói về công ty thực tế có kế hoạch mua hàng từ người bán buôn.
Bất kể ai đang mua hàng, mua buôn là một trong những hoạt động phổ biến nhất để thu được các sản phẩm rẻ tiền và sau đó bán với giá cao hơn. Cơ sở đằng sau việc mua buôn là một nhà sản xuất, nhà cung cấp hoặc công ty bán buôn bán các lô lớn của cùng một sản phẩm cho các thương gia. Điều này có nghĩa là các thương gia phải có một số vốn trả trước nhất định để có thể mua được tất cả các mặt hàng này. Tuy nhiên, nó có lợi cho họ khi họ bắt đầu bán các mặt hàng riêng lẻ, vì họ bán lại từng sản phẩm với mức lợi nhuận cho người tiêu dùng thông thường hoặc các doanh nghiệp khác.
Nói chung, chuỗi bán hàng hoạt động như thế này: một nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất bán các lô hàng lớn hoặc hàng hóa trực tiếp cho người mua buôn. Người bán buôn sau đó bán sản phẩm cho các thương gia. Sau khi mua buôn, người bán (cho dù đó là cửa hàng trực tuyến hay cửa hàng bán lẻ thực tế) sẽ đặt giá cao hơn cho từng sản phẩm riêng lẻ và bán chúng cho công chúng.
Merchant Wholesalers là gì?
Merchant Wholesalers là gì
Merchant Wholesalers có nghĩa là người bán buôn, người mua bán hàng hóa trên tài khoản của riêng họ, tức là họ có quyền sở hữu đối với hàng hóa mà họ bán. Họ thường hoạt động từ các địa điểm kho hàng hoặc văn phòng và họ có thể vận chuyển từ kho của chính họ hoặc sắp xếp việc vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ nhà cung cấp đến khách hàng. Ngoài việc bán hàng hóa, họ có thể cung cấp hoặc sắp xếp việc cung cấp các dịch vụ hậu cần, tiếp thị và hỗ trợ, chẳng hạn như đóng gói và dán nhãn, quản lý hàng tồn kho, vận chuyển, xử lý yêu cầu bảo hành, khuyến mại tại cửa hàng hoặc hợp tác và đào tạo về sản phẩm.
Người bán buôn người bán buôn được biết đến với nhiều cách gọi thương mại khác nhau tùy thuộc vào mối quan hệ của họ với nhà cung cấp hoặc khách hàng, hoặc phương thức phân phối mà họ sử dụng. Ví dụ bao gồm người bán buôn, nhà phân phối bán buôn, người gửi hàng, thợ đóng thùng, người bán hàng xuất nhập khẩu và người bán buôn biểu ngữ.
Được bao gồm với tư cách là người bán buôn là các chi nhánh hoặc văn phòng bán hàng (nhưng không phải cửa hàng bán lẻ) được duy trì bởi các doanh nghiệp sản xuất, tinh chế hoặc khai thác ngoài các nhà máy hoặc mỏ của họ nhằm mục đích tiếp thị sản phẩm của họ.
Các nhà bán buôn thương nhân cũng bao gồm các nhà sản xuất giỏi không có nhà máy (FGP) hoàn toàn thuê ngoài quá trình chuyển đổi nhưng không sở hữu nguyên liệu đầu vào. Trên thực tế, các đơn vị này đang mua hàng hóa đã hoàn thành từ nhà sản xuất với ý định bán lại. Các đơn vị này có thể thiết kế hàng hóa đang được sản xuất và có thể có một số tiếng nói trong quá trình sản xuất. Mặt khác, các FGP hoàn toàn thuê ngoài quá trình chuyển đổi nhưng sở hữu các yếu tố đầu vào được phân loại vào lĩnh vực sản xuất.
Tám phân ngành đầu tiên của thương mại bán buôn bao gồm các nhà bán buôn thương nhân. Việc phân nhóm các cơ sở này thành nhóm ngành dựa trên ngành hàng hoặc ngành hàng do người bán buôn cung cấp.
Thị trường điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và các đại lý và nhà môi giới các chợ điện tử dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp, và các đại lý và nhà môi giới thương mại bán buôn sắp xếp việc mua hoặc bán hàng hóa thuộc sở hữu của người khác, thường là với một khoản hoa hồng hoặc phí. Chúng được gọi là chợ điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đại lý và nhà môi giới thương mại bán buôn, người bán hoa hồng, đại lý và nhà môi giới xuất nhập khẩu, công ty đấu giá và đại diện của nhà sản xuất. Các cơ sở này hoạt động từ các văn phòng và thường không sở hữu hoặc xử lý hàng hóa mà họ bán.
Các loại Merchant Wholesalers
Nói chung, có hai loại nhà bán buôn là: Nhà bán buôn dịch vụ trọn gói và nhà bán buôn dịch vụ hạn chế. Hãy cùng tiết lộ những điểm khác biệt chính giữa chúng.
Các nhà bán buôn dịch vụ trọn gói thực hiện các tương tác đầu cuối giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Họ mua hàng hóa, phân chia, lưu trữ và giao hàng cho các cửa hàng. Ngoài ra, loại hình bán buôn này còn lo phần tài chính của việc bán lại, quảng bá sản phẩm của họ và thu thập thông tin thị trường.
Cuối cùng, họ chịu mọi rủi ro khi bán hàng gián tiếp. Nếu một lô hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển hoặc lưu kho, nhà bán buôn với dịch vụ trọn gói sẽ phải chịu tổn thất.
Loại hình trung gian này chỉ cung cấp một số dịch vụ hạn chế. Dựa trên chúng, chúng ta có thể chia những người bán buôn này thành nhiều nhóm:
Bán buôn thương nhân là một ngành công nghiệp lớn với rất nhiều người chơi quan trọng. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều là ẩn số đối với khách hàng cuối cùng.
Các nhà bán buôn của Mỹ, Allen Brothers, chuyên về bít tết và các sản phẩm thịt khác. Công ty mua thịt từ các nhà sản xuất ở Trung Tây.
Trong bước tiếp theo, người bán buôn chế biến thịt – chọn những miếng phù hợp nhất, làm già thịt bò, cắt các phần tùy chỉnh, đông lạnh, v.v. Công ty nhận đặt hàng và giao thịt cho các nhà hàng, quán ăn trên cả nước. Ngoài ra, Allen Brothers cũng bán sản phẩm của họ cho các khách hàng cá nhân thông qua trang web của mình.
Vì vậy, Allen Brothers mua từ các nhà sản xuất, phân loại và xử lý sản phẩm, cửa hàng và giao chúng. Đó là một ví dụ điển hình của phương pháp tiếp cận nhà bán buôn dịch vụ đầy đủ.
Ngay cả trong bán hàng gián tiếp, tất cả những người tham gia đều được hưởng lợi từ việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số. Đăng ký với SendPulse và làm phong phú thêm chiến lược quảng cáo của bạn với tiếp thị qua email, chatbots, thông báo đẩy trên web và SMS .
Retailer là gì? Các hình thức retailer
Retailer có nghĩa là nhà bán lẻ là một quá trình phân phối, trong đó bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc bán hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng (tức là người có ý định sử dụng sản phẩm). Nó bao gồm việc bán hàng hóa và dịch vụ từ một điểm mua cho người dùng cuối, những người sẽ sử dụng sản phẩm đó.
Retailer là gì?
Bất kỳ pháp nhân kinh doanh nào bán hàng hóa cho người dùng cuối chứ không phải để sử dụng cho mục đích kinh doanh hoặc để bán lại, cho dù đó là nhà sản xuất, nhà bán buôn hay nhà bán lẻ, đều được cho là tham gia vào quá trình bán lẻ, bất kể cách thức hàng hóa được bán.
Nhà bán lẻ ngụ ý bất kỳ tổ chức nào có phần doanh thu tối đa đến từ hoạt động bán lẻ. Trong chuỗi cung ứng, các nhà bán lẻ là liên kết cuối cùng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng.
Với sự xuất hiện của các hình thức bán lẻ mới, sự cạnh tranh giữa chúng cũng ngày càng gia tăng. Đây là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh và đầy thách thức.
Distributor là gì?
Distributor là gì?
Distributor có nghĩa là nhà phân phối là thực thể trung gian giữa nhà sản xuất sản phẩm và một thực thể khác trong kênh phân phối hoặc chuỗi cung ứng, chẳng hạn như nhà bán lẻ, người bán lại giá trị gia tăng (VAR) hoặc nhà tích hợp hệ thống (SI). Nhà phân phối thực hiện một số chức năng tương tự như người bán buôn nhưng nhìn chung có vai trò tích cực hơn.
Ở mức tối thiểu, các nhà phân phối xử lý việc thanh toán và mua sắm nhưng, không giống như các nhà bán buôn, vai trò của họ có thể phức tạp hơn nhiều. Ví dụ: các nhà cung cấp thiếu phương tiện để tự xây dựng một chương trình kênh thường thuê ngoài các nhà phân phối. Các nhà phân phối cũng thường xuyên có cách tiếp cận chủ động hơn trong việc giáo dục người bán lại về các sản phẩm mới, thông qua các hoạt động như đào tạo bán trước, triển lãm đường và trình diễn thay mặt cho nhà cung cấp. Các nhà phân phối có thể cung cấp các dịch vụ xung quanh quy trình mua sắm, chẳng hạn như đàm phán hợp đồng, tiếp thị cho người bán lại và SI cũng như người được bảo hành. Càng ngày, các nhà phân phối cũng sở hữu các trung tâm điều hành mạng (NOC).
Mặc dù các thực thể cụ thể và đơn đặt hàng liên quan có thể khác nhau, chuỗi cung ứng hoặc kênh phân phối liên quan đến nhà phân phối nói chung là: nhà cung cấp cho nhà phân phối, nhà phân phối cho người bán lại hoặc SI, người bán lại hoặc SI cho khách hàng cuối cùng.
Trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách xác định những gì một nhà phân phối làm. Nhà phân phối là một tổ chức mua các sản phẩm hoặc dòng sản phẩm không cạnh tranh và bán chúng trực tiếp cho người dùng cuối hoặc khách hàng. Hầu hết các nhà phân phối cũng cung cấp một loạt các dịch vụ như hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành hoặc dịch vụ.
Các nhà phân phối rất cần thiết trong việc giúp tiếp cận các thị trường mà các nhà sản xuất không thể nhắm tới. Các doanh nghiệp thường chỉ định các nhà phân phối vì một doanh nghiệp địa phương có khách hàng, địa chỉ liên hệ và mối quan hệ hiện tại, đồng thời hiểu rõ hơn về văn hóa và thực tiễn kinh doanh địa phương. Nhà phân phối trở thành đầu mối liên hệ trực tiếp của nhà sản xuất đối với những người mua tiềm năng.
Đối với một lần bán hàng, chúng ta có thể đội vô số chiếc mũ của nhà phân phối. Tại Hulet Body Company, chúng tôi làm việc với khách hàng của mình để cung cấp cho họ một ứng dụng đóng thùng xe tải để phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Theo thời gian, chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ với một số công ty mà chúng tôi tự hào là đại diện, mang đến những ý tưởng và công nghệ hiện đại nhất để tạo ra một đơn vị đáp ứng hiệu quả và vượt quá nhu cầu của khách hàng.
Với tư cách là người liên lạc giữa nhà sản xuất và người dùng cuối, mối quan hệ không kết thúc sau khi sản phẩm được phân phối. Chúng tôi hỗ trợ bảo trì và bảo dưỡng thiết bị, mọi vấn đề về bảo hành và hỗ trợ mà khách hàng có thể cần. Có rất nhiều cơ hội khác cho công ty của bạn ngoài việc bán hàng ban đầu.
Trong lĩnh vực kinh doanh của mình, chúng tôi luôn tìm cách để phát triển. Thông thường, mang lại một dây chuyền mới phù hợp với mô hình kinh doanh hiện tại của chúng tôi là một cách dễ dàng để bắt đầu vì chúng tôi đã có một cơ sở khách hàng rộng lớn.
NTEA cung cấp các nguồn lực tuyệt vời để tìm kiếm các công ty mới và được thành lập tốt đang muốn mở rộng thị trường của họ. Hướng dẫn Nguồn lực Thị trường của NTEA là một thư mục thành viên toàn diện bao gồm các nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà cung cấp. Đây là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu các cơ hội cho công ty chúng tôi để mở rộng nhà phân phối. Sự kiện lớn nhất hàng năm của chúng tôi tất nhiên là The Work Truck Show® vì sự kiện này quy tụ hàng nghìn người trong ngành. Đối với những công ty có sản phẩm mà chúng tôi hiện đang phân phối, triển lãm giúp chúng tôi đối mặt với các nhà cung cấp của mình. Chúng tôi có thể kiểm tra các buổi ra mắt sản phẩm mới, xem các bản cập nhật cho công nghệ hiện có và gặp gỡ các giám đốc điều hành mà chúng tôi thường không có cơ hội gặp trong suốt cả năm.
So sánh Wholesalers và Distributor
So sánh Wholesalers và Distributor
Chúng tôi gọi Wholesalers chỉ là những người mang các dòng hoặc sản phẩm không cạnh tranh đến cho các Distributor. Các Distributor thường thực hiện các vai trò tương tự như các Wholesalers. Tuy nhiên, các Distributor thường có xu hướng cung cấp các dịch vụ phức tạp hơn.
Không giống như các Distributor chính thức của một sản phẩm, hầu hết các nhà bán buôn không cung cấp mức hỗ trợ sản phẩm cao. Trong khi các nhà phân phối được hỗ trợ trực tiếp bởi nhà sản xuất, trong hầu hết các trường hợp, các nhà bán buôn thì không.
Trong khi các nhà bán buôn có thể bán đồng thời các sản phẩm cạnh tranh – chẳng hạn như các nhãn hiệu kem đánh răng đối thủ – thì các nhà phân phối thì không.
Người bán buôn không bán cho người tiêu dùng cá nhân. Nếu bạn – một người tiêu dùng cá nhân – muốn mua thứ gì đó để sử dụng cho mục đích cá nhân, bạn không thể mua nó từ nhà bán buôn Bạn phải đến nhà bán lẻ.
Trên đây, Akina đã giúp các bạn tổng hợp thông tin về wholesalers là gì cùng các vấn đề có liên quan đến wholesalers. Hy vọng rằng thông qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về định nghĩa, các hình thức và ý nghĩa của wholesalers trong kinh doanh cùng cách nó vận hành trong cuộc sống này nhé!
Xem thêm: Tiamo là gì? Ý nghĩa của từ Tiamo bạn cần biết
Wholesalers là gì? Định nghĩa và ý nghĩa của wholesalers
Content Network »wholesalers-la-gi-y-nghia-cua-wholesale